Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 202
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
LAN TOẢ VĂN HOÁ ĐỌC TRONG BUỔI HỘI THẢO VỚI CHỦ ĐỀ “EM YÊU SÁCH” 9/22/2023 9:28:25 PM
Barack Obama từng nói: “Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn”. Bởi lẽ rất đơn giản, cả một kho tàng tri thức của nhân loại trong thư viện mở ra. Ở đó, mỗi người sẽ tìm ra câu trả lời cho những băn khoăn, thắc mắc của mình về cuộc sống, về bản thân. Quan trọng là thế, nhưng thói quen đọc sách chưa được hình thành thường xuyên trong nhu cầu của học sinh. Với áp lực thông tin từ mạng lưới internet, sự quan tâm dành cho các cuốn sách có phần hời hợt hơn. Hình ảnh học sinh tĩnh lặng nghiền ngẫm trước trang sách thơm mùi giấy, thích thú tìm tòi những điều mới mẻ trong trang viết dần dần ít hơn. Với ý nghĩa đánh thức và lan tỏa văn hóa đọc, dự án sách hay dành cho học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thủy của Tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông HPP đã được triển khai. Sáng ngày 21 tháng 9 năm 2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo chủ đề “ Em yêu sách” và tổ chức kí cam kết với Ban dự án sách hay dành cho học sinh Tiểu học.

 ảnh 1.jpg

Hội thảo diễn ra tại trường Tiểu học Mai Thuỷ với sự hiện diện của đại diện nhà tài trợ là bác sĩ Hoàng Viết Khuê – Phó chủ tịch hội đồng hương Quảng Bình tại thành phố Hồ Chí Minh. Các cô giáo trong ban quản lí dự án sách hay dành cho học sinh Tiểu học. Về phía phòng giáo dục và đào tạo, có ông Nguyễn Văn Vững – HUV, Trưởng phòng GD&ĐT; bà Nguyễn Thị Thu Hà – PTP GD&ĐT, phụ trách cấp Tiểu học. Cùng với đó là cán bộ quản lí, nhân viên thư viện của 28 trường Tiểu học trên địa bàn huyện và tất cả cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học Mai Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

 Buổi hội thảo mở đầu với những tiết mục văn nghệ hay đến từ các em học sinh trường Tiểu học Mai Thuỷ, cùng với đó là màn giao lưu, trò chuyện, giới thiệu sách của các cô giáo trong ban quản lí dự án và các em học sinh. Những màn tương tác vui nhộn, những câu hỏi gần gũi, trìu mến đã lan toả niềm vui, tiếng cười đến cho các em học sinh. Không chỉ gặp gỡ, trò chuyện, tặng sách cho học sinh mà nhân buổi hội thảo, nhóm dự án cũng mang đến cho cán bộ quản lí và nhân viên thư viện nhiều kiến thức hay về việc làm thế nào để học sinh yêu sách và đọc sách. Đó là việc trả lời ba câu hỏi: thế nào là thư viện thân thiện? Làm thế nào để sách đến với học sinh? Để tỏa sáng văn hóa đọc - nhân viên thư viện cần ai trợ giúp”. Các đơn vị trường TH TTNT Lệ Ninh, trường TH số 1 Kiến Giang, trường TH Phú Thuỷ đã có những chia sẻ về thực tế triển khai những nội dung này tại đơn vị để mọi người cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác xây dựng thư viên thân thiện, lan toả văn hoá đọc đến với học sinh của mình.

Qua buổi hội thảo, có thật nhiều bài học được rút ra. Đầu tiên là các yếu tố của thư viện thân thiện như không gian, vị trí, màu sắc ánh sáng, trưng bày khoa học hợp lí, thái độ phụ vụ, thời gian và lời đề từ gây ấn tượng... Để sách đến với học sinh cần tổ chức đọc sách theo chủ đề năm học, sử dụng đa dạng các loại sách, sân khấu hoá tác phẩm, sáng tạo cùng sách như vẽ tranh, viết thư…, đa dạng các hình thức đọc sách, tổ chức ngày hội đọc sách, tổ chức câu lạc bộ em yêu sách, đố vui có thưởng, tổ chức tham qua dã ngoại đến với thư viện, nhà sách lớn… Và để tỏa sáng văn hóa đọc - nhân viên thư viện cần sự trợ giúp của ban giám hiệu, Tổng phụ trách Đội, giáo viên, học sinh, phụ huynh và các tổ chức xã hội… Cùng với những kiến thức bổ ích ấy, các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ được tài trợ hơn 5 nghìn đầu sách với tổng giá trị gần 252 triệu đồng (mỗi đơn vị được nhận 182 đầu sách với tổng giá trị gần 9 triệu đồng).

Với thông điệp "Trao tri thức để cải thiện cuộc sống - Trao yêu thương để mình hạnh phúc" mong rằng những cuốn sách của ban dự án sẽ đem đến cho các em học sinh của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ những ước mơ trong sáng đầu đời, tạo động lực cho các em vươn lên và có những ước mơ lớn hơn trong tương lai. Cảm ơn các nhà tài trợ, cảm ơn tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông HPP, cảm ơn các cô giáo trong ban quản lí dự án sách hay dành cho học sinh Tiểu học đã dành sự quan tâm cho học sinh Tiểu học trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ. Chắc chắn rằng những món quà ý nghĩa ấy sẽ được các nhà trường, thư viện tổ chức sử dụng có hiệu quả như đã kí cam kết với ban dự án.

Quốc Dung

 

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

ảnh 2.jpg 


ảnh 3.jpg


ảnh 4.jpg


ảnh 5.jpg


ảnh 6.jpg


ảnh 7.jpg


ảnh 8.jpg


ảnh 9.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com