Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 199
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
NHỮNG CẢM XÚC KHÓ GỌI THÀNH TÊN… 4/28/2023 7:21:35 AM
Tháng Tư trở về trong muôn vàn thanh âm mới của đất trời đang chuyển mình vào hạ. Màu vàng ươm của nắng xen lẫn với hương sen hồng thơm ngát khiến lòng người cũng trào lên nhiều cảm xúc khó tả. Tháng Tư còn đặc biệt bởi cả nước đang nô nức kỉ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2023). Và trong không khí rộn ràng sắc hạ ấy, vào ngày 23/4/2023 Công đoàn và Nhà trường THCS Tân Thủy – THCS Quảng Hòa đã tổ chức một chuyến Giao lưu - Học tập vô cùng lý thú và nhiều ý nghĩa.

 234cd.jpg

Khoảnh khắc giao mùa tiết trời cũng trở nên khó chịu khi mang đến những cơn mưa không hẹn trước. Nhưng hôm nay, chắc vì hiểu được “nỗi lòng” của chúng tôi nên thời tiết rất chiều lòng người. Chuyến xe lăn bánh đưa chúng tôi đến với những người bạn THCS Quảng Hòa chở theo những tràng cười giòn giã, những sự háo hức, những niềm vui bất tận…

 Như một món quà ban tặng, hôm nay chúng tôi được hội ngộ với những thầy cô, những anh chị, bạn bè đồng nghiệp từ mái Trường THCS Quảng Hòa. Qua gần hai tiếng rưỡi đồng hồ xuất phát, đón chúng tôi là sự nồng hậu, mến khách của đầy đủ tập thể Hội đồng sư phạm Trường THCS Quảng Hòa, Thầy giáo Hoàng Đình Thi - Phó trưởng phòng Giáo dục Thị xã Ba Đồn, hội trưởng Hội cha mẹ HS nhà trường và nhiều vị khách đặc biệt khác nữa. Những cái bắt tay, những cái ôm thân thiết giữa anh chị em trong Công đoàn hai nhà trường như nối dài thêm tình cảm. Những cảm xúc khó tả trộn lẫn khó có thể gọi thành tên…! Sân trường của buổi trưa hè nắng vàng ươm như rót mật, bầu trời trong xanh không chút gợn mây xen lẫn cùng với sắc hoa đang khoe mình dưới nắng như muốn níu chân người đi. Tiếng cười nói của các đoàn viên hai công đoàn nhà trường rộn rã một góc sân. Chúng tôi như được khám phá một “miền đất mới” với bao  niềm vui, bao sự ngỡ ngàng, hấp dẫn. Đập vào mắt chúng tôi là ngôi trường xanh mướt với các vườn hoa đủ sắc màu, được chăm sóc rất tỉ mỉ và đẹp mắt.

