Ngày 24/2/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện cấp tiểu học, năm học 2020 - 2021. Đến dự khai mạc Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Vững Trưởng phòng GD&ĐT và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện.

Đồng
chí trưởng phòng GD&ĐT Nguyễn Văn Vững khai mạc hội thi
Tham gia hội thi
năm nay, có 67 giáo viên xuất sắc đến từ các trường có cấp tiểu học trong phạm
vi toàn huyện được vinh dự tham gia. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 25/2/2021 đến
ngày 03/3/2021 tại 06 điểm thi, cụ thể tại các trường: TH số 1 An Thủy, TH Phú
Thủy, TH Xuân Thủy, TH Mỹ Thủy, TH&THCS số 1 Kim Thủy và Trung tâm GDTKT.
Các giáo viên tham
dự Hội thi phải thực hiện 2 nội dung thi: Trình bày biện pháp góp phần
nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và thực hành giảng dạy: Trong phần thi
Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy các giáo
viên tham gia hội thi sẽ phải trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất
lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại nhà trường nơi giáo viên đang công
tác. Thời lượng trình bày tối đa 30 phút (bao gồm cả thời gian Ban giám khảo
trao đổi). Và phần thi thực hành bài giảng các giáo viên tham gia hội thi phải
thực hành dạy 01 tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội
thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên
trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử)
tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học này. Giáo viên bốc thăm tiết dạy và
chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.


Toàn cảnh buổi khai mạc
Thông qua hội thi
nhằm góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào
thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho
giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến
kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của giáo viên. Đồng
thời, phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi
và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các
lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp
giáo dục của toàn ngành.
PL