Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 86
Số lượt truy cập: 62435045

Quảng cáo
XAO XUYẾN MÙA THU NGÀY KHAI TRƯỜNG... 9/6/2018 3:44:49 PM
Khi cái nắng gay gắt của mùa hè đã qua, nhường chỗ cho không gian dịu dàng hương nắng. Khi mùa thu đang đến... chúng ta đang đón nhận những ngày thu tháng Tám mát dịu, trong không khí vui tươi phấn khởi, cả nước đang tổ chức các hoạt động chào mừng kỉ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Âm hưởng vui nhộn của Lễ hội đua thuyền trên dòng sông Kiến Giang thật rộn ràng, náo nức. Và mùa thu cũng thật đẹp bởi đón ngày hội khai trường chào năm học mới. Mùa thu đưa chúng ta trở về mái trường với thầy cô, bè bạn, với những trang vở trắng xinh ẩn chứa trong đó bao náo nức, bao ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò...

Hòa chung trong niềm vui ấy, sáng ngày 5/9/2018, Trường THCS An Thủy đã tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới trong không khí vui tươi và thật trang trọng.


0609cv001.jpg


Đến dự lễ khai giảng có bác Võ Đình Thanh- Chủ tịch UBND xã An Thủy, cùng các đồng chí đại diện trong Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã; các ông, bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể trong xã, thôn, hợp tác xã, trạm y tế, Hội khuyến học, Hội giáo chức; Ban đại diện Cha mẹ học sinh cùng toàn thể cán bộ GV-NV và hơn 500 học sinh toàn trường.

Mở đầu là những ca khúc, điệu múa ngọt ngào mà các em học sinh gửi đến trong buổi Lễ khai giảng. Các tiết mc văn ngh cho thy tình yêu quê hương, đất nước, s gn bó vi thy cô, mái trường, bè bn ca hc sinh An Thủy.

 

0609cv002.jpg

 

Thật xúc động và bồi hồi là lễ đón các em học sinh lớp 6 thân yêu. Từ giã mái trường tiểu học nơi ghi dấu bao kỉ niệm ngày đầu tiên cắp sách đến trường, các em bước vào cổng trường THCS được biết thêm nhiều thầy cô giáo và bạn bè mới. Chắc các em sẽ hồi hộp, lo âu, nhưng đây sẽ là khoảnh khắc đáng ghi nhớ. Bởi nó đánh dấu sự lớn lên và trưởng thành của các em. Từ bây giờ các em chính thức gia nhập vào ngôi nhà THCS An Thủy.


0609cv003.jpg

 

Các em tiếp tục được học tập, vui chơi, được sự dạy dỗ ân cần của các thầy giáo cô giáo dưới ngôi trường này. Các em hãy cố gắng học tập và rèn luyện để trở thành những người công dân có ích, góp phần xây dựng nước nhà ngày càng giàu mạnh. Trang sách hồng đang mở, các em hãy khám phá những chân trời mới lạ trong kho tàng tri thức của nhân loại, thầy cô sẽ chắp cánh cho ước mơ của các em được bay cao, bay xa hơn nữa. Trước thềm năm học mới, cổng trường đang mở rộng chào đón các em, thầy cô dang rộng vòng tay đón nhận các em  vào lớp 6. Chúc các em bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi và lập được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học này:

Lên lớp 6 về ngôi trường mới

Lòng bâng khuâng sách vở sang trang

Nắng cuối hạ chở mùa thu tới

Rộn ràng nghe ... tiếng trống vang vang.

Buổi lễ diễn ra thật trang trọng, thay mặt tập thể hội đồng sư phạm, thầy giáo Trần Văn Nầy - BT chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới các thế hệ nhà giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục và các em học sinh, sinh viên trong cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất: “...Bước vào năm học mới, ngành Giáo dục cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng tốt nhất yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế của đất nước. Tăng cường quản lý nhà nước, kiểm tra, thanh tra, kịp thời phát hiện, có giải pháp khắc phục hiệu quả những thiếu sót, hạn chế, đưa nền giáo dục nước ta phát triển vững chắc. Chú trọng phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Quan tâm hơn nữa con em các đối tượng chính sách, đảm bảo cơ hội tiếp cận giáo dục bình đẳng cho mọi người dân. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; các em sinh viên, học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để mai sau cống hiến cho nước nhà. Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục cùng các em sinh viên, học sinh đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới.....”


0609cv004.jpg

(Thầy giáo Hiệu trưởng đọc thư Chủ tịch nước và diễn văn khai giảng)

 

Cũng trong buổi Lễ này Thầy giáo Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng thật trang trọng. Qua bài diễn văn thêm một lần nữa chúng ta được khắc sâu hơn những thành tích thật đáng tự hào trong năm học qua của trường THCS An Thủy: Duy trì trường chuẩn Quốc gia sau 5 năm; Đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; Chi bộ được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; Công đoàn Vững mạnh xuất sắc; Liên Đội vững mạnh xuất sắc; Có nhiều học sinh giỏi, học sinh năng khiếu cấp huyện, cấp tỉnh, cấp Quốc gia.... Để duy trì và phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2017-2018, bài diễn văn cũng đã đặt ra những nhiệm vụ cho thầy và trò trong năm học mới 2018-2019 này quyết tâm duy trì vững chắc danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” với những thành tích nổi bật.


0609cv005.jpg

(Bác Chủ tịch xã- Võ Đình Thanh đánh trống khai trường )


Trong ánh nắng mùa thu dịu nhẹ, dưới bàn tay mạnh mẽ, dứt khoát của bác Chủ tịch xã Võ Đình Thanh, hồi trống trường rộn rã vang lên làm rạo rực lòng người. Sau hồi trống là lời phát biểu đầy chân tình của bác Chủ tịch xã ghi nhận những thành tích mà nhà trường đã đạt được, đồng thời động viên nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững những thành tích ấy.


0609cv006.jpg


“Mỗi ngày đến trường là một niềm vui” đó là niềm vui, là ước mơ của bao thế hệ học trò. Nhưng cũng có bao em vì hoàn cảnh gia đình mà tạm quên đi niềm vui ấy. Chính vì thế, để cho tất cả các em được thực hiện ước mơ của mình, hôm nay, trong buổi lễ khai giảng này, Nhà trường cùng với Công đoàn, Liên Đội kết hợp với các tổ chức, đoàn thể ở địa phương phát động phong trào ủng hộ “ Quỹ học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học” nhằm động viên các em vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tập tốt. Đây là một hoạt động ý nghĩa, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam với tinh thần “ Lá lành đùm lá rách”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Toàn thể đại biểu, hội phụ huynh, cán bộ- giáo viên- nhân viên và học sinh đã hưởng ứng nhiệt tình.


0609cv007.jpg

 

Một mùa thu lại về...Năm học mới đã bắt đầu. Năm học với bao ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, trường THCS An Thủy, nền giáo dục huyện Lệ Thủy quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới đề ra, góp phần quan trọng “ Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài ” để hào khí của mùa thu năm xưa vang vọng mãi trong mỗi thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, để cùng nhau xây dựng và tự hào về quê hương, đất nước ngày càng khang trang hơn, giàu mạnh hơn.

 

Mùa thu ngày khai trường, năm 2018

Bình Minh


0609cv008.jpg


0609cv009.jpg


0609cv010.jpg


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com