Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 234
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC MỸ THỦY HÂN HOAN, RỘN RÀNG TRONG NGÀY HỘI LỚN 2/19/2023 9:19:06 PM
Mùa xuân - mùa của sự sống hồi sinh, mùa của lễ hội trên mọi miền đất nước để đón chào một năm mới với bao hi vọng. Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi mừng Đảng mừng xuân Quý Mão, thực hiện Công văn số 30/GD&ĐT-TH ngày 12 /01/2023 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, ngày 17/02/2023, cùng với các trường trong toàn huyện, trường Tiểu học Mỹ Thủy long trọng tổ chức Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2022 – 2023. Ngày hội là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường, tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống, phát huy tư duy sáng tạo.

 2023_02_19_01.png

Tập thể thầy và trò nhà trường rất vinh dự đón tiếp đồng chí Mai Thị Liên Giang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm – Phó chủ tịch UBND huyện, thầy giáo Nguyễn Văn Vững - Huyện ủy viên- Trưởng phòng GD&ĐT, thầy giáo Nguyễn Xuân Trường - Chuyên viên Phòng GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Thị VinhPhó chủ tịch UBND xã cùng các đ/c đại diện các ban ngành đoàn thể xã Mỹ Thủy, bà Trần Thị Tam - đại diện Công ty VPP Hồng Hà đến dự ngày hội. Các phóng viên đài truyền thanh truyền hình huyện đến dự và đưa tin. Ngày hội có đông đủ 27 CB, GV, NV, 454 em học sinh trường Tiểu học Mỹ Thủy và đông đảo phụ huynh của 15 lớp tham dự.

Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung thật vui tươi và thú vị. Sau phần khai mạc của cô giáo Nguyễn Thị Lợi- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Đặng Thị Hồng Thắm- Phó chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà cho nhà trường, món quà là nguồn động viên lớn lao cho tập thể thầy và trò. Đại diện Công ty VPP Hồng Hà cũng trao 20 suất quà cho các em vượt khó học tốt.

Các tiết mục văn nghệ đến từ lớp 2A và 4B đã đem lại bầu không khí ấm áp, rộn ràng trong tiết trời se lạnh. Nhưng phần hấp dẫn và ấn tượng nhất là màn trình diễn thời trang với chủ đề “Nét đẹp hồi sinh”. Các em tự tin, duyên dáng và đáng yêu trong các bộ trang phục học đường, áo dài, váy- vets, các bộ thiết kế làm từ những chiếc áo mưa bị vứt bỏ mang tên “ Nữ hoàng của gió”, chất liệu từ cây lá Nỗi lòng thiên nhiên”. “Hoa của sự sống” là tên gọi của bộ trang phục váy dạ hội quyến rũ được gấp xếp sắc sảo từ những mảnh giấy báo. Lấy cảm hứng từ sóng biển để thiết kế nên bộ trang phục mang tên “Nữ hoàng đại dương” sử dụng bằng chất liệu bao lác được trang trí bởi các lượn sóng rất đa dạng và phong về màu sắc, mang đến sự nhẹ nhàng. Hoa trong nắng lấy ý tưởng từ những cánh hoa khoe sắc tươi tắn trong nắng, bộ trang phục làm từ túi ni long tái chế, được cách điệu đẹp mắt. Thông điệp được mang đến trong các bộ trang phục đó là: Hãy bảo vệ  hoa lá, cây xanh, thiên nhiên quanh ta vì một hành tinh xanh. Hãy hành động, cùng chung tay bảo vệ môi trường, không khí, đất, nước, biển, đại dương vì sức khỏe và tương lai của con em chúng ta. Hãy hạn chế sử dụng bao bì nilon, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần và tái sử dụng chúng nếu có thể.

Phần Trải nghiệm làm bánh cũng không kém phần rộn ràng, vui mắt. Các em được trải nghiệm làm bánh theo khối lớp: bánh chưng (khối 5), bánh nậm (khối 4), bánh bao (khối 3), bánh gai, bánh ít (khối 2), bánh lọc (khối1). Các phụ huynh giới thiệu nguyên liệu, cùng hướng dẫn các công đoạn làm ra sản phẩm để các em tự tay làm những chiếc bánh đẹp mắt. Chính những buổi trải nghiệm như thế này, các em mới biết được thêm về ẩm thực ở quê mình và để làm ra sản phẩm phải trải qua nhiều bước, các em thêm yêu, thêm quý sản phẩm quê hương. Hội chợ ẩm thực thật nhộn nhịp, đông vui với các gian hàng ẩm thực của các khối. Hàng bày bán thật phong phú với các loại bánh, khoai sắn, mía ổi, cóc dầm, các loại nước giải khát…Học sinh tập làm kinh doanh, mua bán, tha hồ thưởng thức đồ ăn thức uống. Các em phát triển năng lực giao tiếp, kĩ năng dùng tiền Việt Nam nhằm phát triển kĩ năng sống cho bản thân.

