Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 14519
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 LIÊN THUỶ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC – THIẾU NHI VUI KHOẺ 3/20/2024 7:52:45 PM
Thực hiện CV 132/GD&ĐT-TH ngày 06/02/2024 của PGD&ĐT Lệ Thuỷ về hướng dẫn tổ chức ngày hội Học sinh Tiểu học năm học 2023-2024 và hướng dẫn tổ chức ngày hội thiếu nhi vui khoẻ của Hội đồng Đội huyện Lệ Thuỷ, thầy và trò trường TH số 1 Liên Thuỷ đã lập kế hoạch cụ thể, phối kết hợp cùng các ban ngành, đoàn thể và hội cha mẹ học sinh để tổ chức cho các em một ngày hội đúng nghĩa – một ngày hội với đầy ắp niềm vui và tiếng cười. Trong ngày hội, nhà trường cũng vinh dự được đón các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ, đại diện Huyện đoàn Lệ Thuỷ, đại diện hội đồng đội Huyện, đại diện lãnh đạo địa phương, các anh chị tổng phụ trách của các trường Tiểu học và THCS trên toàn Huyện đến tham dự và chúc mừng thành công của ngày hội.

Mở đầu ngày hội là nghi lễ chào cờ và sinh hoạt truyền thống trang nghiêm giúp các em học sinh thêm tự hào và biết ơn công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu, của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng biết bao máu xương cho nền độc lập tự do của Tổ Quốc. Sau phần diễn văn khai hội là màn biểu diễn văn nghệ chào mừng đặc sắc đến từ các khối lớp với 4 tiết mục: “Hào khí Việt Nam”, “Việt Nam ơi”, “Một vòng Việt Nam”, “Máu đỏ da vàng”. Với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương đổi mới, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các anh hùng liệt sĩ, mái trường, bạn bè, thầy cô…các em học sinh đã mang đến cho ngày hội những màn biểu diễn điêu luyện với đạo cụ hoành tráng và sự tập luyện công phu, chất lượng. Màn đồng diễn võ thuật, đồng diễn Flashmob “Cùng Kun bảo vệ môi trường” cũng mang lại cho học sinh sự hào hứng, phấn khởi và vô cùng thích thú.

Và phần mong đợi hơn cả vẫn là gian hàng hội chợ xuân quê được trưng bày đẹp mắt. Mỗi gian hàng là một góc chợ quê thu nhỏ với đa dạng hàng hoá, sản phẩm từ rau, củ, quả, bánh, ngũ cốc, trái cây mang đậm màu sắc vùng miền được trưng bày và mời gọi bởi các cô bán hàng nhí nhảnh và dễ thương. Các gian hàng càng đông đúc hơn bởi sự góp mặt của đông đảo phụ huynh. Ai cũng vui vẻ và giúp đỡ nhiệt tình, không khí ngày hội trở nên thân tình và ấm áp. Phần thuyết trình về sản phẩm stem đã tạo nên một bức tranh đa dạng với nhiều sản phẩm độc đáo, đẹp mắt, thu hút nhiều khách tham quan, chiêm ngưỡng. Ban giám khảo đã thống nhất trao giải đặc biệt cho khối 2. Bốn giải Nhất gồm có: Khối có sản phẩm nhiều và đa dạng nhất: Khối 4. Khối có sản phẩm STem nhiều và đẹp nhất Khối 3; Khối có sản phẩm Stem sáng tạo nhất: Khối 1; Khối có nhiều ý tưởng và sáng tạo nhất: Khối 5.

Buổi chiều các em được trải nghiệm thi làm nghệ nhân nón lá (khối 4,5) và vẽ tranh (khối 1,2,3). Thông qua hội thi làm nghệ nhân nón lá giúp các em hiểu sâu sắc hơn về làng nghề truyền thống, nhắc nhở các em biết trân trọng, yêu quý những sản phẩm văn hóa quê hương và bồi dưỡng trong các em tình yêu quê hương, đất nước. Thú vị hơn, khi tham gia trải nghiệm, các em học sinh có thể chọn cho mình một chiếc nón lá thật đẹp để dành tặng cho bà, cho mẹ, cho cô giáo...Khối 1, 2,3 cũng tham gia hội thi vẽ tranh sôi nổi, nhiệt tình. Nhiều bức tranh có bố cục cân đối, gam màu đẹp, ý tưởng sáng tạo đã được ban giám khảo khen ngợi. Kết quả cuộc thi vẽ tranh: Nhất: 2B, Nhì: 1B, 3B, Ba: 1A, 2A, 3A. Cuộc thi em tập làm nghệ nhân nón lá: Nhất 5A, Nhì 5B, Ba: 4A, 4B. Sau các phần thi, các em được thoả sức vui chơi, tham gia các trò chơi dân gian như đổ nước vào chai, kéo co…đầy vui vẻ. Trong ngày hội, Hội đồng đội huyện và Tổng phụ trách 4 cụm trong Huyện cũng đã dành tặng 18 suất quà cho học sinh nghèo. Đây là nguồn động viên lớn lao giúp các em có động lực để cố gắng vươn lên học tốt.

          Ngày hội khép lại nhưng dư âm tốt đẹp của ngày hội trong lòng phụ huynh, học sinh và giáo viên còn mãi. Chính sự nỗ lực của ban giám hiệu, giáo viên, sự hỗ trợ hết lòng từ phụ huynh, sự cố gắng chăm chỉ rèn luyện của các em học sinh đã làm nên thành công của ngày hội. Hi vọng rằng tinh thần sôi nổi, hào hứng và hiệu quả từ ngày hội của trường TH số 1 Liên Thuỷ sẽ được lan toả sâu rộng đến tất cả các trường Tiểu học trên địa bàn Huyện Lệ Thuỷ, tạo nên những chương trình ngày hội vui tươi, bổ ích, ý nghĩa và đầy thiết thực dành cho các em học sinh thân yêu.                                                           

Thục Quyên

Một số hình ảnh của ngày hội

ẢNH 1.jpg


ẢNH 2.jpg


ẢNH 3.jpg


ẢNH 4.jpg


ẢNH 5.jpg


ẢNH 6.jpg


ẢNH 7.jpg


ẢNH 8.jpg


ẢNH 9.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com