Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 211
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
“MÙA VÀNG” TRÊN MÁI TRƯỜNG THCS MAI THỦY THÂN YÊU! 4/25/2023 9:48:48 AM
Tháng tư về xốn xang lòng người những thanh âm rộn ràng của cuộc sống, còn vương lại đâu đây chút se lạnh của mùa xuân, bất giác khiến ta có chút ngỡ ngàng. Nắng hạ đã dần len lỏi, rót mật vàng ươm tràn đầy qua kẽ lá. Chim chóc theo nhau về với những điệp khúc rộn ràng nhộn nhịp yêu thương. Cảnh vật thay đổi đến lạ kì, dường như nó đang nói hộ lòng người. Nếu như tháng 3 là mùa mà những chú ong cần mẫn tìm kiếm những giọt mật dâng cho đời thì với thầy trò Trường THCS Mai Thủy chúng tôi, tháng 4 là cột mốc đánh dấu một bước chinh phục mới cùng với bạn bè khắp huyện nhà trong hội thi Thể dục thể thao cấp huyện và cấp tỉnh năm học 2022-2023. Khó có thể diễn tả được niềm hạnh phúc và tự hào khi “bảng vàng” thành tích lại xướng danh mái Trường THCS Mai Thủy của chúng tôi.

Mảnh đất Mai Thủy từ lâu đã mang trong mình truyền thống hiếu học và ý chí rèn luyện không ngừng nghỉ. Điều này được thể hiện rõ và kiểm chứng qua nhiều thế hệ. Là địa bàn còn khá nhiều khó khăn song ý chí học tập, rèn luyện, vươn lên của các em học sinh là điều khiến ai cũng phải nể phục. Chính vì lẽ đó mà cái tên “THCS Mai Thủy” không còn xa lạ gì trong bảng tổng sắp của các hội thi TDTT các năm gần đây, khiến những trường bạn ở vùng có điều kiện thuận lợi cũng phải kiêng nể. Đó là động lực để thầy và trò chúng tôi quyết tâm nỗ lực cố gắng thi đua lập được nhiều thành tích.

Một năm học quả thật vất vả với ngành giáo dục nói chung và thầy trò Trường THCS Mai Thủy nói riêng khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tiếp diễn, hậu Covid cũng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và quá trình tập luyện của học sinh. Riêng với các đội tuyển tham gia thi các môn năng khiếu thì đây lại càng là một thử thách khó khăn. Bên cạnh đó, điều kiện CSVC, trang thiết bị thiếu hoặc chưa đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu, sân bãi bị thu hẹp, không đủ diện tích, không có đường chạy, hố nhảy... Hơn nữa, nội dung thi đấu rất nhiều, việc lựa chọn VĐV khó khăn do các em tham gia nhiều nội dung, có một số em còn tham gia BDHSG, vì vậy dẫn đến có sự chồng chéo giữa các nội dung, giữa các đội tuyển, việc bố trí thời gian cho các em tham gia tập luyện cũng có phần khó khăn.

Tuy nhiên, vượt lên hết những trở ngại ấy, các thầy cô giáo làm công tác huấn luyện và bồi dưỡng đã cố gắng tìm mọi cách để rèn luyện cho các em những kĩ năng, truyền tải những kinh nghiệm thi đấu để giúp các em có thể “sánh vai” với các trường bạn. Sự nỗ lực của thầy cô được đón nhận bằng sự miệt mài chăm chỉ, cần mẫn của các em học sinh. Tôi thấy được trong ánh mắt của các em có sự lo lắng, những giọt mồ hôi, thậm chí là nước mắt đã rơi trên gò má nhưng nghị lực quyết tâm là nguồn năng lượng tích cực giúp các em vững tin hơn, lấn át cả những lo âu ấy. Và mọi nỗ lực cũng đã thu được trái ngọt. Năm học 2022 - 2023, Trường THCS Mai Thủy tham gia giải điền kinh, bơi lội học sinh cấp huyện với kết quả thành công ngoài mong đợi, cụ thể: Đạt 15 giải cá nhân, trong đó có 07 giải nhất, 05 giải nhì, 03 giải ba, xếp thứ nhất đồng đội nữ và tổng sắp toàn đoàn xếp thứ nhất toàn huyện. 

ảnh 1.jpg

(Đội tuyển bơi lội của nhà trường tham gia thi cấp huyện)

Nối tiếp những thành công vang dội tại giải điền kinh, bơi lội cấp huyện, vượt qua bao khó khăn bởi thời tiết khắc nghiệt với cái nắng gay gắt hay những ngày mưa kéo dài và những gian khổ, mệt mỏi trong quá quá trình tập luyện cho đến những áp lực trong thi đấu… để rồi các em đã được đứng trên bục cao nhất. Lại một lần nữa các em đã mang thành tích xuất sắc về cho Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy đặc biệt là Trường THCS Mai Thủy. Kết thúc giải thể dục thể thao học sinh cấp tỉnh năm học 2022 - 2023, Trường THCS Mai Thủy với 7 VĐV tham gia đã đạt được kết quả xuất xắc và đầy thuyết phục khi giành được 07 HCV, 01 HCB, 02 HCĐ, góp phần không nhỏ vào kết quả chung cuộc đoạt giải Nhất của Phòng GD&ĐT huyện nhà trong khối các phòng GD&ĐT. Xin chúc mừng những nổ lực tuyệt vời của tất cả các em. Xin cảm ơn lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên PGD, cảm ơn các thầy cô HLV, cảm ơn các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã luôn đồng hành, động viên, cổ vũ để các em có được thành tích tuyệt vời này. Cảm ơn các em đã mang lại những cảm xúc thật tuyệt vời cho tất cả mọi người. Các em - những “kình ngư” nhí của THCS Mai Thủy đã chính thức đi tiếp con đường chinh phục huy chương vàng toàn quốc.

“Thành công không trải thảm đỏ giành cho kẻ lười biếng” luôn luôn đúng trong mọi hoàn cảnh. Quả thật, không có thành công nào mà tự đến, không có niềm vui nào mà không phải trải qua những khó khăn, không có con đường nào đầy hương hoa sắc thắm và sum suê quả ngọt. Kết quả có được của các em hôm nay là minh chứng cho sự vượt khó vươn lên để giành được kết quả xứng đáng nhất. Đất trời đang bịn rịn, luyến lưu trong khúc giao mùa giữa xuân và hạ, của cả lòng người những cảm xúc khó gọi thành tên. