Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 214
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS HỒNG THUỶ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 VÀ ĐÓN NHẬN BẰNG CHUẨN QUỐC GIA, CỜ THI ĐUA CẤP TỈNH 11/22/2023 4:44:08 PM
Tháng 11 lại về, khắp nơi trên mọi miền của tổ quốc lại hân hoan chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tri ân công lao to lớn của các thế hệ nhà giáo, sáng ngày 19/11/2023 Trường THCS Hồng Thuỷ long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và đón bằng chuẩn Quốc gia, cờ thi đua cấp tỉnh.

Tới dự lễ kỉ niệm, có đại diện lãnh đạo UBND xã Hồng Thuỷ, các tổ chức ban ngành và đoàn thể cấp xã; lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ; Lãnh đạo các nhà trường đóng trên địa bàn xã; Ban thường trực cha mẹ học sinh; các mạnh thường quân; tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng 577 em học sinh thân yêu.

Mở đầu lễ kỉ niệm là những tiết mục văn nghệ của các em học sinh  kính dâng thầy cô lời với những giọng hát hát ngọt ngào, chứa chan lòng biết ơn vô bờ, đã để lại xúc động trong lòng các đại biểu và thầy cô.

Khép lại chương trình văn nghệ là tiết mục của các thầy cô giáo và các em học sinh “Bài ca người giáo viên nhân dân”. Tiếng hát nồng ấm vang lên như trao gửi cả tấm lòng, bày tỏ niềm tự hào với sự nghiệp “trồng người” thầm lặng mà cao quý.

Thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, thầy giáo Nguyễn Văn Chung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống của ngành, của nhà trường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: “….Được thành lập từ năm 1965 với tên gọi Trường PTCS Hồng Thuỷ, và được tách ra từ năm 1990 với tên gọi Trường THCS Hồng Thuỷ cho đến bây giờ. Nhà trường đóng ở trung tâm xã, thuộc thôn Thạch Thượng 1, xã Hồng Thuỷ có tổng diện tích 13.000m2, bình quân 23m2/học sinh; là xã bãi ngang của huyện Lệ Thuỷ. Trong chiều dài của lịch sử hình thành và phát triển; mặc dù Trường THCS Hồng Thủy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ý thức học tập của một phận học sinh chưa cao; song đội ngũ các thầy cô giáo đã luôn đoàn kết, gắn bó, phát huy truyền thống của ngành, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tạo được những chuyển biến mạnh mẽ trong công tác giáo dục tại địa phương, cụ thể là:

- Qui mô trường lớp, học sinh ổn định; 100% học sinh trong độ tuổi được đến trường, không có học sinh bỏ học.

- Chất lượng 2 mặt giáo dục học sinh ngày càng được nâng lên, hàng năm đã có nhiều học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp huyện, tỉnh; khụ vực. Chất lượng phổ cập GD  đúng độ tuổi hàng năm được củng cố và duy trì.

- 100% đội ngũ nhà giáo đạt trình độ chuẩn, nhiều nhà giáo vững về chuyên môn và đã đạt các danh hiệu thi đua “Giáo viên dạy giỏi huyện, tỉnh” "CSTĐ cơ sở, cấp tỉnh" "Lao động tiên tiến"; Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, đồng thuận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

- Xây dựng thành công trường chuẩn quốc giá và kiểm đnh chất lượng giáo dục.

Để đạt được những thành tích đáng khích lệ trên, ngoài sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, Phòng GD&ĐT, Đảng ủy, chính quyền địa phương, còn là công sức không nhỏ của các thầy cô giáo luôn nhiệt tình, sáng tạo, yêu nghề, mến trẻ, có trách nhiệm với nhân dân, với học sinh, say mê với sự nghiệp "trồng người".

Năm học 2022-2023, là móc son đánh dẫu sự trượng thành vợt bức của nhà trường. Nhà trường được đoàn kiểm tra của sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình kiểm tra và công nhận Trưởng THCS Hồng Thuỷ đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2; bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 (đây là lần thứ 3 cứ sau 5 năm KT 1 lần); đặc biệt nhà trường được Chủ tịch UBND tinh tằng cờ công nhận Trường THCS Hồng Thuỷ đã hoàn thành XS nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023...”

