Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 258
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
TRƯỜNG TH&THCS CAM THỦY TỔ CHỨC SINH HOẠT DƯỚI CỜ THIẾT THỰC VÀ Ý NGHĨA 4/3/2024 9:02:01 AM
Sinh hoạt dưới cờ cũng là một trong bốn loại hình hoạt động chủ yếu trong chương trình Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp theo CT GDPT 2018. Vì thế, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt dưới cờ là một việc làm thiết thực, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

 1.jpg

Trường TH&THCS Cam Thủy là đơn vị có 2 cấp học nên việc xây dựng chương trình, lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức sinh hoạt đảm bảo tính hiệu quả và đúng với nội dung chương trình của cả 2 cấp học nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện là một vấn đề luôn được nhà trường quan tâm và chỉ đạo tổ chức thực hiện chỉnh chu trong từng buổi sinh hoạt. Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Chuyên môn, Trường TH&THCS Cam Thủy đã có nhiều buổi Sinh hoạt dưới cờ rất hiệu quả với nhiều hình thức tổ chức linh hoạt, nội dung luôn được đổi mới, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và địa phương. Từ các nội dung hoạt động trải nghiệm như: Hoạt động hướng vào bản thân, hoạt động hướng đến xã hội, hoạt động hướng đến tự nhiên, hoạt động hướng nghiệp....Nhà trường đã linh hoạt chỉ đạo, biến các nội dung thành các chủ đề sinh hoạt kết hợp với các nội dung cấp thiết, gắn với tình hình thực tế tại địa phương để xây dựng thành các hoạt động. Từ đó, tạo được hứng thú, phấn khởi và háo hức đối với mỗi học sinh khi đến tiết Sinh hoạt dưới cờ.

Đúng 7h00 phút ngày 01/04/02024, tiết Sinh hoạt dưới cờ được tổ chức thực hiện theo kế hoạch. Tham dự tiết Sinh hoạt dưới cờ có thầy giáo Ngô Minh Oanh - Phó Giáo sư ,Tiến s, Nhà giáo ưu tú, nguyên là Viện trưởng Viện Ngiên cứu Giáo dục – Bộ GD&ĐT, là người con của quê hương Cam Thủy. Về phía lãnh đạo địa phương, có đầy đủ các đồng chí  lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và các tổ chức đoàn thể xã Cam Thủy cùng với toàn thể CB, GV, NV và 710 học sinh của trường.

 Sau các hoạt động cơ bản của một tiết Sinh hoạt dưới cờ là nội dung chào đón Phó Giáo sư – Tiến sỹ, Nhà giáo uu tú Ngô Minh Oanh - nguyên là cựu học sinh cũ của trường trở về thăm quê, thăm lại trường xưa. Thầy giáo Ngô Minh Oanh sinh ra và lớn lên tại quê hương Cam Thủy. Tốt nghiệp cấp 2 Cam Thủy, trong số 4 bạn ít ỏi được vào cấp 3 Lệ Thủy, rồi tốt nghiệp trường Đại học sư phạm Vinh, trở thành giảng viên ở một trường đại học sư phạm trong giai đoạn đất nước gặp nhiều khó khăn trước thời kỳ đổi mới, nhưng dù trong hoàn cảnh nào bản thân ông cũng luôn cố gắng vượt qua bởi biết mình là một đứa con của quê hương Cam Thủy giàu truyền thống văn hóa và cách mạng. Với thiên chức một người thầy ở một trường sư phạm, trong nhiều chục năm qua ông đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ giáo viên các cấp, đào tạo nhiều thạc sỹ, tiến sỹ cho ngành giáo dục, tham gia vào quá trình đổi mới giáo dục. Là chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong nhiều dự án đổi mới giáo dục; thành viên rồi phó chủ tich Hội đồng thẩm định quốc gia chương trình PTTT, 4 năm liền là chủ tịch Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa Lịch sử - Địa lý (lớp 6 đến lớp 9) của Bộ GDĐT, ông đã góp phần rất lớn vào quá trình đổi mới nội dung chương trình, SGK và đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh.

Trở về lại trường xưa, ông bồi hồi xúc động trước sự đổi mới, khang trang của nhà trường và những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong nhiều năm qua. Với các tiết mục văn nghệ mang đậm chất quê hương xứ Lệ cùng các hoạt động đồng diễn sân trường như đưa ông về lại tuổi thơ, mọi ký ức như ùa về và ông đã ngậm ngùi xúc động chia sẻ: “Là người sinh ra và lớn lên trên quê hương Cam Thủy nhưng sinh sống, công tác xa quê, tôi luôn mong muốn góp phần chung tay đưa sự nghiệp giáo dục của xã nhà ngày càng phát triển. Tự đáy lòng mình, tôi xin chân thành cảm ơn nhiều thế hệ thầy cô Trường TH&THCS Cam Thủy đã không quản bao khó khăn, vất vả để dạy dỗ nhiều lớp học trò trở thành người có hoài bão, khát vọng không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thiện mình. Nhằm đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô và nghĩa tình sâu nặng của quê hương, tôi xin gửi tặng quý thầy cô và các em học sinh yêu quý món quà nhỏ này với mong muốn các thầy cô và các em học sinh có được nguồn tài liệu tham khảo phong phú, đa dạng, phục vụ cho việc dạy và học trong thời gian tới.

Tại buổi sinh hoạt, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Sử học, Nhà giáo ưu tú Ngô Minh Oanh đã trao tặng hơn 1.000 cuốn sách tham khảo các bậc học từ mầm non đến trung học cơ sở với chủ đề đa dạng liên quan đến lịch sử, địa lý, khoa học, tham khảo, truyện trẻ em… cho nhà trường. Đây là món quà quý giá giúp cho Thư viện nhà trường có thêm nhiều nguồn tài liệu phong phú, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Đồng thời là nguồn tư liệu có giá trị về học tập đối các em học sinh từ bậc học mầm non đến trung học cơ sở và giúp cán bộ, giáo viên của Nhà trường có thêm nguồn tài liệu nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Cũng tại buổi sinh hoạt, thầy giáo Ngô Minh Oanh đã trao tặng 6 suất quà cho 6 em đạt giải nhất ở hội thi HSG tỉnh, huyện và Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện vừa qua.

Thay mặt tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường, đồng chí Võ Huy Thuật - BT Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã trân trọng cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, những tình cảm thân thương của Phó Giáo sư, Tiến sỹ Sử học, Nhà giáo ưu tú Ngô Minh Oanh dành cho thầy và trò nhà trường. Đồng thời cam kết sử dụng nguồn sách được tặng có hiệu quả nhất, góp phần phát triển phong trào đọc sách và lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, góp phần xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã Cam Thủy nói riêng, huyện Lệ Thủy nói chung và hứa sẽ thực hiện tốt công tác dạy - học, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng tiến bộ hơn.

Tiết Sinh hoạt dưới cờ khép lại với những nỗi niềm sâu lắng và đầy xúc động của người con xa quê. Cũng từ đây, ta nhìn thấy được một sự thay đổi lớn trên từng khuôn mặt, ánh mắt của từng học sinh sau khi tham gia các hoạt động. Tiết Sinh hoạt dưới cờ đã lan tỏa được những thông điệp giáo dục có ý nghĩa, nâng cao nhận thức cho học sinh, tạo ra một sự khởi đầu tràn đầy năng lượng cho một tuần học tập và làm việc hiệu quả hơn. Đây cũng là hoạt động đầy ý nghĩa nhằm tích cực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Trần Thị Lan - GV TH&THCS Cam Thuỷ

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg


6.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com