Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 277
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
GD LỆ THUỶ: TẬP HUẤN MÔN ÂM NHẠC CẤP TIỂU HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI 10/11/2023 1:44:57 PM
Từ ngày 9/9 -10/9/2023, theo Công văn số 986 /GDĐT-TH ngày 25 tháng 9 năm 2023, Công văn số 1033/GDĐT-TH ngày 2 tháng 10 năm 2023, PGD&ĐT Lệ Thuỷ đã tổ chức lớp tập huấn cấp Huyện về nâng cao năng lực cho giáo viên Âm nhạc lớp 4 sử dụng Sáo recorder và Kèn phím trong dạy học âm nhạc cấp tiểu học, đáp ứng chương trình GDPT mới năm 2018.

ảnh 1.jpg

Năm học 2023-2024 là năm đầu tiên sẽ thực hiện Chương trình GDPT mới đối với học sinh lớp 4. Theo đó, sáo Recorder và Kèn phím sẽ được sử dụng trong nội dung dạy học nhạc cụ giai điệu để tăng yếu tố thực hành, trải nghiệm cho học sinh, từ đó góp phần hình thành năng lực đặc thù trong dạy học Âm nhạc cấp tiểu học. Lớp tập huấn chương trình GDPT mới môn Âm nhạc cấp Huyện có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – PTP GD&ĐT, đồng chí Phan Anh Xuân – chuyên viên PGD&ĐT. Các đ/c trong nhóm báo cáo viên gồm đ/c Phạm Xuân Dân - GV Trường TH số 2 Liên Thủy,  đ/c Võ Thị Bình Thiên - GV Trường TH Thanh Thủy, đ/c Nguyễn Văn Thuận - GV Trung tâm GD trẻ khuyết tật, đ/c Lê Thị Xuân - GV Trường TH số 2 Kiến Giang, đ/c Lê Trung Sơn Nam - GV Trường TH&THCS số 2 Ngư Thủy và đ/c Nguyễn Hải Dương - GV Trường PTDTBT TH&THCS số 2 Kim Thủy.

Trong 02 ngày tập huấn, giáo viên được các đ/c trong nhóm báo cáo viên giới thiệu cơ bản về cấu tạo, cách sử dụng hai loại nhạc cụ này cũng như quy trình giảng dạy mạch nội dung nhạc cụ giai điệu. Học viên tham gia tập huấn được hướng dẫn thực hành sử dụng kèm phím, sáo Recorder, cách bấm các nốt, các bài luyện tập, luyện tập mở rộng trong dùng Kèn phím, luyện tập hợp âm, bài đệm minh hoạ… Đồng thời, các thầy cô giáo cũng được trao đổi, chia sẻ về phương pháp dạy nhạc cụ và luyện tập âm nhạc, cách tổ chức lớp học âm nhạc lý thú, cuốn hút học sinh. Nhóm báo cáo viên cũng đã hướng dẫn cách sử dụng đồng thời nhiều loại nhạc cụ khác nhau trong biểu diễn để nâng cao chất lượng của các tiết mục và tạo sự hưng phấn, thích thú trong học sinh. Thông qua lớp tập huấn, giáo viên Âm nhạc cũng như CBQL nắm được phương pháp sử dụng nhạc cụ sáo Recorder, Kèn phím và các kỹ năng tổ chức luyện tập cho học sinh tiểu học. Hai loại nhạc cụ mới khá khó tập nhưng đội ngũ báo cáo viên truyền đạt dễ hiểu và học viên hăng say học hỏi, luyện tập nên khoá tập huấn đã hoàn thành một cách xuất sắc.

Cuối đợt tập huấn học viên đã có những tiết mục đầy hấp dẫn để báo cáo kết quả. Thật bất ngờ khi tiếng kèn, tiếng sáo, tiếng trỗng, mõ, thanh phách vang lên hoà với những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển – không khí hội trường trở nên rộn ràng, mọi người xích lại gần nhau hơn trong một không gian âm nhạc đúng nghĩa “cây nhà lá vườn” của CBQL và GV âm nhạc. Những tiết mục được dàn dựng và tập luyện nhanh chóng cũng mang lại những bài học cho các đơn vị trong cách hướng dẫn các nhóm học sinh lên kế hoạch tập luyện, phân công nhiệm vụ, chuẩn bị trang phục và phối hợp nhịp nhàng trong biểu diễn…Kết quả ấy có công lao không hề nhỏ của đội ngũ báo cáo viên môn âm nhạc. Các đ/c tham gia tập huấn cấp Bộ, cấp Tỉnh trở về và khi tập huấn cấp Huyện, đã xây dựng một kế hoạch tập huấn đầy sáng tạo, đem lại hứng thú cho học viên. Không khí lớp tập huấn trật tự, hăng say cho đến buổi cuối cùng.  Sau đợt tập huấn, các đồng chí giáo viên âm nhạc đã sẵn sàng để dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh tiểu học thông qua chương trình giáo dục âm nhạc góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục âm nhạc theo lộ trình Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Năm học 2023-2024 hứa hẹn là sự chuyển mình mạnh mẽ trong việc dạy học môn âm nhạc khi Ban Giám Hiệu và đội ngũ giáo viên không ngại đổi mới tư duy, đầu tư, nghiên cứu, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác quản lý và dạy – học góp phần mang đến những bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh theo chương trình GDPT mới.

                                                                                                                                                                               Quốc Dung

Một số hình ảnh của buổi tập huấn

ảnh 2.jpg


ảnh 3.jpg


ảnh 4.jpg


ảnh 5.jpg


ảnh 6.jpg


ảnh 7.jpg


ảnh 8.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com