Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 247
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
TH&THCS SỐ 2 TRƯỜNG THỦY: NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC – DẤU ẤN KHÓ PHAI 2/20/2023 10:12:40 PM
Thực hiện Công văn số 858/GD&ĐT-TH ngày 23/9/2022 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2022-2023, Công văn số 30//GD&ĐT-TH ngày 12 tháng 01 năm 2023 của Phòng giáo dục và Đào tạo V/v hướng dẫn tổ chức "Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2022-2023", hôm nay, ngày 17 tháng 2 năm 2023, trường TH&THCS số 2 Trường Thủy tưng bừng tổ chức “Ngày hội học sinh tiểu học”.

 tr1.png

Thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc – BTCB, HT khai mạc ngày Hội

Ngày hội là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường; tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục năng sống. Thông qua các hoạt động của Ngày hội để đánh giá kết quả dạy học các môn học hoạt động giáo dục, các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục năng  sống, hoạt động trải nghiệm,... Góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh; thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia          đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh góp phần thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi ngày đến trường một ngày vui".

Đến tham dự với ngày Hội, có đồng chí Phạm Văn Tư- Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Thanh Quyết- Phó Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí đại diện cho các đoàn thể tại địa phương như Hội khuyến học, Đoàn Thanh niên, ... ông Phạm Xuân Tư - Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh và các ông/bà trong thường trực Ban địa diện cha mẹ học sinh, thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong HĐSP và đặc biệt là sự có mặt đông đủ của 273 học sinh – những chủ nhân của ngày Hội cùng với sự tham gia của đông đảo phụ huynh học sinh.

Sau phần khai mạc ngày hội của thầy giáo Nguyễn Văn Ngọc – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường các tiết mục văn nghệ chào mừng. Các tiết mục được tập luyện, dàn dựng khá công phu đã mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho ngày Hội, là nguồn động viên tinh thần hết sức to lớn góp phần cho ngày Hội thành công.

"Ngày hội học sinh tiểu học" năm nay diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Múa dân vũ, thi “Rung chuông vàng”, hội thi “vẽ tranh hoặc nặn, xé, dán tranh”, Trưng bày và quảng bá gian hàng. Tất cả các hoạt động diễn ra trong ngày hội đều góp phần giúp các em tự khám phá, trải nghiệm và cảm nhận những tinh hoa văn hóa của dân tộc; vui chơi cùng thầy cô và các bạn trong ngày hội của tuổi thơ. Để tạo tinh thần hứng khởi cho các em thì toàn thể các bạn học sinh từ khối 1 đến khối 5 tham gia múa dân vũ. Với màn vũ đạo công phu cùng sự cố gắng tập luyện, các em đã tạo nên sự hài hoà khi biểu diễn.

 tr2.png

Hoạt động múa dân vũ

Phần thi tiếp theo khá gay cấn và hấp dẫn là phần thi “Rung chuông vàng” của 45 bạn khối 3, 4, 5 đại diện cho 273 học sinh toàn trường tham gia. Phần thi này được thiết kế theo dạng câu hỏi trắc nghiệm, điền khuyết, lựa chọn phương án đúng, điền kết quả... Nội dung thi bám sát kiến thức, kĩ năng các môn học (kiến thức cơ bản, mở rộng nâng cao), nội dung giáo dục địa phương, giáo dục kĩ năng sống, nội dung tích hợp... Sau những câu hỏi gay cấn cuối cùng đã tìm ra ba em xuất sắc nhất: Em Lưu Anh Thư lớp 5B (giải Nhất); em Nguyễn Thanh Gia Bảo lớp 4 (giải Nhì); em Nguyễn Thị Quỳnh An lớp 3A (giải Ba)...

Tiếp sau phần thi rung chuông vàng là phần thi vẽ/ xé, dán tranh. Các thí sinh của các khối tham gia hào hứng để cố gắng hoàn thành tác phẩm trong thời gian 30 phút... Nhiều em có ý tưởng tốt trong bài vẽ, bố cục bức tranh cân đối, màu sắc hài hòa, thuyết trình nội dung hấp dẫn. Ban tổ chức đã trao: 01 Giải Nhất (khối 1); 01 Giải Nhì (khối 4); 01 giải Ba (khối 5); 02 Giải Khuyến khích (khối 2, khối 3).

Nhưng có lẽ phần hấp dẫn và được các em học sinh cũng như các bậc phụ huynh chờ đợi, háo hức nhất vẫn là phần “Trưng bày sản phẩm”. Trong sự hân hoan, hồ hởi đó, phụ huynh đã đến từ rất sớm để trang hoàng cho gian hàng của khối mình. Toàn trường có 5 gian hàng của 5 khối.  Sản phẩm được lựa chọn để trưng bày bao gồm: những sản vật quê hương do chính những bàn tay những người dân lao động làm ra (khoai, sắn, rau, ổi, chè, cam, bưởi, mật ong ...);  những sản phẩm STEM do học sinh sáng tạo trong quá trình học tập trên lớp. Hấp dẫn hơn nữa là phần trải nghiệm của học khi được giới thiệu, quảng bá về gian hàng trưng bày của mình và thực hiện hoạt động trao đổi, mua bán các sản phẩm đó.

Ngày hội học sinh tiểu học năm học 2022 - 2023 đã khép lại trong sự luyến tiếc của tất cả các em học sinh, cũng như các thầy cô giáo trong trường và các bậc cha mẹ học sinh. Qua ngày hội đã giúp các em rèn luyện sự tự tin và bồi dưỡng kỹ năng sống; hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Đồng thời đây cũng là dịp để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh. 'Ngày hội học sinh tiểu học" thực sự tạo không khí vui tươi, hào hứng, phát huy được sự sáng tạo của  đội ngũ giáo viên, thu hút sự quan tâm, tham gia, phối hợp nhiệt tình của đông đảo phụ huynh và học sinh. Ngày hội đã để lại những ấn tượng  tốt đẹp cho tất cả mọi người. Những ấn tượng đó, sẽ là động lực để cán bộ, giáo viên, nhân viên và tập thể học sinh các trường cố gắng nhiều hơn nữa trong phong trào thi đua "Dạy tốt, Học tốt".

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI

 tr3.png

tr4.png

Hoạt động thi vẽ/xé cắt dán tranh

 tr5.png


tr6.png


tr7.png


tr8.png

tr9.png

Ban tổ chức trao giấy khen cho học sinh đạt giải trong ngày Hội

Cẩm Nhung
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com