Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 196
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
GIẢI NHẤT HỘI THI CHỈ HUY ĐỘI GIỎI CẤP TỈNH NĂM 2023 GỌI TÊN TRƯỜNG THCS LỆ NINH – CÚ HATTRICK ĐẦY NGOẠN MỤC 4/25/2023 4:29:33 PM
Vậy là qua 3 đợt thi liên tiếp (5 năm được tổ chức một lần) giải nhất hội thi Chỉ huy Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (Chỉ huy Đội) giỏi cấp Tỉnh đều gọi tên Trường THCS Lệ Ninh – một thành tích rất đáng ngưỡng mộ. Năm 2013 là thí sinh Nguyễn Hoài Thanh, năm 2018 là thí sinh Dương Minh Hiền và năm nay 2023 là thí sinh Trần Nguyễn Bảo Ngọc. Suốt chặng đường vinh quang ấy, người dìu dắt, hướng dẫn, huấn luyện đều là cô giáo tổng phụ trách Đội Lương Quỳnh Trang – một giáo viên tổng phụ trách đầy tâm huyết và tận tuỵ, hết lòng vì học sinh thân yêu.

ảnh 1.jpg

          Chỉ huy Đội giỏi năm học 2022 - 2023 là một trong những nội dung trọng tâm trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh Quảng Bình. Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em Chỉ huy Đội, đội viên được giao lưu và trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đội. Đây cũng là dịp để các em chỉ huy Đội được thể hiện bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng và năng lực tổ chức, điều hành hoạt động của mình trong công tác Đội, đồng thời rèn kỹ năng cho các em trong giao tiếp, ứng xử và hoạt động nhóm. Thông qua hội thi góp phần nâng cao chất lượng Đội viên, Chỉ huy Đội tại các chi đội, củng cố xây dựng Đội vững mạnh, đồng thời tạo bước chuyển biến mới trong thực hành nghi thức Đội; bồi dưỡng lớp cán bộ Đội, cán bộ Đoàn giỏi trong tương lai. Tham gia hội thi chỉ huy đội giỏi cấp Tỉnh năm nay là em Trần Nguyễn Bảo Ngọc – học sinh lớp 9C – Trường THCS Lệ Ninh. Nhiều năm liền, Ngọc là học sinh giỏi, là cán bộ chỉ huy Liên đội xuất sắc. Em đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp trường nhiều năm liền. Năm học 2021 - 2022, em cùng đội thi được vào vòng chung kết cuộc thi MV “Em hát Quốc ca tại địa chỉ đỏ cấp Toàn Quốc”. Ngọc cũng xuất sắc giành giải Nhì "Liên hoan tuyên truyền phòng chống đuối nước" do Hội đồng đội tỉnh Quảng Bình tổ chức năm 2022. Bên cạnh đó, em còn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào "Nghìn việc tốt" cấp Huyện, cùng đội nhảy đạt giải Khuyến Khích sân chơi đồng diễn nhảy flash mob cấp Tỉnh năm học 2022 - 2023. Và năm nay là giải Nhất cuộc thi “Chỉ huy Đội giỏi” cấp Huyện và cấp Tỉnh.

          Tham gia hội thi, thí sinh phải trải qua bốn phần thi: Phần 1: Hiểu biết, phần 2: Bản lĩnh, phần 3: Tài năng và phần 4: Thông thái. Ở các phần thi, Bảo Ngọc đã thể hiện được sự hiểu biết về Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh, Chương trình “Rèn luyện đội viên”, về lịch sử, truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương, đất nước, kiến thức tiếng Anh, Tin học, Luật Trẻ em, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích… Cùng với đó là những kỹ năng cơ bản của người chỉ huy Đội, kĩ năng thuyết trình và năng khiếu của bản thân. Kết quả chung cuộc Bảo Ngọc giành được một giải nhất quý giá.

          Để có được kết quả ý nghĩa ấy, không thể không nhắc đến sự tận tuỵ của cô giáo tổng phụ trách Lương Quỳnh Trang. Để học sinh của mình chinh phục được đỉnh cao hội thi chỉ huy Đội giỏi là cả một nỗ lực không mệt mỏi của cô. Việc bồi dưỡng nên một chỉ huy Đội giỏi, vững vàng chinh phục các phần thi là cả một quá trình, không phải một sớm một chiều mà thành. Ý thức được điều đó nên việc đào tạo, bồi dưỡng các gương chỉ huy Đội giỏi luôn được quan tâm và đầu tư từ đầu năm học. Kế hoạch bồi dưỡng, nội dung bồi dưỡng cũng được lên một cách tỉ mỉ và chu đáo. Và chính cô là người trực tiếp bồi dưỡng, luyện tập, chỉnh sửa cho học sinh từng kĩ năng, từng động tác. Chính sự tận tâm, chỉnh chu trong công việc của cô đã mang lại thành quả xứng đáng. Là một cô giáo Tổng phụ trách Đội, mỗi năm cô lại thổi một luồng gió mới cho hoạt động Đội của nhà trường. Ở cô ngập tràn lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, sáng tạo, góp phần hình thành nhân cách và những giá trị tốt đẹp cho thế hệ măng non, giúp các em rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Quả thật, công việc của một Tổng phụ trách Đội như những nốt nhạc lặng thầm nhưng luôn mang lại niềm vui và nụ cười rộn rã cho các em học sinh thân yêu.

          Thành quả mà liên Đội Trường THCS Lệ Ninh gặt hái được ngày hôm nay rất đáng biểu dương và ghi nhận. Đây thực sự là tấm gương sáng về hoạt động Đội để các đơn vị khác học tập. Xin chúc mừng THCS Lệ Ninh, chúc mừng cô giáo tổng phụ trách xinh đẹp, chúc mừng cho các thế hệ chỉ huy Đội giỏi của THCS Lệ Ninh. Hi vọng rằng sau 5 năm nữa lịch sử lặp lại để nối dài chuỗi thành tích đáng tự hào của THCS Lệ Ninh nói riêng và Hội đồng đội Lệ Thuỷ nói chung.

                                                                                  Thục Quyên

Hình ảnh các chỉ huy Đội giỏi của THCS Lệ Ninh 

đạt Giải nhất cấp tỉnh

ảnh 2.jpg

Em Nguyễn Hoài Thanh – Giải nhất tỉnh năm 2013

ảnh 3.jpg

Em Dương Minh Hiền – Giải nhất tỉnh năm 2018

ảnh 4.jpg


ảnh 5.jpg

Em Trần Nguyễn Bảo Ngọc – Giải nhất tỉnh năm 2023


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com