Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 244
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 AN THUỶ - CÓ MỘT NGÀY HỘI NHƯ THẾ 2/20/2023 9:43:03 PM
Khi cái hân hoan của năm mới còn vương vấn trong lòng mọi người thì thầy và trò Trường Tiểu học số 2 An Thuỷ lại được náo nức với Ngày hội học sinh Tiểu học diễn ra vào ngày 17 tháng 2 năm 2023. Ngày hội là hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh; thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của nhà trường với gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh góp phần thực hiện phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

 an1.jpg

Đến tham dự cùng ngày hội có anh Ngô Văn Tuấn – Phó Bí thư xã đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội xã, anh Đỗ Văn Hùng - Hội trưởng hội cha mẹ học sinh cùng đông đảo phụ huynh học sinh và toàn thể thầy và trò trường Tiểu học số 2 An Thuỷ.

Mở màn cho ngày hội là chương trình văn nghệ chào mừng gồm 5 tiết mục văn nghệ của các khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 vô cùng sôi động và hào hứng, hoành tráng, lay động lòng người. Niềm vui hiện rõ trên những khuôn mặt hồn nhiên đáng yêu, đẹp tươi trong những làn điệu múa nhảy vui nhộn mang đậm bản sắc dân tộc. Những lời ca tiếng hát, điệu múa về mái trường thân yêu cùng tình yêu đất nước bao la mà bao thế hệ đã nâng niu gìn giữ. Những bài hát còn thể hiện sự tôn kính và trí ân thầy cô, niết ơn các anh hung, liệt sĩ đã dựng xây đất nước được tái hiện sinh động trong trang phục truyền thống cùng điệu múa dân gian mà các em trình diễn vô cùng uyển chuyển. Ấn tượng nhất vẫn là tiết mục kết thúc của khối lớp 5 với bài múa: “Hào khí Việt Nam”. Trong tiết nhạc trầm hùng các em đã thể hiện thật xuất sắc khiến những tràng vỗ tay cất lên không ngớt.

Khi những trang pháo tay vừa dứt cũng là lúc chương trình văn nghệ chào mừng kết thúc. Cô Dương Thị Việt Hà- Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc ngày hội. Trong bài phát biểu của mình cô đã giúp học sinh nắm được mục đích, ý nghĩa của ngày hội. Đó cũng là mong muốn của quý thầy cô để các em có được những trải nghiệm, khám phá cực kì bổ ích và thú vị.

Thiết thực và sinh động trong lĩnh vực văn hoá là chương trình Rung chuông vàng của các khối lớp 3, 4 và 5 tràn đầy hào hứng sôi nổi nhưng không kém phần kịch tính. Thầy cô giáo muốn cứu trợ cho học sinh sinh buộc phải vượt qua 3 câu hỏi mẹo đầy lắt léo. Nhưng kịch tính cao nhất có lẽ là tìm được chủ nhân rung chuông vàng của khối 4 khi hai thí sinh thực sự cần tài cân sức không phân thắng bại khi đã đi hết cả câu hỏi phụ của Ban tổ chức. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức cũng đã tìm được các chủ nhân của từng khối lớp vinh dự đứng lên sân khấu để rung lên hồi chuông gióng giả và xứng đáng nhận phần thưởng về mình.

Điều mang lại cho học sinh sự khám phá và trải nghiệm chính là hoạt động chế biến món ăn theo lớp. Mỗi lớp chế biến hai món ăn của địa phương mình. Có tham dự mới thấy được sự đa dạng về món ăn mà các em đã tự tay mình tạo nên dưới sự hướng dẫn của cô giáo và phụ huynh của mình. Nào bánh lọc, bánh bao, chè trôi nước, xôi ngũ sắc, cơm cuộn, ram cuốn,… Không những biết cách làm và các em cũng đã sáng tạo trong cách trang trí bày biện cho món ăn của mình thêm đẹp và hấp dẫn. Song song cùng hoạt động trải nghiệm này các em còn được thi vẽ tranh theo chủ đề đã được yêu cầu. Khối 1,2,3 với chủ đề: “Bảo vệ môi trường; Khối 4,5 là chủ đề: “Mừng Đảng -  Mừng xuân. Tất cả các chủ đề được các em thể hiện qua nét vẻ đầy hồn nhiên của mình càng đáng yêu biết bao những bức tranh ấy.

