Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 201
Số lượt truy cập: 63119784

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC LỘC THỦY NỖ LỰC XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GDPT HIỆN NAY 5/15/2024 9:11:21 AM
Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia là một giải pháp tổng thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay. Việc xây dựng trường học theo các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia do Bộ GDĐT ban hành được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cần ưu tiên dành mọi nguồn lực đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung đội ngũ cán bộ, giáo viên…

Năm 2018, Trường Tiểu học Lộc Thủy đã được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ I. Việc nâng cao chất lượng giáo dục, đảm bảo CSVC để duy trì tốt các tiêu chuẩn của trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia là một việc làm vô cùng quan trọng, luôn luôn là mục tiêu phấn đấu của mỗi trường học. Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và thiết bị chính là “rào cản” lớn nhất của nhà trường trong việc duy trì chuẩn.

CSVC trường lớp, đồ dùng thiết bị của nhà trường đã bị thiệt hại, hư hỏng nặng trong trận “Đại hồng thủy” năm 2020, nếu không được sửa chữa nâng cấp sẽ không đảm bảo theo chuẩn. Đứng trước thực trạng, nhận thức được tầm quan trọng của CSVC, trang thiết bị đối với tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia, với mong muốn duy trì tốt các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có tiêu chuẩn về CSVC là nhiệm vụ trọng tâm. Đây là một nhiệm vụ thật khó khăn với Trường Tiểu học Lộc Thủy thời điểm bấy giờ. Song với lòng nhiệt tình, tâm huyết của CBQL và hội đồng sư phạm nhà trường đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để xây dựng CSVC, các trang thiết bị phục vụ đảm bảo theo chuẩn.

Để có được các hạng mục xây dựng CSVC theo kế hoạch đề ra chúng tôi áp dụng phương thức huy động nguồn lực “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Người hiệu trưởng phải làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo đầu tư xây dựng CSVC duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, đầu tư kinh phí cho xây dựng, nâng cấp, cải tạo các hạng mục còn thiếu hoặc xuống cấp; bổ sung các thiết bị phục vụ còn thiếu cho nhà trường để duy trì đạt chuẩn quốc gia.

Nhà trường đã triển khai sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất nhiều hạng mục; huy động hàng ngàn ngày công và sự giúp đỡ vật chất, tinh thần từ các bậc phụ huynh. Trường TH Lộc Thủy từng bước "thay da đổi thịt"với 3 dãy phòng học khang trang, khuôn viên sân trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, trang thiết bị dạy học được đầu tư đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

ANH 1.jpg


ANH 2.jpg


ANH 3.jpg

Hình ảnh cảnh quan khuôn viên, phòng học, phòng chức năng

 

Ngoài ra, trường còn có nhiều công trình phụ trợ đạt chuẩn như: bể bơi học sinh, khu nhà để xe cho giáo viên, học sinh, các khu nhà vệ sinh được thiết kế phù hợp dành riêng cho giáo viên, HS, hệ thống nước sạch đạt tiêu chuẩn phục vụ HS… đảm bảo điều kiện tiếp nhận và giáo dục toàn diện HS trên địa bàn mỗi năm học.

ANH 4.jpg

Hình ảnh học sinh tập bơi

Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn về trình độ, năng lực; có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, có tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao trong công tác giảng dạy và giáo dục HS. Cùng với đó, chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn được trường ưu tiên hàng đầu thông qua việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá HS, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên, tăng cường cơ sở vật chất phục vụ dạy và học, quan tâm đến công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục. Nhờ vậy, chất lượng dạy- học ngày càng được củng cố, phát triển, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra .

Từ những nổ lực của CBQL và hội đồng sư phạm nhà trường đã được các cấp ghi nhận; nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và trường đạt kiểm định chất lượng mức độ 2.

ANH 5.jpg

Vinh dự, tự hào luôn đi kèm với trọng trách và những thử thách mới, điều này đòi hỏi thầy và trò nhà trường phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, quyết tâm giữ vững vị thế của trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 và những mục tiêu cao hơn nữa trong những năm tới.

                                                                            Nguyễn Thị Hoàng Lan

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com