Đến gian trưng bày Sản phẩm STEM của các khối, người xem hội thực sự ngạc nhiên và không ngớt lời thán phục. Nhiều sản phẩm thủ công, kĩ thuật, mĩ thuật, khéo tay hay làm mang tính thẫm mỹ cao. Các sản phẩm STEM vận dụng kiến thức liên môn trong các môn học thể hiện sự sáng tạo, các em đã mang kiến thức ra cuộc sống thực tiễn. Những mô hình ngôi nhà mơ ước, nhà chống lũ, chiếc hộp bút đựng bút, lọ hoa xinh xắn, đồng hồ chữ số La Mã, trồng rau nhà kính, bình tưới cây tự động, giỏ phân loại rác thải…tạo nên sự phong phú của gian trưng bày. Các thuyết trình viên nhí đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi chất giọng tự tin, lôi cuốn, thể hiện sự am hiểu thấu đáo của các em từ vận dụng kiến thức nền, sử dụng chất liệu, quy trình làm và giá trị của sản phẩm. Điều đó góp phần phát triển năng lực và phẩm chất cho các em theo định hướng đổi mới giáo dục hiện nay.

Buổi chiều, phần thi Rung chuông vàng thật sự hồi hộp và gay cấn nhất. Các em biết chọn đáp án đúng trong một thời gian ngắn đòi hỏi mỗi thí sinh phải có kiến thức sâu rộng trong các môn học Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Lịch sử- Địa lý, giáo dục bom mìn, giáo dục địa phương…Trong một không gian rất căng thẳng, các em cần lắm sự tự tin, bình tĩnh, nhanh trí, bản lĩnh và quyết đoán. Mỗi lần các em rời khỏi sàn thi đấu là một lần rút được bài học cho bản thân. Các em biết tìm kiếm sự trợ giúp từ phía Ban tổ chức. Nhiều em đã vượt qua được thử thách để bước lên đài vinh quang đón nhận giải Nhất, Nhì, Ba của phần thi. Đó là niềm vinh dự lớn, những khoảnh khắc khó quên trong tuổi học trò thần tiên của các em.

Phần Trò chơi dân gian thật hào hứng và kịch tính. Các em vui chơi thỏa thích, cố sức giành phần thắng trong tiếng reo hò, cổ vũ.         Không chỉ là ngày hội của các con mà các bậc phụ huynh cũng hòa vào niềm vui ấy. Các anh, các chị cũng háo hức chuẩn bị để con em tập mua bán, giúp các cô trang trí gian hàng, cổ vũ reo hò khi con tham gia các trò chơi, khám phá những điều thú vị ở lứa tuổi học sinh tiểu học...Mỗi phụ huynh thấy được mức độ phát triển, vốn kiến thức của con em và hơn hết là biết mình sẽ hỗ trợ, giúp đỡ các cháu cái gì trong quá trình hình thành, phát triển năng lực và phẩm chất để phát triển toàn diện. Phải khẳng định rằng, ngày hội đã góp phần không nhỏ trong việc phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục. Chúng tôi - những người trong cuộc thật phấn chấn, hào hứng từ những ngày trước. Có đồng nghiệp của tôi đã thốt lên: "Đúng là vui như hội!”.

Ngày hội kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người và dư âm ấy sẽ còn đọng mãi. Những gì có được trong ngày hội thật sự ý nghĩa trong cuộc sống hiện tại và tương lai của các em. Hành trang hôm nay giúp các em tiến bước vững vàng trong thời kì toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Tôi càng tâm đắc một câu ai đó đã từng nói: "Cái tháp cao nào cũng bắt đầu từ mặt đất lên."

Một số hình ảnh ngày hội

 2023_02_19_02.png


2023_02_19_03.png


2023_02_19_04.png


2023_02_19_05.png


2023_02_19_06.png


2023_02_19_07.png


2023_02_19_08.png


2023_02_19_09.png


2023_02_19_10.png


2023_02_19_11.png


2023_02_19_12.png


2023_02_19_13.png


2023_02_19_14.png


2023_02_19_15.png


2023_02_19_16.png



Công Lý
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com