Ngành Giáo dục Quảng Bình nỗ lực xây dựng trường học hạnh phúc, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có tệ nạn xã hội, không bạo lực.

Quảng Bình phấn đấu trong năm học
2024-2025 có 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, triển khai xây dựng
THHP
Ngày 10/4, Sở GD&ĐT tổ chức Hội
thảo tổng kết chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng tạo xây dựng lớp học hạnh
phúc” và góp ý kế hoạch triển khai thí điểm mô hình trường học hạnh phúc (THHP)
cấp tiểu học.
Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo
Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục; đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em Hàn
Quốc, đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em Việt Nam (SC); Ban quản lý dự án “Môi
trường học tập an toàn và chất lượng tại Quảng Bình”; hiệu trưởng các trường TH
trên địa bàn tỉnh...
Các đại biểu tham dự Hội thảo tổng kết
chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng tạo xây dựng lớp học hạnh phúc”
Chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng tạo xây dựng
lớp học hạnh phúc” được Sở GD&ĐT phối hợp triển khai từ tháng 11/2023, ở 12
trường tiểu học trên địa bàn huyện Bố Trạch, Quảng Trạch. Đã có 20 giáo
viên được lựa chọn để tham gia chiến dịch với sự hỗ trợ của 6 thành viên thuộc
tổ tư vấn là lãnh đạo, chuyên viên Sở GD&DT, phòng GD&ĐT.

Chiến dịch “Cộng đồng giáo viên sáng
tạo xây dựng lớp học hạnh phúc” phát huy hiệu quả tích cực
Thời gian qua, nhiều
trường học đã tích cực đổi mới dạy học, tổ chức lớp học, trường học nhằm chia
sẻ những mô hình hay, cách làm mới, góp phần lan tỏa giá trị hạnh phúc trong
mỗi học sinh học sinh, giáo viên.
Qua các chủ đề “Lớp học không rào cản,” “Lớp
học hạnh phúc”, “Những quả ngọt đầu tiên”, giáo viên được phát huy khả năng
sáng tạo trong tất cả các hoạt động, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập,
rèn luyện để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui.

Xây dựng trường học hạnh
phúc để mỗi ngày đến trường của học sinh thực sự là một ngày vui
Hướng tới mục tiêu xây
dựng THHP, tại hội thảo, đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, tham luận liên quan
đến việc xây dựng lớp học hạnh phúc, lớp học không rào cản, tạo nền tảng để
thực hiện mô THHP dựa trên nguyên lý trải nghiệm hạnh phúc của con người: Kết
nối với bản thân - Kết nối với người khác - Kết nối với thế giới tự nhiên.
Thời gian tới, ngành GD&ĐT sẽ tập trung
đẩy mạnh nhiều hoạt động, trong đó tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong
trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ, GV, nhân
viên, HS để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống; nâng cao chất
lượng GD&ĐT; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có tệ nạn xã
hội, không bạo lực; HS được thấu hiểu, yêu thương, được đối xử công bằng, bình
đẳng…
Ngành giáo dục Quảng Bình phấn đấu trong
năm học 2024-2025 có 100% các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, triển khai xây
dựng THHP; phấn đấu có 4 - 5% cơ sở giáo dục TH đạt tiêu chuẩn THHP.