Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 160
Số lượt truy cập: 63119784

Quảng cáo
THÀNH CÔNG CỦA ĐỘI TUYỂN TIN HỌC TRẺ HUYỆN LỆ THUỶ TẠI GIẢI TIN HỌC TRẺ TỈNH QUẢNG BÌNH 6/18/2024 10:06:07 AM
Hội thi Tin học trẻ là một cuộc thi hàng năm dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, và trung học phổ thông. Hội thi cấp tỉnh được tổ chức cho những học sinh đã đạt được thành tích cao trong các vòng tuyển chọn tại các huyện, cũng như thí sinh ở một số ngành như thuế, viên thông, bệnh viện, xăng dầu, điện lực…

1.jpg

Đội tuyển tin học trẻ Lệ Thuỷ nhận thưởng

Từ năm 2017 trở đi, chương trình bao gồm hai phần chính: Phần thi kỹ năng và phần thi sản phẩm sáng tạo. Trải qua hơn 20 năm phát triển, hội thi Tin học trẻ trở thành một sân chơi tích cực và hiệu quả cho học sinh trên khắp cả nước. Các bảng thi của hội thi tin học trẻ là: Bảng A: Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh tiểu học (thi cá nhân). Bảng B: Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THCS (thi cá nhân). Bảng C1: Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT hệ chuyên. Bảng C2: Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh không chuyên (thi cá nhân). Học sinh đang học các lớp chuyên Toán, chuyên Tin, chuyên Toán – Tin không được đăng ký tham gia bảng thi C2.  Bảng D2: Thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THCS. Sản phẩm sáng tạo bao gồm: Phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp.  Bảng D3: Thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THPT. Sản phẩm sáng bao gồm: Phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp.

Năm nay Huyện đoàn Lệ Thuỷ phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thuỷ chọn 3 học sinh Tiểu học và 5 học sinh THCS để dự thi. Đội tuyển do thầy giáo Vương Công Quang - Giáo viên Trường THCS Sơn Thuỷ phụ trách. Hội thi Tin học trẻ cấp tỉnh do UBND tỉnh giao cho Tỉnh đoàn làm thường trực, phối hợp với các ban, Sở ngành trong tỉnh để tổ chức. Đề thi các năm gần đây là mua bộ đề quốc gia trên web Tinhoctre.vn nên có độ khó rất cao. Thang điểm để có giải cũng lấy theo mức độ tương đương giải quốc gia nên thường rất ít thí sinh đạt ít giải cao. Đoàn Lệ Thủy dự thi đủ các nội dung của Ban tổ chức đưa ra và đạt kết quả tốt so với mục tiêu đề ra. Bậc Trung học cơ sở có 5 em chính thức và 2 em tự do, bậc Tiểu học có 3 em thi chính thức. Tổng số giải đạt được là: 01 giải Nhì (em Nguyễn Thiện Nhân – Trường THCS Kiến Giang), 05 giải Ba (em Nguyễn Tiến Dũng – Trường THCS Liên Thủy, em Hoàng Việt Anh – Trường THCS Sen Thủy, em Nguyễn Đức Tài (tự do) – Trường THCS Lệ Ninh, em Đinh Trần Thiên Bảo (tự do) – Trường THCS Kiến Giang, em Nguyễn Trần Bảo Nam – Trường Tiểu học số 1  Kiến Giang) và 01 giải KK (em Ngô Xuân Đạt – Trường THCS An Thủy). Mặc dù chưa có giải nhất song giải nhì của bạn Nguyễn Thiện Nhân – Trường THCS Kiến Giang là giải cao nhất khối THCS toàn Tỉnh. Ở bậc Tiểu học có nhiều thí sinh chỉ đạt 0 điểm do đề khó thì các thí sinh Tiểu học của chúng ta làm bài tương đối tốt và giành được 1 giải ba – đó là điều rất đáng ghi nhận. Nổi bật ở khối Tiểu học có em Nguyễn Trần Bảo Nam, hai năm liền thi điểm cao nhất tỉnh và được chọn dự thi tin học trẻ Miền Trung Tây Nguyên. Ở khối THCS có em Nguyễn Thiện Nhân, giải Nhất Tỉnh học sinh giỏi Tin học 9 và đạt điểm cao nhất kỳ thi Tin học trẻ cấp tỉnh, cũng được chọn dự thi giải tin học trẻ Miền Trung Tây Nguyên sắp tới - đó là điều rất đáng tự hào.

Thầy giáo Vương Công Quang - Giáo viên phụ trách chia sẻ: “Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu, làm chủ công nghệ thông tin. Mong rằng từ năm học sau Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện nhà sẽ tổ chức Hội thi "Tìm kiếm tài năng Tin học trẻ" cấp Tiểu học để có sự bồi dưỡng dài hơi cho cấp Tiểu học và các cấp học sau. Mong rằng càng nhiều học sinh và phụ huynh biết đến hội thi ý nghĩa này để nâng cao hơn nữa sự chủ động, linh hoạt của thế hệ trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin”.  Hội thi Tin học trẻ cấp Tỉnh khép lại, đội tuyển Lệ Thuỷ khá hài lòng với kết quả đạt được. Xin được chúc mừng thầy và trò đội tuyển tin học trẻ, tin tưởng rằng với niềm đam mê tin học mãnh liệt, với sự tận tâm, nhiệt huyết của giáo viên phụ trách, phong trào dạy và học tin học nói chung, giải tin học trẻ hằng năm nói riêng sẽ ngày càng khởi sắc.

2.jpg

Hình ảnh thầy giáo Vương Công Quang cùng đội tuyển

Quốc Dung

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com