Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 254
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠI PHONG RỘN RÀNG “NGÀYHỘI HỌC SINH TIỂU HỌC” NĂM HỌC 2022 - 2023 2/20/2023 10:40:39 PM
Thực hiện Công văn số30/GD&ĐT-TH ngày 12 /01/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về hướng dẫn tổ chức Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2022-2023; Thực hiện Công văn số 858/GD&ĐT-TH ngày 23/9/2022 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2022-2023; Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của trường tiểu học Đại Phong, ngày 17/02/2023 trường TH Đại Phong tổ chức thành công “Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2022 - 2023”. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; nhằm hỗ trợ dạy học và giáo dục ở nhà trường, tạo sân chơi bổ ích để hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh.

 dp1.jpg

Đến dự khai mạc ngày hội, thầy và trò nhà trường rất vinh dự được đón các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương, ban thường trực hội cha mẹ học sinh, ban chấp hành chi hội các khối lớp cùng toàn thể phụ huynh của tất cả các em học sinh trong toàn trường.

Mở đầu ngày hội là phần diễn văn khai mạc của đồng chí Võ Thị Hương- BTCB - HT nhà trường. Với chủ đề mừng đảng mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, đội văn nghệ măng non của nhà trường đã mang đến cho ngày hội thật nhiều tiết mục hay và hấp dẫn. Tiết mục văn nghệ được ban giám khảo đánh giá giải Nhất là tiết mục của khối 2, Nhì khối 4, Ba khối 3 và Khuyến Khích khối 1 và 5. Chương trình ngày hội được tiếp tục với hội thi rung chuông vàng. Hội thi rung chuông vàng không chỉ là sự giao lưu học hỏi giữa các học sinh trên nhiều lĩnh vực như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tự nhiên - Xã hội, nội dung giáo dục kĩ năng sống, giáo dục địa phương, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu… còn giúp học sinh nâng cao hiểu biết có điều kiện vận dụng hiểu biết của bản thân vào cuộc sống hằng ngày. Đây còn là sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em vui chơi một cách lành mạnh. Hội thi một lần nữa giúp các em nhớ lại kiến thức, đồng thời rèn kĩ năng nhanh nhạy và phản ứng linh hoạt kịp thời.  Sau phần thi gay cấn, những gương mặt xuất sắc dần lộ diện. Kết quả có em Phạm Thị Kim Huệ khối 3 là Trạng nguyên, có 06 Bảng nhãn và 09 Thám hoa.  Phần tạo nên nhiều tràng cười vỡ bụng chính là trò chơi dân gian. Các khối lớp tham gia cực kì nhiệt tình và hào hứng các trò chơi như kéo co, đổ nước vào chai…Giải nhất phần trò chơi thuộc về các lớp kết quả thuộc về 1B, 2B, 3B, 4B, 5A; Giải Nhất cho phần thi đổ nước vào chai là các lớp 1A, 2A, 3A, 4B, 5B. Phần thu hút đông đảo người tham quan nhất phải kể đến các gian hàng hội chợ quê và gian hàng sản phẩm Stem của các khối lớp từ 1 đến 5. Mỗi gian hàng mỗi vẻ, trang trí sáng tạo, đẹp mắt, các sản phẩm của làng quê Việt Nam: rau, củ, lương thực, thực phẩm.  Đặc biệt người bán hàng mặc áo dài khăn đóng rất duyên dáng làm gợi lên nét chợ làng quê Lệ Thủy sinh động. Tất cả đều mang đậm tính sáng tạo của các em. Đặc biệt năm nay có cái mới đó là các em trưng bày sản phẩm học tập và sản phẩm Stem do mình tự làm và thuyết trình. Những Sản phẩm Stem phong phú với nhiều đề tài khác nhau mà các em đã tự tay thiết kế bằng những đồ vật có sẵn trong mỗi gia đình, đã tạo nên một bức tranh đa mà với những hộp đựng bút, những đồ vật từ đất nặn, bông hoa, đồng hồ, xe ô tô… bằng bìa. Trong phần thi này Khối 2 đã vinh dự nhận giải Nhất khi trưng bày sản phẩm đẹp mắt và  giới thiệu về gian hàng của mình hấp dẫn với khách tham quan.

Để có một ngày hội rộn ràng và phong phú nội dung như vậy, nhà trường đã có kế hoạch cụ thể từ sớm, phân công rõ người, rõ việc để các ban xây dựng nội dung và cùng lên kế hoạch thực hiện. Đồng thời với những việc đó, nhà trường tổ chức họp phụ huynh, bàn bạc kĩ nội dung để cùng phối kết hợp, tìm phương án triển khai tối ưu nhất. Chính sự đồng lòng, hỗ trợ hết mình của phụ huynh, sự nhiệt tình, chịu khó của giáo viên và sự cố gắng, chăm chỉ học tập của học sinh đã mang đến một ngày hội đúng nghĩa – tất cả các em đều được trải nghiệm, được vui chơi thoả thích.

Tổng kết ngày hội, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Liên Phó hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá: “ Ngày hội học sinh tiểu học” đã thành công tốt đẹp ngoài sự mong đợi của BTC. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần vào quá trình giáo dục toàn diện cho học sinh và đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Ngày hội còn có ý nghĩa hết sức quan trọng, đó là tạo một sân chơi bổ ích để tất cả các em được trải nghiệm, được thử sức mình bằng những năng khiếu có sẵn, đồng thời qua đó nhằm có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để giáo dục, rèn luyện, phát hiện học sinh năng khiếu, tạo điều kiện giáo dục kỹ năng sống cho các em, giúp các em bước phát triển tốt đẹp cho tương lai ”.

“Ngày hội học sinh Tiểu học” ở trường Tiểu học Đại Phong đã khép lại với những phần thưởng xứng đáng được trao. Ngày hội đã để lại trong tâm trí của biết bao phụ huynh và học sinh nơi làng quê Đại Phong yêu dấu. Tất cả giáo viên, học sinh và phụ huynh vui vẻ, hài lòng và cùng nắm tay nhau hẹn vào ngày này năm sau.

Một số hình ảnh của “Ngày hội học sinh tiểu học" năm học 2022-2023

dp2.jpg


dp3.jpg


dp4.jpg


dp5.jpg


dp6.jpg


dp7.jpg


dp8.jpg

Phan Thị Thu Hòa
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com