Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 167
Số lượt truy cập: 65997311

Quảng cáo
NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH VÀ TẶNG QUÀ CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN 2/7/2023 5:07:05 PM
Ngày 7/02/2023, tại Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy, Thư viện tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ, công an tỉnh Quảng Bình tổ chức ngày hội đọc sách và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi. Tham dự buổi lễ có thiếu tá Phạm Thị Huyền Trang - Phó chủ tịch Hội phụ nữ công an tỉnh Quảng Bình, bà Trương Thị Quỳnh Anh - Giám đốc thư viện tỉnh, trung tá Lưu Trọng Đạt - Chính trị viên Đồn biên phòng Làng Ho cùng các thầy cô giáo và học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy

2023_02_07_01.jpg 

Với học sinh trường biên giới Lâm Thủy, đọc sách không những cải thiện năng lực tiếp nhận kiến thức mà đọc sách để thay đổi thế giới quan, mở ra cho các em những chân trời rộng lớn hơn. Các em sẽ đến với đồng bằng trĩu nặng phù sa, đến với những thành phố nhộn nhịp, hiện đại và thậm chí được đi khắp muôn nơi trên thế giới từ những trang sách bé nhỏ.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc đọc sách, thầy giáo Trương Như Thuần - HT nhà trường đã khẳng định: Trong đời sống tinh thần của mỗi người Việt Nam, nhất là đối với các trường học sách là kho tàng tri thức và vốn tinh thần quan trọng. Từ những giá trị của sách, người đọc thấy ở đó những bài học làm người, lĩnh hội những tri thức về khoa học, về con người và đặc biệt giúp chúng ta hướng tới những giá trị nhân văn cao đẹp. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi chúng ta. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Buổi phục vụ lưu động thu hút hơn 1000 lượt bạn đọc. Các em học sinh được đọc những cuốn sách đa dạng, nhiều chủ đề, truyện tranh giàu hình ảnh, hấp dẫn cả nội dung lẫn hình thức.

Đây là hoạt động nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng cũng như tôn vinh giá trị của sách. Hoạt động đọc sách từ đầu Xuân Quý Mão 2023 thực sự đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh, giúp các em có thêm động lực, phấn đấu hơn nữa trong việc học tập để đạt kết quả tốt hơn.

Dịp này, Hội phụ nữ công an tỉnh Quảng Bình đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất 300 ngàn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy. Cũng nhân sự kiên này, Thư viện tỉnh đã trao tặng 40 đầu báo Xuân và 100 đầu sách cho công an xã Lâm Thủy.

2023_02_07_02.jpg


2023_02_07_03.jpg


2023_02_07_04.jpg

2023_02_07_05.jpg


2023_02_07_06.jpg

Ngô Mậu Tình
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com