 Sau khi tham quan về cơ sở vật chất của Trường THCS Quảng Hòa chúng tôi ai cũng cảm thấy thích thú và ngỡ ngàng về quy mô trường, lớp, đặc biệt là không gian lớp học của Trường THCS Quảng Hòa được trưng bày rất đẹp mắt, thân thiện, tích cực. Tập thể Trường THCS Tân Thủy được xem video giới thiệu về truyền thống của nhà trường THCS Quảng Hòa. Chúng tôi lại càng được hiểu rõ hơn về lịch sử phát triển của nhà trường. Trường được xây dựng phát triển trên mảnh đất Quảng Hòa – quê hương của anh hùng dân tộc Lâm Uý nơi nổi tiếng với những con người hiếu học, đã qua bao đổi thay theo sự phát triển chung của đất nước, của ngành Giáo dục, mái trường THCS Quảng Hòa vẫn uy nghiêm, không ngừng vươn lên, vun đắp nên một bề dày truyền thống đáng tự hào! Chúng tôi cũng được nghe thầy giáo hiệu trưởng Nguyễn Xuân Thứ chia sẻ những thành tích từ các hội thi năng khiếu cũng như văn hóa khiến chúng tôi rất nể phục. THCS Quảng Hòa hôm nay là một ngôi trường thân thiện, có cơ sở vật chất khang trang, các công trình  được thiết kế và quy hoạch phù hợp, hiện đại; chất lượng dạy học ổn định; nhà trường kỉ cương, nền nếp; thầy trò tự tin trong dạy- học, tự tin trong cuộc sống. Có được những thành quả đáng tự hào ấy, đó chính là sự đồng lòng đồng thuận của tập thể SP nhà trường, sự tin tưởng của CMHS, sự quan tâm chia sẻ và đồng hành của các cấp lãnh đạo. Có được những hoa thơm trái ngọt đó, ngoài sự nổ lực vươn lên, ý thức tự giác học tập rèn luyện của học sinh, thì không thể thiếu tinh thần đoàn kết, phấn đấu, cống hiến, từ bàn tay vun đắp của các giáo viên qua nhiều thời kì. Với mục tiêu đặt ra “Nâng cao chất lượng giáo dục”, “Tất cả học sinh thân yêu - Vì mái trường thân yêu”. Tất cả đã góp phần làm nên thành tích chung đểTrường THCS Quảng Hòa nhiều năm liền đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc cấp Cơ sở, cấp Tỉnh và các tổ chức đoàn thể đều “Vững mạnh, xuất sắc”. Trường THCS Quảng Hòa là một trong những đơn vị giàu bề dày thành tích, bởi vậy dịp Giao lưu - Học tập lần này vô cùng hữu ích đối với Trường THCS Tân Thủy chúng tôi.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thứ – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã gửi đến anh chị em trong hai công đoàn những lời chúc tốt đẹp nhất. Đồng chí khẳng định hai Công đoàn và nhà trường sẽ cố gắng tạo nhiều cuộc gặp gỡ hơn để anh chị em được giao lưu, gặp gỡ, được biết và làm quen nhau, được trao đổi, học hỏi  nhiều kinh nghiệm chuyên môn hơn nữa. Buổi Giao lưu diễn ra trong tiếng nhạc tươi vui, những điệu nhảy uyển chuyển, rộn ràng, cái xao xuyến nao nao như được gợi lên ở trong lòng mọi người. Sự ấm áp trong mỗi ánh mắt làm dậy lên ý nghĩa gắn kết. Anh chị em trong hai Công đoàn cùng thể hiện tình cảm của mình qua lời ca, tiếng hát, điệu nhảy sạp, cái chung, cái riêng được thể hiện qua chương trình giao lưu này. Như không còn khoảng cách giữa các thành viên trong mỗi Công đoàn. Tất cả, tất cả đều có cảm giác về sự gần gũi, thân quen, trong không khí vô cùng ấm cúng xen lẫn trong những tràng cười rộn rã cả góc sân. Không khí đã thực sự vào hè nhưng hôm nay chúng tôi được tắm mát trong suối nguồn của sự yêu thương và hạnh phúc lấp lánh trong những nụ cười. Xin cám ơn hai nhà trường và công đoàn Trường THCS Tân Thủy – THCS Quảng Hòa đã cho anh em chúng tôi có một ngày thật ý nghĩa, hạnh phúc.

Có thể nói, buổi “Giao lưu - Học tập của Công đoàn Trường THCS Tân Thủy - THCS Quảng Hòa” thành công ngoài sự mong đợi. Nó không chỉ thắt chặt thêm tình đoàn kết hai Nhà trường - Công Đoàn mà dường như trong mỗi người, trong mỗi các đoàn viên những câu hát, những nụ cười, những lời tâm sự đầy xúc động còn vẹn nguyên, thổn thức. Đó sẽ là động lực tiếp thêm cho ngọn lửa của lòng yêu nghề, mến trẻ, của một niềm tin cho một ngày mai sáng hơn, đẹp đẽ hơn và khởi sắc hơn.

Tạm biệt THCS Quảng Hòa, chúng tôi trở về trong niềm xúc động, vấn vương với niềm tin hai Nhà trường - Công đoàn sẽ nỗ lực hết mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người cao cả. Quả thật ý nghĩa khi Nhà trường – Công đoàn chọn  “nút thắt” cho năm học 2022-2023 bằng chuyến Giao lưu – Học tập đầy ý nghĩa này.

Hành trình Giao lưu đã khép lại nhưng nụ cười dường như không thể khép. Qua chuyến đi này, chúng tôi cảm thấy tình cảm đồng nghiệp càng được gắn kết. Hơn thế, chúng tôi càng tin tưởng vào gia đình thứ hai của mình – mái Trường THCS Tân Thủy luôn là một địa chỉ tin cậy để chúng tôi có thể gửi gắm bao niềm vui và chia sẻ cùng nhau những khó khăn trong cuộc sống. Cám ơn Nhà trường và Công đoàn đã tạo cho anh em chúng tôi những ngày vui khó tả.

Về nhà thôi. Mặt trời sắp bắt đầu gác núi, câu chuyện về chuyến đi chắc sẽ râm ran trong mỗi gia đình công đoàn nhà trường trong đêm nay… lại chợt nhớ đến Quảng Hòa mảnh đất muối mặn, gừng cay vẫn ngỡ đang như trong ngày. Thôi chào, hẹn gặp lại một ngày thật gần…!

Tin bài: Phan Hà

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY GIAO LƯU

234cd3.jpg


234cd4.jpg


234cd5.jpg


234cd6.jpg


234cd7.jpg


234cd10.jpg


234cd11 (1).jpg


234cd12.jpg


234cd14.jpg

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com