Hoạt động cần huy động công sức của cả tập thể phụ huynh, giáo viên, học sinh của khối lớp mình là trưng bày gian hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn 5 gian hàng được dựng lên và trưng bày hết sức khoa học, sáng tạo và đẹp mắt. Cũng năm góc: Góc thư viện, góc STEM, sản phẩm học tập của học sinh như, góc địa phương, Ẩm thực và sưu tầm các sản phẩm địa phương. Qua mỗi gian hàng cũng cho mọi người tham quan thấy được sự đa dạng về sản phẩm địa phương, giúp người xem phần nào thấy được các sản phẩm mà các em dày công miệt mài trên lớp mỗi ngày. Vui nhất có lẽ là các em được trải nghiệm một người bán hàng thực sự. Các em xông xáo chào mời, thu tiền hay trả lại tiền thừa cho khách. Khách tham quan gian hàng sẽ được các “hướng dẫn viên” nhỏ tuổi của khối lớp mình giới thiệu, chào hỏi thật thân thiện.

Tiếp theo sau phần trưng bày gian hàng là các trò chơi dân gian cũng được chơi theo khối lớp như:  trò chơi chuyền bóng bay bằng lưng của em học sinh lớp 1, trò chơi cướp cờ của khối 2. Cuộc thi bơi cạn của các em khối 3. Khối lớp 4 với trò chơi nhảy bao bố, thể hiện sự dẻo dai, linh hoạt. Khối lớp 5 với trò chơi đổ nước vào chai bằng tay. Những màn trò chơi rèn luyện thể lực, sự nhanh nhẹn, hoạt bát, chạy cướp cờ, đổ nước vào chai rất vui, đẹp mắt, những động tác nhảy, chạy bật tuyệt đẹp, những khoảnh khắc thót tim của cuộc thi chạy đổ nước vào chai cùng những pha căng mình ghìm người đầy kỹ thuật trong môn kéo co,… Lúc này, mọi nơi, mọi góc của sân trường đâu đâu cũng vang lên tiếng hò reo, cổ vũ của các đội chơi. Các em tham gia rất tích cực và đội nào cũng nổ lực để mình được giành chiến thắng. Thường ngày là thể nhưng khi đã vào cuộc chơi các em thật nhanh nhẹn, biết phối hợp cùng nhau để giành được ngôi vị quán quân. Tất cả đã đem đến cho Ngày hội một không khí tưng bừng, vui vẻ rất thể thao. Sân chơi vô cùng ý nghĩa này không chỉ đem đến cho các bạn nhỏ những giây phút vận động thể thao sảng khoái, lành mạnh, mà còn đem đến cho các đội chiến thắng những phần thưởng giá trị.

Ngày hội đã tạo điều kiện để tất cả thầy cô, phụ huynh và học sinh được tham gia trên tinh thần tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, vui chơi, rèn luyện thể chất và các kĩ năng cho học sinh. Sự hào hứng, náo nhiệt, sôi nổi, thân thiện, vui tươi… là những cảm xúc mà các em được trải nghiệm trong Ngày hội học sinh tiểu học của 352 em học sinh đến từ 12 lớp của nhà trường.

Niềm vui thực sự vỡ oà khi bế mạc và trao giải về các mặt hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cũng là lúc trời về cuối chiều. Kết thúc một ngày vui vẻ và ý nghĩa tuyệt vời này với những tràng pháo tay giòn giã. Với thầy cô và phụ huynh học sinh, họ đã chứng kiến những thành quả giáo dục được áp dụng vào thực tiễn, thấy được sự trưởng thành của con em mình trong công tác giáo dục và rèn luyện nâng cao các kỹ năng cùng việc phát triển phẩm chất, năng lực của con người trong thời đại mới. Ngày hội đã để lại cho các em một kỷ niệm đẹp đáng nhớ về những trải nghiệm lý thú và bổ ích ở mái trường Tiểu học thân yêu. Theo thời gian qua đi, chắc chắn nó sẽ là kỉ niệm, những dư âm đẹp đẽ còn đọng mãi trong tâm trí của lứa tuổi học trò.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NGÀY HỘI

an2.png


an3.png


an4.jpg


an5.png


an6.png


an7.jpg

Nguyễn Thị Hiếu
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com