Thầy cũng nêu lên nhiệm vụ của đội ngủ cán bộ, giáo viên và học sinh trong thời gian tới:

“…Nhiệm vụ của thầy và trò trường chúng ta còn đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức như: Cơ sở vật chất chưa tương xứng với xu thế phát triển hiện đại; thiết bị dạy học theo CTGD PT 2018 còn thiếu; chất lượng giáo dục toàn diện học sinh chưa thật vững chắc; việc đổi mới nội dung SHCM và đổi mới PPDH còn chưa tích cực, chưa có chiều sâu, trình độ Tin học, ngoại ngữ chưa tương xứng với sự phát triển của GD... Do đó đòi hỏi đội ngũ các thầy cô giáo chúng ta phải nâng cao tinh thần tự học, chủ động, sáng tạo, khắc phục những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để vươn lên, tạo bước đột phá mới nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo học sinh.

Chúng ta đang sống trong không khí trang trọng, thắm đượm nghĩa tình của ngày 20/11, vừa vinh dự, tự hào về truyền thống nhà giáo, vừa ý thức được trách nhiệm lớn lao của sự  nghiệp giáo dục, của đội ngũ nhà giáo. Tôi mong rằng, mỗi thầy cô giáo chúng ta hãy kế thừa và phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của nghề dạy học, một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, xứng đáng là người “kỹ sư tâm hồn”, vững vàng trong những chuyến đò đưa học sinh đến những bến bờ tri thức! 

Trong không khí vui tươi chào đón ngày nhà giáo Việt Nam 20-11; Món quà quý giá nhất mà thầy cô mong đợi ở các em là những bong hoa điểm tốt, những việc làm có ý nghĩa, là sự hăng say học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành người con ngoan, trò giỏi…”

Thay mặt lãnh đạo Phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ, thầy giáo Lê Ngọc Thành- P. Trưởng phòng GD&ĐT và Ông Nguyễn Đình Hoà – UVTVHU - Bí thư xã Hồng Thuỷ đã trao Bằng chuẩn Quốc gia và Cờ thi đua cấp tỉnh cho tập thể Trường THCS Hồng Thuỷ.

Tiếp theo chương trình, đại diện UBND xã Hồng Thủy - Ông Phạm Minh Huấn - P. Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND xã phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Đồng chí bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn cho sự phát triển giáo dục xã nhà của tập thể các thầy cô giáo, những người thầm lặng chèo lái con thuyền tri thức cập bến.

Và trong buổi lễ, ông Lê Ngọc Thành – Phó trưởng Phòng GD&ĐT Lệ Thuỷ cũng có phát biểu chúc mừng tập thể nhà trường, bày tỏ sự ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhà trường đến nay đã gặt hái được quả ngọt: chính thức được UBND tỉnh trao bằng chuẩn Quốc gia, cờ đơn vị xuất sắc cấp tỉnh năm học 2022-2023. Đồng chí bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục giữ vững và ngày một nâng cao các thành tích, vượt mọi khó khăn, xây dựng tập thể vững mạnh, đoàn kết, đội ngũ giáo viên ngày một nâng cao trình độ, luôn tận tâm, yêu nghề hơn nữa.                                                        

Có thể nói, buổi Lễ kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đón bằng chuẩn Quốc gia và cờ thi đua diễn ra ngắn gọn nhưng mang đầy ý nghĩa. Tạo cho thầy cô và các em học sinh trong nhà trường một tâm thế mới, một khí thế đi lên, thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và gieo vào lòng các thế hệ học trò hôm nay và mai sau kế thừa và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc

                                     MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI LỄ 

                                     0.jpg

                                     1.jpg

                                     2.jpg

                                     3.jpg

                                     4.jpg

                                     5.jpg

                                     6.jpg    

                                     7.jpg


GV: Lê Văn Cường

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com