Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 156
Số lượt truy cập: 63119784

Quảng cáo
LỄ RA MẮT MÔ HÌNH HỌC SINH 3 KHÔNG: KHÔNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG, KHÔNG BỎ HỌC, KHÔNG THAM GIA CÁC TỆ NẠN XÃ HỘI VÀ TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT 10/9/2023 3:18:14 PM
Thực hiện Nghị quyết số 32/NQ-ĐU ngày 18 tháng 9 năm 2023 của Đảng Bộ xã Xuân Thuỷ về xây dựng mô hình "Học sinh 03 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội" trên địa bàn xã Xuân Thủy. Đồng thời, để góp phần triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn. Sáng ngày 09/10/2023, tại trường THCS Xuân Thuỷ, được sự cho phép của Đảng uỷ, các cấp chính quyền, Công an xã Xuân Thuỷ tổ chức buổi ra mắt mô hình "Học sinh 03 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội" và tuyên truyền pháp luật.

1.jpg 

Lễ chào cờ

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các đại biểu: Về phía công an huyện Lệ Thuỷ, có: Trung tá Hoàng Minh Kiên - Đội trưởng đội xây dựng phong trào về ANTTThượng uý Lê Hà Quốc Khánh -  Cán bộ đội QLHC về TTXH; Về phía Phòng GD&ĐT, có bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó trưởng phòng; Về phía địa phương, có ông Nguyễn Văn Đề - BT ĐUX, CT HĐND; có ông Hoàng Văn Hòa – ĐUV, P.CT UBND Xã; các đồng chí là lãnh đạo các ban ngành UBND xã Xuân Thủy, các đ/c là đại diện lãnh đạo của các thôn đóng trên địa bàn xã; Các đ/c đại diện Hội cựu giáo chức, hội khuyến học xã, Hội nông dân, Hội phụ nữ xã, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã Xuân Thủy; Có ông Võ Chí Ngự – Hội trưởng HCMHS, cùng các đại biểu trong Ban đại diện cha mẹ học sinh và sự có mặt đông đủ của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên và 271 học sinh nhà trường.

 2.jpg

Toàn cảnh buổi lễ

3.jpg

Trong buổi lễ, đ/c Phạm Văn Tân – Trưởng công an xã Xuân Thuỷ trình bày bản: Báo cáo Khảo sát tình hình ANTT liên quan trước khi đề xuất xây dựng mô hình "Học sinh 03 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội".

Trường THCS Xuân Thủy có 04 khối với 08 lớp học, tổng số học sinh là 271 học sinh và 21 cán bộ, giáo viên. Thời gian qua cán bộ, giáo viên và học sinh luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ học sinh và các cấp quản lí giáo dục. Công an xã Xuân Thủy luôn quan tâm đến công tác an ninh học đường và giáo dục đạo đức của học sinh trong nhà trường, thường xuyên phối hợp để tuyên truyền pháp luật và nắm bắt tình hình đơn vị. Đặc biệt từ sau khi có sự tăng cường lực lượng Công an chính quy về cơ sở nên tình hình ANTT tại trường THCS Xuân Thủy nói riêng và trên địa bàn toàn xã nói chung luôn được duy trì và đảm bảo về mặt ANTT.

Căn cứ tình hình, thực trạng, diễn biến và nguyên nhân đã và đang diễn ra liên quan đến ANTT, an ninh học đường trên địa bàn; Căn cứ vào nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung và công tác giữ vững an ninh học đường nói riêng trong thời gian tới, Công an xã Xuân Thủy đã trao đổi BGH trường THCS Xuân Thủy thống nhất đề xuất chủ trương xây dựng mô hình "Học sinh 03 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội", trong đó năm 2023 lấy địa bàn Trường THCS Xuân Thủy làm điểm xây dựng. Việc làm này hết sức cần thiết, dựa trên những nguyên nhân và khía cạnh sau:

Thứ nhất, do nhu cầu cần thiết phải có các tổ chức đoàn thể, quần chúng tự nguyện với lực lượng Công an, Nhà trường tham gia công tác cảm hóa, giáo dục học sinh, thanh thiếu niên nhất là các em có dấu hiệu vi phạm, bị lôi kéo vi phạm pháp luật, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công cuộc đảm bảo ANTT, đổi mới xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thứ hai, việc tuyên truyền, vận động toàn dân trực tiếp, tham gia bảo vệ ANTQ phải xuất phát ngay từ cơ sở, trong đó cần tập trung vào tầng lớp thanh thiếu niên hiểu biết về pháp luật, nhằm nâng cao nhận thức trong việc tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, tích cực tố giác các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng điển hình học sinh, thanh thiếu niên tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT, an ninh học đường.

Thứ ba, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật ở trường học, khu dân cư, trong đó kết hợp các biện pháp vận động, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với các mặt công tác răn đe giáo dục công khai, nắm tình hình và hỗ trợ đảm bảo an ninh học đường, giảm thiểu tỷ lệ tội phạm tại địa phương.

