Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 208
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
CÔ HỌC TRÒ NHỎ VÀ ƯỚC MƠ CHINH PHỤC SEA GAMES 6/15/2023 8:38:36 PM
Thông tin cô học trò nhỏ Phan Thị Tuyết Linh, Trường THCS Sơn Thủy (Lệ Thủy) nhảy qua mức xà 1,53m, đoạt huy chương vàng môn điền kinh tại giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 đã làm nức lòng bao người quan tâm đến phong trào thể dục thể thao của tỉnh. Từ những kết quả đạt được bước đầu, Linh sẽ lấy đây làm động lực cho những cố gắng của mình sau này

     Vợ chồng anh Phan Văn Quyết, chị Nguyễn Thị Phượng (ở thôn Hoàng Viễn, xã Sơn Thủy, Lệ Thủy) là bố mẹ của em Tuyết Linh khá bất ngờ và vui mừng trước kết quả con gái đạt được tại giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023.

     "Hôm Tuyết Linh thi đấu, cả nhà tôi đang thu hoạch vụ mùa, nắng chói chang nên chờ đến tối mới điện thoại hỏi thăm con. Chưa kịp điện thì thầy giáo Đỗ Văn Thanh đã gọi chúc mừng kết quả cháu giành huy chương vàng. Lúc đó, vợ chồng tôi vỡ òa hạnh phúc bởi những ngày tháng luyện tập của con được đền đáp", anh Quyết chia sẻ.

      Khi nói đến người con gái út, anh Quyết chỉ tay vào những tấm giấy khen treo trên tường nhà và chia sẻ: “Năm lớp 7 (2021-2022), cháu đoạt giải ba chạy cự ly 200m, giải ba nhảy xa, giải nhất chạy tiếp sức cự ly 4x100m cấp huyện. Đến năm lớp 8 (2022-2023), tiếp tục đoạt giải nhất nhảy cao cấp huyện, cấp tỉnh và quốc gia, cùng với đó, cháu đoạt giải nhì nhảy xa cấp huyện và giải ba cấp tỉnh”.

 15_6_2023.jpg

Em Phan Thị Tuyết Linh đoạt huy chương vàng tại giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023.

     Để động viên đam mê của con gái mình, vợ chồng anh Quyết luôn có những phần quà nhỏ bé, như: Kẹo, bánh, sau mỗi buổi Linh tập luyện ở trường về. Bố làm nghề lái xe, mẹ ở nhà lao động phổ thông nên 3 anh em Linh không có nhiều điều kiện như các bạn cùng lứa tuổi. Nhiều khi muốn có đôi giày, bộ áo đẹp để luyện tập Linh không dám nói với bố mẹ. Vì em sợ gia đình thêm phần khó khăn. Lặng lẽ tập luyện cùng các bạn, được nhà trường hỗ trợ về mặt trang phục nên bất cứ kỳ thi đấu nào Linh đều rất tự tin và đạt phong độ tốt nhất.

     Suốt chặng đường huấn luyện, Linh luôn bám hố cát và cây sào ở trường. Khi về nhà, em lúc nào cũng tự tay giúp mẹ những việc bếp núc. Cũng vì thế mà em có tính tự lập từ sớm. Cơ duyên khi em được gặp thầy giáo Đỗ Văn Thanh, Trường THCS Sơn Thủy. Thầy Thanh đã có giáo án riêng tập luyện cho Linh qua từng giai đoạn.

     "Trong những lúc tập luyện, dù trời rất nắng, nhưng Linh không bao giờ bỏ tập. Dù mệt nhoài vì cường độ tập luyện cao, em vẫn luôn giữ nụ cười và động viên bạn tập cùng mình", thầy Thanh vui vẻ nói về cô học trò.

      Khi được hỏi về ước mơ của mình, Phan Thị Tuyết Linh chia sẻ: “Em rất thần tượng anh Nguyễn Duy Bằng, vận động viên Việt Nam đã 6 lần liên tiếp tham dự SEA Games và đã đoạt được huy chương vàng. Em sẽ cố gắng luyện tập để được đến với SEA Games, mang niềm vui về với gia đình và Tổ quốc”.

     Tin vui đến với gia đình em Phan Thị Tuyết Linh, sau khi đoạt huy chương vàng môn điền kinh tại giải thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023, Linh được bộ phận chuyên trách thể dục thể thao Bộ Công an chiêu sinh vào câu lạc bộ trẻ. Xóm nhỏ thôn Hoàng Viễn, xã Sơn Thủy lại thêm nhiều người đến chúc mừng gia đình anh Quyết và em Tuyết Linh.

Ngô Mậu Tình
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com