Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 228
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
HỘI THI VỀ PHÁP LUẬT, HÔN NHÂN, TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG Ở TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS LÂM THỦY 9/19/2023 4:15:54 PM
Hội thi về pháp luật, hôn nhân, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy nhằm tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống được tổ chức, thu hút đông đảo bà con Bru - Vân Kiều ở bản Xà Khía theo dõi cùng toàn thể học sinh khối TH&THCS tham gia, hưởng ứng.

 0.jpg

Hội thi do Phòng Dân tộc huyện Lệ Thủy phối hợp với trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy tổ chức với sự tham gia của 04 đội thi của học sinh lớp 6,7,8,9.

Mỗi đội trải qua 3 phần thi, gồm: Màn chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa; Phần thi kiến thức bằng cách trả lời nhanh, Tiểu phẩm tuyên truyền về vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các biện pháp nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Các phần thi xoay quanh các vấn đề, như: Tìm hiểu tác hại, hệ lụy và phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và Gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số; bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số; chăm sóc giáo dục trẻ em… 

Hội thi nhằm tập trung cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới…; tuyên truyền tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với sức khỏe, chất lượng sống của mỗi người. Hội thi đã thu hút sự quan tâm chú ý và cổ vũ của đông đảo người dân trong xã, tạo không khí vui tươi nhưng vẫn đạt hiệu quả tuyên truyền. Đây là một trong những hoạt động thực hiện có hiệu quả dự án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới Lâm Thủy.

Nói về thành công của Hội thi, ông Đỗ Trung Quân – HUV, Trưởng phòng Dân tộc huyện Lệ Thủy cho biết: “ Đưa vấn đề hôn nhân cận huyết và những hiểu biết về pháp luật hôn nhân gia đình vào trường học là cách làm mới. Từ đây không những nâng cao nhận thức của học sinh mà các em sẽ là những tuyên truyền viên đến đông đảo bà con đóng trên địa bàn xã Lâm Thủy. Hội thi đã thành công nhờ sự thông minh, sáng tạo của các em. Những kiến thức pháp luật được sân khấu hóa là một hình thức rất sinh động, hấp dẫn, cần phát huy hiệu quả trong những lần sau.”

Ngô Mậu Tình

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI THI

2.jpg


3.jpg


3.1.jpg


3.2.jpg


3.3.jpg


3.4.jpg


4.jpg


1.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com