Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 23818
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
CÔ GIÁO YÊU NGHỀ - TẤM GƯƠNG THIỆN NGUYỆN 11/24/2023 11:15:20 AM
“Hàng ngàn ngọn nến có thể được thắp sáng bởi một ngọn nến và cuộc đời của ngọn nến ấy không hề bị tàn lụi. Hạnh phúc không bao giờ cạn đi khi ta biết sẻ chia”. Câu nói này thật thấm với nghề giáo của chúng tôi, khi mỗi bông hoa thơm ngát xuất hiện trên đời, sẽ làm cho cuộc sống thêm sắc màu tươi đẹp. Mỗi việc làm tốt sẽ truyền cảm hứng cho những người xung quanh, làm cho thế giới tràn đầy tình yêu thương và xích lại gần nhau hơn. Một trong những người giáo viên tiêu biểu của Trường THCS Kiến Giang - cô Võ Lê Nhân Tình là tấm gương thiện nguyện, làm đẹp cho cuộc sống đáng mến, đáng trân trọng ấy.

 2.png

Cô Nhân Tình cùng nhóm thiện nguyện Lệ Thủy

tặng đồng phục cho học sinh Trường TH&THCS số 2 Kim Thủy

Nhắc đến cô Nhân Tình, chúng tôi luôn tự hào về người đồng nghiệp của mình. Cô Nhân Tình không chỉ là một giáo viên yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình trong công việc, sáng tạo trong giảng dạy mà còn là tấm gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tích cực sẻ chia, lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, bố mẹ đều làm nghề giáo. Bản thân cô là một trong những học sinh có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ. Không biết tự bao giờ trong tâm hồn non trẻ của cô bé ấy đã hun đúc một ý nghĩ bất ngờ “Ca hát làm cho cuộc đời vui hơn, xua tan đi nỗi buồn trong cuộc sống”. Tiếp nối con đường mà bố mẹ đã đi, cô chọn ngành sư phạm. Ra trường trở về quê hương, cô giáo trẻ ấy với niềm đam mê, tâm hồn yêu thương trẻ thơ đã đem đến cho học sinh những tiết học lắng đọng, học nhạc không chỉ là học hát, học đàn mà qua đó hướng tâm hồn các em đến những điều tốt đẹp, cất lên từ những trái tim biết yêu thương, âm nhạc như “bài thuốc tiên”, là“món ăn tinh thần” vô giá mà không gì thay thế được. Đến tiết nhạc của cô Nhân Tình có một lực hút vô hình luôn làm học sinh mong đợi. Cô giáo âm nhạc trẻ ấy đã xuất sắc khi 2 năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện rồi cấp tỉnh, được đồng nghiệp yêu mến tin tưởng.

       Là một đồng nghiệp, tôi không chỉ cảm mến bởi công tác chuyên môn mà còn nể phục trước tấm lòng vì cộng đồng của cô. Bởi cô là người đã tích cực lan tỏa thông điệp yêu thương, thiện nguyện từ trái tim, luôn đi đầu trong các phong trào thiện nguyện mọi lúc, mọi nơi. Với tinh thần một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, cô Nhân Tình từng chia sẻ “Với tôi tham gia hiến máu nhân đạo là một việc làm ý nghĩa vì giọt máu của mình trao đi sẽ góp phần cứu chữa được nhiều người. Trong tời gian tới, nếu còn đủ sức tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc vì điều đó”. Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc ấy như chính con người của cô chứa đựng trong đó nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp về nhà giáo, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc. Và cô là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu máu nhân đạo do Hội chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phát động.

Với phương châm "trao đi yêu thương, nhận lại niềm tin", trong những năm qua cô cùng đội thiện nguyện đã kết nối bạn bè, đồng nghiệp, các mạnh thường quân trên mọi miền đất nước. Dẫu cuộc sống còn nhiều vất vả, nhọc nhằn nhưng điều đáng quý, cô luôn sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ các trẻ em vùng cao những chiếc áo ấm khi mùa đông về, những tập sách vở, những phần quà vào dịp tết thiếu nhi, rằm trung thu, dịp tết nguyên đán hằng năm để có thêm động lực giúp các em đến trường.

