Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 231
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC SƠN THỦY TƯNG BỪNG ”NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC” 2/20/2023 8:51:35 AM
Trong tiết trời ấm áp của những ngày đầu xuân. Sáng ngày 17 tháng 2 năm 2023, trường Tiểu học Sơn Thủy long trọng tổ chức Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2022-2023. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh, thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh góp phần thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui".

Đến tham dự  Ngày hội có đồng chí Trần Quốc Thắng - Trưởng phòng giáo dục TH&MN và các đồng chí chuyên viên Sở giáo dục đào tạo Quảng Bình; đồng chí Lê Ngọc Thành - Phó trưởng phòng và các đồng chí chuyên viên phòng GD&ĐT Lệ Thủy; đại diện lãnh đạo và đại diện các ban ngành đoàn thể trong địa phương; Ban thường  trực hội cha mẹ học sinh;  quý bậc phụ huynh, học sinh cùng toàn thể CB, GV, NV trong HĐSP nhà trường.

Mở đầu chương trình là diễn văn khai mạc của cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Sau diễn văn khai mạc là các tiết mục văn nghệ chào mừng của Liên đội. Mỗi một tiết mục mang đến cho ngày hội một sắc thái riêng,  một sự tươi vui, hào hứng hòa trong những tràng pháo tay không ngớt.

Sau phần khai mạc ngày hội, ngay tại sân trường mọi người được hòa vào một không khí rộn ràng, tấp nập của “Phiên chợ quê” vô cùng sống động, mộc mạc gần gủi với các gian hàng gồm nhiều chủ đề như gian hàng: Các loại trái cây và bánh kẹo có sẵn tại địa phương; các loại bánh ; các đồ ăn vặt; các loại chè và giải khát; các loại rau củ quả... Mỗi khối lớp một gian hàng với đủ các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày, cô trò và cha mẹ học sinh chung tay trang trí sáng tạo, bày bán. Các em học sinh được cùng tham gia, được trải nghiệm làm người bán hàng, mua hàng. Đây là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo, không chỉ mang ý nghĩa giải trí mà còn là một trải nghiệm thực tế có tác dụng rèn luyện kĩ năng sống, rèn sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, kỹ năng tính toán cho học sinh, giáo dục trẻ em hướng về cội nguồn, biết yêu thương và trân trọng những giọt mồ hôi của người lao động, biết sáng tạo sản phẩm. Bên những gian hàng là các trạm Stem các môn học của các khối lớp, môn tiếng anh và mĩ thuật.Thông qua hoạt động các trạm học sinh có cơ hội tìm tòi, trải nghiệm lan tỏa niềm đam mê Stem, tìm tòi, khám phá và lĩnh hội về tri thức, bùng nỗ về cảm xúc, phát huy tính sáng tạo, tăng sự đoàn kết của học sinh.

          Kết thúc “Phiên chợ quê” từ đầu giờ chiều các em bước vào phần thi Rung chuông vàng  của cả năm khối với những câu trả lời nhanh nhẹn, thi đua giữa các thí sinh làm cho sân trường rộn ràng hẳn lên. Các em vừa thể hiện sự thông minh, vừa thể hiện khả năng ứng xử của mình, còn các cổ động  viên reo hò, cổ vũ nhiệt tình, phấn khởi.  Đây quả là phần thi không chỉ tái hiện lại không khí thi cử, khoa bảng một thời mà còn khơi dậy trong các em niềm đam mê trải nghiệm, khám phá kiến thức. Rất đáng yêu khi những cô cậu học trò nhỏ hóa thân thành những Trạng nguyên, Bảng nhãn, Thám hoa trong niềm thích thú, trầm trồ ngưỡng mộ của thầy cô, bạn bè, các bậc phụ huynh cùng tham dự.

           Sau phần thi rung chuông vàng, ngày hội tiếp tục diễn ra với những trò chơi dân gian quen thuộc nhưng luôn đem đến nhiều điều bất ngờ tạo cho các em những tiếng cười sảng khoái. Tất cả đã đem đến cho người chơi và khán giả những cảm xúc hứng khởi nồng nhiệt nhất không bao giờ quên.  

          “Ngày hội học sinh tiểu học” Trường Tiểu học Sơn thủy khép lại với phần trao giải với những lời gửi gắm yêu thương. Ngắm những gương mặt hân hoan khi nhận những phần quà, phần thưởng xứng đáng mà trong lòng mỗi phụ huynh đều tỏa một niềm vui đặc biệt. Có lẽ, dư âm của ngày hội sẽ lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò nhỏ như câu nói  “ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI

Son1.png


son2.jpg


son3.jpg


son4.png


son5.png


son6.png


son7.png


son8.jpg

Nguyễn Thị Hà Thanh
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com