Thứ tư, xây dựng ý thức đảm bảo ANTT, an ninh học đường ngay từ trên ghế Nhà trường cho thế hệ học sinh; xây dựng lòng hiếu học, tự lực, tự cường cho học sinh; phát huy truyền thống dạy hay, học tốt cho cán bộ, giáo viên và học sinh; xây dựng mối quan hệ phối hợp giữa Công an xã, BGH Nhà trường và phụ huynh trong công tác giáo dục học sinh từ đó góp phần kiềm chế, làm giảm các tai tệ nạn xã hội, các vụ việc liên quan đến ANTT, an ninh học đường, nhất là hạn chế việc vi phạm pháp luật trong độ tuổi học sinh, thanh thiếu niên, không để các em bị lôi kéo vào các tai tệ nạn xã hội,

Thứ năm, hoạt động của mô hình "Học sinh 03 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội" phải gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động cách mạng khác của Nhà trường và của địa phương.

Thứ sáu, việc xây dựng mô hình "Học sinh 03 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội" là phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.

4.jpg 

Đồng chí Hoàng Văn Hoà – PCT- trưởng ban chỉ đạo đọc Nghị quyết

Thay mặt BTC, ông Hoàng Văn Hoà – PCT UBND - trưởng ban chỉ đạo mô hình đã thông qua nghị quyết chuyên đề về xây dựng mô hình "Học sinh 3 không- không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội". Trong đó, bản Nghị quyết đã nêu rõ: Nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, năng lực điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của UBMT, các ban ngành, đoàn thể, nhà trường để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phát huy vai trò của BGH nhà trường, cán bộ, giáo viên, học sinh, hội phụ huynh, các ban ngành trong công tác đảm bảo an ninh học đường, tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Thông tư số 124/TT-BCA của Bộ Công an quy định về khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn “an toàn về An ninh trật tự”.

 5.jpg

Đ/c Lê Quốc Liệu – BTCB, HT nhà trường thông qua bản cam kết

Cũng trong buổi lễ, đ/c Lê Quốc Liệu – BTCB, HT nhà trường thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh Trường THCS Xuân Thủy cam kết thực hiện tốt các nội dung sau nhằm góp phần tham gia đảm bảo an ninh học đường, xây dựng môi trường dạy và học thân thiện, lành mạnh; đồng thời chung tay giữ gìn an ninh, trật tự xây trên địa bàn toàn xã và tích cực xây dựng thành công mô hình "Học sinh 03 không- Không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội":

1. Chấp hành tốt nội quy nhà trường, không tự ý nghĩ học khi chưa được phép của nhà trường.

           2. Không xem, lưu truyền, tán phát các loại sách, báo, tranh, phim, ảnh có nội dung không lành mạnh, kích động bạo lực, mê tín dị đoan.

           3. Không chơi trò chơi ăn thua, cá cược bằng tiền dưới mọi hình thức; không đăng tải hình ảnh, thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội; không sử dụng các dịch vụ internet để vi phạm pháp luật.

          4. Không mang theo công cụ hỗ trợ, vũ khí, hung khí, vật liệu nổ; không gây gỗ đánh nhau làm mất trật tự an toàn xã hội.

          5. Không hút thuốc và sử dụng chất kích thích như bia, rượu… không tàng trữ, mua bán, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo nổ.

          6. Không thử, không sử dụng các loại ma túy dưới mọi hình thức, không bao che, không buôn bán, tàng trữ và vận chuyển ma túy.

          7. Không gửi xe ngoài cổng trường, không tụ tập gây ách tắc giao thông tại cổng trường, đường vào trường và các nơi công cộng khác.

          8. Chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào đoàn, đội, hội; luôn nêu cao tính xây dựng, đoàn kết tại trường học và địa phương sinh sống.

          9. Khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; không điều khiển xe mô tô, xe máy khi chưa đủ điều kiện. Không đua xe, cổ vũ đua xe; không chạy xe lạng lách, đánh võng; chạy thành hàng ngang cản trở giao thông.

          10. Tích cực tham gia phong trào tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật; cố gắng, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn và nhất trí, chung tay cùng thực hiện có hiệu quả mô hình "Học sinh 03 không- Không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia các tệ nạn xã hội" tại trường THCS Xuân Thủy.

Tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Văn Văn Đề - BTĐUX cũng phát biểu chỉ đạo nhân rộng mô hình, thực hiện nghiêm túc mô hình triển khai nhằm đảm bảo an ninh trật tự trường học, làng xã. Kết thúc buổi lễ, đại diện các ban ngành kí cam kết thực hiện có hiệu quả mô hình Học sinh 03 không.

6.jpg 

Đại diện các ban ngành kí cam kết

 7.jpg

Đại diện học sinh nhà trường kí cam kết

Như vậy, mô hình “Học sinh 3 không - không bạo lực học đường, không bỏ học, không tham gia tệ nạn xã hội” hoạt động theo hình thức tự quản, thông qua sự phối hợp giữa lực lượng công an xã, ban giám hiệu nhà trường và các chi đội. Mô hình nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về các tai tệ nạn xã hội, an ninh trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh; phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật ngay trong nhà trường; tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương, lực lượng công an, nhà trường, phụ huynh học sinh trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Qua đó, góp phần hình thành nhân cách, hành vi ứng xử văn hóa của thế hệ trẻ, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công tác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, phòng ngừa, đấu tranh chống, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngay từ trong nhà trường.

Xuân Thủy, tháng 10 năm 2023.

Phạm Vương

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

8.jpg


9.jpg


9_1.png


9_2.png


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com