Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 208
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
ĐOÀN CÔNG TÁC HUYỆN LỆ THỦY ẤN TƯỢNG TRƯỚC CÁC MÔ HÌNH NÔNG THÔN MỚI TẠI HUYỆN VŨ QUANG 9/20/2023 8:27:46 AM
Đoàn công tác của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình do đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đi tham quan, trao đổi, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới tại huyện Vũ Quang. Tiếp và cùng đi với đoàn có các đồng chí Phan Hồng Yến, Nguyễn Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ngành liên quan.

1.jpg 


2.jpg

Đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm - Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đặt vòng hoa tại tượng đài Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và Nghĩa quân.

3.jpg 

 

 4.jpg

Đoàn đã dâng hương...

 5.jpg

 ...tại tượng đài Đình nguyên Tiến sỹ Phan Đình Phùng và Nghĩa quân.

Đoàn đã đến tham quan mô hình phát triển kinh tế, các khu dân cư kiểu mẫu, mô hình cụm dân cư liền kề sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn – văn minh trong xây dựng NTM tại các xã Đức Lĩnh và Đức Giang.

 6.jpg

Đoàn đã đến tham quan mô hình...

 7.jpg

..trồng cam hữu cơ...

 8.jpg

...và mô hình nuôi ốc bươu đen...

 9.jpg

...của hộ anh Nguyễn Tiến Hoàng, thôn Thanh Bình, xã Đức Lĩnh.

Tại các điểm, đoàn công tác của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã được cán bộ và Nhân dân các địa phương trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM; hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở; kinh nghiệm trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh nông thôn; công tác thông tin, tuyên truyền, vận hành các thiết chế văn hóa, phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng dân cư…

9_1.jpg 

Đoàn đã đến tham quan mô hình khu dân cư kiểu mẫu,...

 9_2.jpg

..mô hình cụm dân cư liền kề sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn – văn minh thôn Cừa Lĩnh...

9_3.jpg 

...và mô hình cụm dân cư liền kề sáng – xanh – sạch đẹp – an toàn – văn minh thôn Đồng Choi, xã Đức Lĩnh.

Trao đổi kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền và công tác tuyên truyền, vận động quần chúng của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; huy động, sử dụng các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới; các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm và xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; công tác bảo vệ môi trường, xây dựng khu dân cư thông minh, kiểu mẫu, vườn mẫu, cụm dân cư sinh thái, nhà vườn sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm NTM.…

 9_4.jpg

Đoàn đã đến tham quan mô hình kinh tế ...

 9_5.jpg

...nuôi Chồn mốc của hộ anh Lê Văn Bình, thôn Hợp Pháp, xã Đức Giang.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vũ Quang cũng đã thông tin với đoàn về kết quả xây dựng NTM của huyện trong thời gian qua. Theo đó, đến nay 100% số xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM, trong đó có 5 xã đạt xã NTM nâng cao; 66 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu; gần 1.577 vườn mẫu; 43 cụm dân cư và 93 tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp. Toàn huyện có gần 2.000 mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập mỗi năm trên 100 triệu đồng, có 13 sản phẩm nông nghiệp được cấp giấy chứng nhận sản phẩm 3 sao OCOP. Thu nhập bình quân đầu người 46,97 triệu đồng/người/năm. Hiện nay huyện đang tập trung huy động mọi nguồn lực xây dựng, bổ sung, nâng cấp, hoàn thiện các tiêu chí huyện NTM nâng cao.

 9_6.jpg

Đoàn đã đi tham quan và chụp hình lưu niệm tại Công trình thủy lợi Ngàn Trươi, Cẩm Trang.

Thay mặt đoàn công tác của huyện Lệ Thủy, đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm cảm ơn lãnh đạo huyện, lãnh đạo các xã và Nhân dân Vũ Quang đã tiếp đón và chia sẻ với đoàn những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, đánh giá cao những kết quả trong xây dựng NTM của huyện Vũ Quang. Những kinh nghiệm quý này cũng là cơ sở huyện Lệ Thủy có thể áp dụng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại địa phương trong thời gian tới.

 9_7.jpg

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã trao tặng bức ảnh lễ hội đua thuyền truyền thống của huyện cho lãnh đạo huyện Vũ Quang.

Hoàng Yến - Văn Tịnh - Thu Hương
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com