Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng
nhà trường, phụ trách chuyên môn, chủ trì buổi tổng kết. Cùng dự có đồng
chí Nguyễn Thị Yến Hằng, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể
giáo viên trong trường.
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo đọc báo cáo quá trình triển khai và kết quả thực
hiện chương trình SGK lớp 1,2
Trong báo
cáo tổng kết, đồng chí Phương Thảo, PHT nhà trường đã khẳng định: Năm học thứ
hai triển khai chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp1, 2, nhà trường đã
chú trọng đổi mới quản trị theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà
trường và năng
lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên. Thầy cô giáo cơ bản đã biết
vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển
năng lực, phẩm chất học sinh. Việc sử dụng sách giáo khoa và các nguồn học
liệu, thiết bị dạy học đã phù hợp với thực tiễn.
Kết quả
học tập của học sinh lớp 1, 2 năm vừa qua cho thấy, 100% hoàn thành chương
trình theo đúng kế hoạch. Chất lượng học tập đảm bảo chuẩn đầu ra theo yêu cầu
cần đạt của chương trình. Đặc biệt, học sinh lớp 1 học theo chương trình,
sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018 có một số năng lực nổi trội hơn so
với chương trình hiện hành. Tỷ lệ học sinh lớp 1, 2 hoàn thành tốt chương trình
môn tiếng Việt và Toán lớp 1 năm học 2021-2022 đều cao hơn so với các năm học
trước.
Tại buổi
tổng kết, một số giáo viên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình về dạy
sách giáo khoa lớp 1,2 theo Chương trình GDPT 2018 để đạt được mục tiêu chất
lượng giáo dục. Cùng nhau thảo luận những vướng mắc, đề xuất những giải pháp
thực hiện trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ những kinh nghiệm của giáo viên về dạy
SGK lớp 1
Sự chuẩn
bị tốt về SGK, thiết bị dạy học phục vụ công tác đổi mới là một phần quan trọng
góp phần mang lại hiệu quả cao cho cuộc đổi mới.
Đồng chí Phạm Thị Khánh Chi tham luận về công tác chuẩn bị SGK, thiết bị dạy
học phục vụ đổi mới chương trình GDPT.
Những kết
quả bước đầu triển khai chương trình GDPT 2018 đối với học sinh khối lớp 1,2 là
căn cứ để lãnh đạo nhà trường, giáo viên nhìn nhận những điểm mạnh và mặt hạn
chế. Từ đó rút kinh nghiệm cho việc triển khai sách giáo khoa mới đối với các
khối lớp khác đạt kết quả tốt hơn trong những năm học tiếp theo.
Đỗ Thị
Trang