Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 15407
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
THƯỚT THA TÀ ÁO DÀI VIỆT NAM 3/8/2024 8:54:24 AM
Chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động “Tuần lễ áo dài” năm 2024. Sự kiện nhằm góp phần tôn vinh giá trị của áo dài; khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài trong cộng đồng; đồng thời, là dịp để giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
q9.jpg

 

“Tuần lễ Áo dài” năm nay được tổ chức từ ngày 01/3 đến ngày 08/3 trên phạm vi toàn quốc. Đây là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm góp phần tôn vinh và lan tỏa giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ. Với mong muốn đưa Áo dài trở thành xu hướng thời trang của người dân, được sử dụng thường xuyên. Áo dài là một trong những hạt nhân quan trọng của văn hóa Việt, nó gói trọn ý nghĩa nhân sinh quan, tinh thần dân tộc Việt. Áo dài được sử dụng bởi mọi lứa tuổi, ở mọi nơi, là quốc phục của Việt Nam.

Hòa chung trong sắc màu văn hóa đậm chất dân tộc này, đoàn viên lao động nữ trong toàn ngành Giáo dục đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”. Có thể thấy sức lan tỏa từ “Tuần lễ Áo dài” rất rộng rãi. Không dừng lại ở các cô giáo, các nữ cán bộ công chức mà đến cả những chị em ở khắc thôn xóm cũng hưởng ứng rất nhiệt tình. Không kể tuổi tác, nghề nghiệp, chị em phụ nữ của chúng ta đã thực sự yêu mến, tự hào đối với tà Áo dài truyền thống của dân tộc.

 Q7.jpg

Bằng các hoạt động thiết thực, phụ nữ Việt Nam mong muốn góp phần truyền cảm hứng và lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về tình yêu, lòng tự hào dân tộc, về đất nước, con người và áo dài Việt Nam đến đông đảo công chúng. Đồng thời, góp phần để các giá trị của Áo dài sớm được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và xa hơn nữa là Di sản văn hóa thế giới.

Trở lại với quốc phục Việt Nam, chúng ta thấy Áo dài mang ý nghĩa quan trọng trong tinh thần, có vị trí độc tôn trong lòng người Việt trong nước và cả trong tim các kiểu bào người Việt sinh sống ở nước ngoài, thậm chí là những người con cháu gốc Việt được sinh ra ở hải ngoại. Chiếc Áo dài đã theo chân người Việt đi khắp thế giới, không chỉ thông qua những buổi hội nghị quốc tế mà cả đời sống thường ngày.

Áo dài là đại diện tự hào cho văn hóa, con người đất Việt. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ về thời trang mà diện Áo dài còn có công dụng là một phương thức để lan tỏa truyền thống văn hóa của người Việt đến với bạn bè thế giới. Không chỉ những du khách đến Việt Nam mới được ngắm chiếc Áo dài mà cả những đất nước phương Tây xa xôi cũng có sự xuất hiện của những tà Áo dài.

 Q8.jpg

Sẽ là không ngoa nếu chúng ta nói Áo dài không chỉ là một bộ trang phục mà nó là một bức tranh. Áo dài khắc họa hình ảnh đời sống, con người, văn hóa, truyền thống và cả những thăng trầm trong chiều dài lịch sử ViệtÁo dài có công dụng là một phương tiện quảng bá Việt Nam, ý nghĩa lịch sử Việt ra cộng đồng quốc tế. Hơn thế nó còn là món đồ kỉ niệm, nhắc nhở những người con Việt tại nước ngoài rằng “dù họ là ai, họ đi đâu, họ vẫn là người Việt”. Thấy Áo dài là thấy Việt Nam.


Đỗ Đức Thuần
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com