Không chỉ hiến máu, giúp đỡ trẻ em vùng cao mà chúng tôi còn nhớ mãi hình ảnh rất đẹp từ người đồng nghiệp của mình trong trận lũ lịch sử. Trận lũ 2020 đi qua để lại bao thiệt hại cho khúc ruột miền Trung, huyện Lệ Thủy là vùng trũng nên thiệt hại hết sức nặng nề, học sinh vùng giữa cũng như vùng ven không còn sách vở để đi học, không còn áo quần để mặc. Là cô giáo vùng lũ, cô hiểu nỗi buồn của từng gia đình, khát khao ước của các con mong sớm được đến trường nhưng sách vở không còn, áo quần không có vì lũ cuốn trôi. Trăn trở trước nỗi niềm ấy, cô đã kêu gọi bạn bè, người thân của mình đã trao đến học sinh hơn 10 ngàn quyển vở, đồ dùng học tập, sách bút và hơn 100 triệu  đồng cho một số trường học trên địa bàn huyện để giúp các em khắc phục một phần khó khăn sau những ngày giông bão.

 3.png

Cô giáo Nhân Tình trao quà cho các trường trường trên địa bàn huyện

Đặc biệt trong đại dịch Covid 19, mỗi ngày cô Nhân Tình, thành viên của nhóm thiện nguyện Lệ Thủy đều đã có mặt từ rất sớm cùng các thành viên trong nhóm nấu cơm hỗ trợ cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Dù vất vả nhưng cô cảm thấy hạnh phúc vì đã đóng góp một phần nhỏ bé công sức của mình với cộng đồng. Cô Nhân Tình cùng nhóm thiện nguyện đã kêu gọi, huy động và tập hợp được hơn 60 tấn hàng hóa gồm: Gạo, miến, mì ăn liền, rau củ quả… hỗ trợ đồng bào thành phố Hồ Chí Mình và các tỉnh, thành phố phía Nam vượt qua cơn hoạn nạn.

Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 ở xã Ngư Thủy Bắc, Cô Nhân Tình luôn tiên phong, cùng nhóm thiện nguyện đã tổ chức nấu 1.216 suất ăn miễn phí, tặng 315 suất quà, tổ chức đi chợ cho bà con trong khu cách ly, nấu khoảng 1.000 suất cơm cho bà con và các lực lượng làm nhiệm vụ ở các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Cô tâm sự Với tôi, được trực tiếp tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trong những ngày cao điểm thực sự là bài học ý nghĩa, thiết thực, cho tôi có cơ hội được chia sẻ với mọi người và trân trọng những đóng góp của các anh chị tuyến đầu”

            Khi đại dịch covid qua đi, song song với công việc giảng dạy, cô lại tiếp tục với các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn huyện, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho trẻ em khiếm thị, tiếp sức mùa thi, tham gia nấu những suất cháo giúp đỡ những bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy, chúng tôi cảm thấy có một nguồn năng lượng dồi dào từ người đồng nghiệp ấy.

         Với những việc làm, hành động cụ thể và thiết thực đó, cô Võ Lê Nhân Tình đã được Chủ tịch huyện Lệ Thủy tặng Giấy khen “Đã có thành tích trong phong trào hoạt động Hội chữ thập đỏ” năm 2022. Cô là tấm gương sáng trong hoạt động thiện nguyện, đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người cùng tham gia.

Tấm lòng thơm thảo của cô càng giúp cho tôi cảm nhận sâu sắc câu nói: “Phước đức không phải tự nhiên mà có, cũng không phải thần thánh ban cho, mà do tự tay chúng ta gieo trồng và chăm sóc”. Từ những việc làm vô cùng có ý nghĩa ấy, cô Võ Lê Nhân Tình xứng đáng là tấm gương biết sẽ chia với cộng đồng, là tấm gương tốt của Trường THCS Kiến Giang chúng tôi./.

Nguyễn Thị Hương – THCS Kiến Giang

Tạp chí GD&ĐT Quảng Bình – Số 22. Tr 83

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com