Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 208
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
HỘI KHUYẾN HỌC XÃ MAI THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ TUYÊN DƯƠNG, KHEN THƯỞNG HỌC SINH, GIÁO VIÊN ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM HỌC 2022-2023 6/8/2023 3:33:36 PM
“Mai Thủy quê mình, răng mà thương mà nhớ…”, đó là những câu hát trong ca khúc “Mai Thủy quê mình” của nhạc sĩ Lê Hành được cất lên từ sâu thẳm trong trái tim của mỗi người con Mai Thủy nói riêng và những ai đã từng đặt chân đến mảnh đất này nói chung. Và có lẽ, điều khiến mọi người có ấn tượng sâu sắc, khó phai nhất đó chính là truyền thống hiếu học và ý chí rèn luyện không ngừng nghỉ của người dân nơi đây. Điều này được thể hiện rõ và kiểm chứng qua nhiều thế hệ.
        Là địa bàn còn khá nhiều khó khăn, song ý chí học tập, rèn luyện, vươn lên của các em học sinh và cán bộ giáo viên của các trường trên địa bàn xã là điều khiến ai cũng phải nể phục. Chính vì lẽ đó mà cái tên “Mai Thủy” không còn xa lạ gì trong bảng tổng sắp của các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh, thậm chí là cấp quốc gia trong các năm gần đây, khiến những trường bạn ở vùng có điều kiện thuận lợi cũng phải kiêng nể. Có được kết quả ấy, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, đội ngũ cán bộ giáo viên còn có sự quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo trực tiếp các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội Khuyến học xã Mai Thủy.

Trong không khí sôi nổi chào mừng kỉ niệm 73 năm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, cũng là dịp kết thúc năm học 2022-2023, một năm học có nhiều thuận lợi khi không còn chịu tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, UBND xã Mai Thủy - Hội Khuyến học - UBMTTQVN xã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, các trường học trên địa bàn long trọng tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng cho học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2022-2023.

Đến dự với buổi lễ tuyên dương, khen thưởng có đồng chí Phạm Hữu Thảo - UVBMT Hội khuyến học tỉnh Quảng Bình, chủ tịch Hội khuyến học huyện Lệ Thủy; đồng chí Hoàng Gia - Phó chủ tịch Hội khuyến học huyện Lệ Thủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy; đồng chí Phan Đình Kính - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí trong ban thường vụ Đảng ủy – HĐND - UBMTTQVN xã, đại diện các Ban, ngành, đoàn thể của xã, Hội Cựu giáo chức, các đồng chí Bí thư các chi bộ, lãnh đạo ba trường và 206 em học sinh và giáo viên được khen thưởng trong năm học.

Quán triệt quan điểm của Đảng “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng cả nước trở thành một xã hội học tập” là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân ta, là một mục tiêu cơ bản trong chiến lược chấn hưng đất nước, Hội Khuyến học xã đã tích cực tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền, đồng thời làm nòng cốt trong tổ chức thực hiện, góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo của xã. Công tác Khuyến học những năm qua đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; được các cấp, các ngành, các đoàn thể tích cực hưởng ứng và phối hợp thực hiện. Hoạt động khuyến học đã có tác dụng to lớn trong việc gắn kết giáo dục giữa gia đình với nhà trường và xã hội, khơi dậy truyền thống hiếu học của con em trong toàn xã.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Hà – chủ tịch ủy ban nhân dân xã đánh giá cao phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã đã đóng góp to lớn vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn của xã nhà. Đồng chí chủ tịch xã cũng nhắn nhủ các em học sinh sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu giành thành tích cao hơn nữa trong năm học tới.

Kết quả năm học 2022 - 2023 của các cấp học trong xã có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục có chuyển biến tốt. Chất lượng giáo dục toàn diện được bảo đảm duy trì ổn định. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được chú trọng, chất lượng học sinh giỏi tăng lên rõ rệt. Nếu như năm học 2021-2022 có 118 học sinh và giáo viên đạt thành tích cao thì năm học 2022-2023, con số đó được nâng lên với 206 học sinh và giáo viên đạt giải. Đặc biệt, trong số học sinh đạt giải ấy, có 10 em đạt giải quốc gia; có 12 em đạt huy chương vàng, huy chương bạc, 51 em đạt giải nhất cấp tỉnh, 14 em đạt giải nhất cấp huyện, 9 giải đồng đội cấp huyện, 01 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 04 giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Có được kết quả đó là có sự đóng góp công sức, trí tuệ của các thầy, cô giáo luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, hàng ngày chăm chút dạy chữ, dạy người, xứng đáng là những “kỹ sư tâm hồn”, đồng thời có sự phối hợp tích cực, hiệu quả của hội khuyến học. Có 33 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã cố gắng, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh của gia đình, của bản thân với ý chí phấn đấu, khát vọng vươn lên đạt học sinh giỏi. Kết quả học tập của các em thể hiện cho tinh thần hiếu học, nghị lực vươn lên, khát khao cống hiến và trưởng thành với hoài bão ước mơ của tuổi trẻ.

Có thể thấy rằng, những thành quả ngày hôm nay không phải ngẫu nhiên mà đó chính là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, không quản ngại khó khăn, gian khổ của cả thầy và trò, đặc biệt là các thầy giáo cô giáo – những người đã mang hết tâm huyết, tài năng của mình để cống hiến cho quê hương Mai Thủy – một quê hương vốn có truyền thống hiếu học luôn được giữ gìn và phát triển không ngừng. Tại buổi lễ, các cấp lãnh đạo, ban ngành đã tuyên dương, khen thưởng các giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong năm học. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ to lớn, biểu dương tinh thần về sự cố gắng nỗ lực trong học tập và rèn luyện của các em và đội ngũ cán bộ giáo viên các trường.

                                                        

Một số hình ảnh của trao thưởng

a M1.jpg


A M2.jpg


A M3.jpg


A M4.jpg


A M5.jpg


A M7.jpg


A M8.jpg

 

A M9.jpg


A M10.jpg

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phan Thị Hiền
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com