Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 16303
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC HƯNG THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG “NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC” NĂM HỌC 2022-2023 2/21/2023 8:43:36 AM
Thực hiện Công văn số 30/GD&ĐT-TH ngày 12/01/2023 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, ngày 17/02/2023, trường Tiểu học Hưng Thủy long trọng tổ chức “Ngày hội học sinh Tiểu học” năm học 2022-2023.

Đến dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Hữu Nước - Phó chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể xã Hưng Thủy, các đồng chí trong Ban thường trực hội cha mẹ học sinh. Ngày hội có đông đủ 34 CB, GV, NV và 625 em học sinh của trường tham dự.

Từ sáng sớm, sân trường đã rực rỡ trong sắc cờ và hoa. Không gian tràn ngập tiếng nhạc sôi động, tiếng cười rộn rã, tiếng reo vui... Các hoạt động của Ngày hội học sinh Tiểu học diễn ra sôi nổi, thực sự thu hút được sự tham gia của toàn bộ học sinh, giáo viên và phụ huynh trong toàn trường. 

Mở đầu ngày hội là phần diễn văn khai mạc của đồng chí Dương Thị Thu - BTCB - HT nhà trường. Sau phần diễn văn khai hội là màn biểu diễn văn nghệ chào mừng đến từ các khối lớp.

Tiếp theo là phần thi Rung chuông vàng. Ở nội dung này yêu cầu các em phải nắm được kiến thức, kĩ năng các môn học (kiến thức cơ bản, mở rộng nâng cao), tìm hiểu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, anh hùng dân tộc, lễ hội văn hóa quê hương, phòng chống tai nạn bom mìn,  tìm hiểu luật An toàn Giao thông, giáo dục kĩ năng sống,... Nhìn những gương mặt căng thẳng, điềm tĩnh hay ửng đỏ, những đôi mắt trong veo tò mò, hào hứng ánh lên niềm vui khi tự mình khám phá những điều mới lạ. Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, nhằm đánh giá việc dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh của các khối lớp. 

Các trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ không chỉ được các em sôi nổi tham gia mà còn được các vị đại biểu, các thầy cô giáo và nhất là các bậc phụ huynh hào hứng tham gia. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt xen lẫn những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười giòn tan… Tất cả đã đem đến cho người chơi và khán giả những cảm xúc hứng khởi và nồng nhiệt nhất.

Gian hàng hội chợ xuân quê của các khối thật nhộn nhịp, đông vui. Mỗi gian hàng là một góc chợ quê thu nhỏ với đa dạng hàng hoá, sản phẩm  của địa phương như rau, củ, quả, các loại bánh, mang đậm bản sắc vùng miền. Tại đây diễn ra các hoạt động mua bán giống như là ở chợ thật, các lời mời của các em học sinh thật nhí nhảnh và dễ thương nên không có vị khách nào đi qua mà không mua ít nhất một sản phẩm. Hoạt động này đã thể hiện được năng lực và kĩ năng giao tiếp cho học sinh.

Gian trưng bày sản phẩm STEM của các khối rất đa dạng và phong phú. Các sản phẩm đã thể hiện sự khéo tay hay làm của các emCác em đã nắm được kiến thức nền trong các môn học, từ đó biết vận dụng để làm ra các sản phẩm ứng dụng trong cuộc sống rất thiết thực

Ngày hội đã diễn trong không khí ấm áp, thắp lên niềm vui, nụ cười trong ánh mắt của thầy cô và học sinh về một mái trường thân thiện. Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng về các môn học, cách chế biến và thưởng thức những món ăn mang hương vị, sắc màu quê hương độc đáo, thể hiện nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của vùng quê, giúp cho các em tự tin hơn khi chế biến các món ăn cho gia đình, góp phần gìn giữ nét đẹp về văn hoá ẩm thực của quê hương. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiềm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống, hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Thành công của ngày hội đã tạo nên niềm tin của phụ huynh, của học sinh, của thầy cô giáo và xã hội đối với nhà trường.

Ngày hội học sinh đã khép lại. Ngắm những gương mặt hân hoan, rạng rỡ của các em trong lòng mỗi chúng ta đều lan tỏa một niềm vui đặc biệt. Có lẽ, dư âm của ngày hội ý nghĩa sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò nhỏ dưới mái trường Tiểu học Hưng Thủy thân yêu này!

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI

hung1.png


hung2.png


hung3.png


hung4.png


hung5.png


hung6.png


hung7.png


hung8.png


hung9.png


Dương Công Tùng
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com