Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 139
Số lượt truy cập: 65997311

Quảng cáo
TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS LÂM THỦY: NIỀM VUI ĐẦU NĂM MỚI 2/6/2023 9:57:38 AM
Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học trên Internet - IOE huyện Lệ Thủy năm học 2022-2023 vừa kết thúc, Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy có 03 em dự thi và đạt được 04 giải (có 01 em thi vượt cấp). Đây là đơn vị dẫn đầu các trường vùng đặc biệt khó khăn trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu trong nhiều năm qua của huyện Lệ Thủy.

Thầy Trương Như Thuần - Hiệu trưởng Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy cho biết: “Đối với học sinh Bru Vân Kiều, việc dạy Tiếng Việt sao cho hợp lý, vừa sức, đảm bảo đầy đủ nội dung chương trình dạy học đã là một nỗ lực rất lớn nhưng kết quả bồi dưỡng, giảng dạy Tiếng Anh cho học sinh nơi đây càng khó khăn hơn vì những trở ngại về chương trình học tập, môi trường và điều kiện giao tiếp. Đây được xem là dấu ấn đặc biệt quan trọng đánh dấu sự quyết tâm, cố gắng không ngừng nghỉ của giáo viên và học sinh trong hành trình đưa tiếng Anh vào trường học một cách chủ động, hiệu quả”.

Trong kì thi vừa qua, lần đầu tiên trường có 03 học sinh dự thi trên Internet và cả 3 em đều đạt giải: Thảo Nhung (đạt giải Nhì lớp 3, giải Ba lớp 4); Hải Thiên (đạt giải Ba lớp 4); Sao Băng (đạt giải KK lớp 5).

Như vậy, cùng với các bộ môn có thứ hạng cao như Ngữ văn, Sinh học, Vật Lý, Toán học ở bậc học THCS, môn Tiếng Anh giờ đây đã thành “thế mạnh” với trường giáo dục miền núi. Sự tiếp cận ngày càng gần với vùng xuôi và tiệm cận chất lượng với những trường thuận lợi là kết quả đáng khích lệ của thầy và trò nơi đây. Làm giáo dục ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn luôn là thử thách đối với giáo viên. Nhưng, ở Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy, cái khó về thiếu giáo viên, thiếu trang thiết bị dạy học đã được bù đắp bằng tinh thần hiếu học của các em học sinh và sự chăm bẵm từng con chữ của giáo viên.

Cô Võ Trần Thanh Nhã, giáo viên bồi dưỡng Tiếng Anh của nhà trường tâm sự: “Em thật vui vì 03 em bồi dưỡng học sinh giỏi đều đạt giải. Một mình dạy 03 lớp quả rất khó khăn vì chương trình thi rất rộng, lượng từ mới vô cùng phong phú. Cuộc thi này ngoài đòi hỏi kiến thức thì việc sử dụng máy tính phải thành thạo, nhanh nhạy mới đảm bảo đúng thời gian quy định. Với trường miền biên giới đặc biệt khó khăn, đây là niềm vui to lớn và khích lệ cô trò rất nhiều.  Tôi càng tự hào, tự tin khi dạy Tiếng Anh ở biên giới Lâm Thủy. Có thể nói, giờ đây em mới cảm nhận được tình yêu nghề, yêu học sinh đúng nghĩa như thế nào”.

Được biết, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã huy động từ nguồn kinh phí xã hội hóa để có chế độ bồi dưỡng, khen thưởng cho giáo viên và học sinh tham gia kì thi học sinh giỏi và học sinh năng khiếu. Với quan điểm, nâng cao nhận thức cho đồng bào, chắp cánh cho tương lại các em bằng chất lượng dạy - học thực chất nhà trường đã có những đổi mới phù hợp để thực hiện các mục tiêu giáo dục.

Các thầy cô giáo nơi đây đã quan tâm đến học sinh của mình bằng những tập tài liệu, quyển vở, cây bút hay những tấm áo cùng những món tiền thưởng nho nhỏ được trích từ quỹ lương. Nhà trường xin hỗ trợ từ các mạnh thường quân phát tiền thưởng cho cô và trò nên môi trường giảng dạy vô cùng ấm áp, yêu thương.

Cùng với đó, sự quan tâm của UBND xã về tinh thần, vật chất là động lực để học sinh miền núi vượt qua hoàn cảnh khó khăn chinh phục ước mơ. Quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục còn được giáo viên nơi đây thể hiện qua việc xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế, với năng lực học sinh như: trao đổi chuyên môn nghiệp vụ thông qua các chuyên đề nghiên cứu, trải nghiệm sáng tạo; sinh hoạt chuyên môn liên trường; duy trì hoạt động của các câu lạc bộ theo năng lực, sở trường cho học sinh…

Với những kết quả đạt được trong nhiều năm qua về chất lượng đại trà, nhất là chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu, Trường PTDTBT TH&THCS Lâm Thủy thực sự trở thành điểm sáng của giáo dục vùng khó khăn của huyện Lệ Thủy. Ngôi trường nhỏ bé từng đạt lá cờ đầu bậc tiểu học của toàn tỉnh và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 2 đã mang lại nhiều niềm vui to lớn cho bà con bản làng Lâm Thủy trong đầu năm mới này.

2023_02_06_01.jpg

2023_02_06_02.jpg

2023_02_06_03.jpg

Ngô Mậu Tình
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com