Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 132
Số lượt truy cập: 64851521

Quảng cáo
CHUYẾN THAM QUAN TRẢI NGHIỆM CUỐI NĂM CHO CÁC CHÁU 5 TUỔI TRƯỜNG MẦM NON PHONG THỦY 5/17/2024 4:58:02 PM
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, sáng ngày 10/5/2024, Trường Mầm non Phong Thủy đã tổ chức cho tất cả các cháu khối mẫu giáo 5-6 tuổi đi tham quan, trải nghiệm tại chùa Hoằng Phúc và Trường Tiểu học Phong Thủy.

 Ảnh 1.JPG

        Mục đích của chuyến tham quan, trải nghiệm này là cho trẻ tìm hiểu về khu di tích lịch sử của địa phương, tạo cho trẻ được trải nghiệm thực tế, nâng cao sự hiểu biết về môi trường học tập của trường tiểu học, môi trường thiên nhiên, môi trường văn hóa - xã hội - lịch sử và khả năng hoạt động tập thể của trẻ. Hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc, trải nghiệm với thực tế, giúp trẻ rèn được các kĩ năng như: Kĩ năng giao tiếp, kĩ năng xếp hàng, kĩ năng chơi chỗ đông người… , giúp trẻ mạnh dạn, tự tin phát triển khả năng ngôn ngữ, nhận thức, kĩ năng vận động cho trẻ; Đồng thời phát huy tính sáng tạo, tích cực học tập và tinh thần đoàn kết trong khi tham gia các hoạt động, chuẩn bị hành trang vào lớp Một.

Đúng 7h30 phút, sân trường đã rộn ràng tiếng cười nói với những khuôn mặt rạng rỡ háo hức của trẻ. Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, các cháu nhanh chóng xếp hàng ngay ngắn trước cổng trường để nghe các cô dặn dò, điểm danh, giới thiệu về lịch trình buổi tham quan trải nghiệm. Sau đó cô và trẻ cùng lên xe đi đến Chùa Hoằng Phúc. Tại đây, các cháu được thắp hương viếng Chùa, được nghe các sư thầy giới thiệu về lịch sử về Chùa Hoằng Phúc; được tham quan làm quen với các địa điểm trong Chùa, chụp ảnh lưu niệm cùng cô và các bạn…

Rời Chùa Hoằng Phúc trong niềm luyến tiếc, cô và trẻ lại di chuyển đến với trường tiểu học. Các cháu được Thầy Hiệu Trưởng, các cô giáo, các anh chị lớp trên đón vào trường trong niềm hân hoan, phấn khởi. Trẻ được làm quen với bàn ghế, chỗ ngồi, bảng đen cùng  thầy cô giáo, các anh chị lớp trên; được làm quen và nghe thầy cô giới thiệu về các khu vực trong trường, cũng như một số nội quy dành cho học sinh tiểu học. Niềm vui thích, sự hồ hởi phấn khởi thể hiện trên khuôn mặt  của trẻ khi được giao lưu cùng các cô giáo và các anh chị; giúp trẻ cảm nhận ngôi trường mình chuẩn bị bước vào rất gần gũi, thân thiện và an toàn; cho trẻ thấy được sự khác biệt giữa các hoạt động ở trường tiểu học và trường mầm non, để trẻ có tâm thế sẵn sàng cho việc chuẩn bị chuyển lên cấp học mới trong thời gian sắp tới.

Chuyến tham quan, trải nghiệm tại chùa Hoằng Phúc và Trường Tiểu học Phong Thủy đã để lại trong lòng cho cô và trẻ Trường Mầm non Phong Thủy nhiều cảm xúc, nhiều dấu ấn khó quên…

Người viết: GV: Lê Thị Hằng

 

Một số hình ảnh trong buổi trải nghiệm

Ảnh 3.JPG


Ảnh 4.JPG


Ảnh 5.JPG


Ảnh 6.JPG


Ảnh 9.JPG


Ảnh 10.JPG


Ảnh 11.JPG


Ảnh 12.JPG

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com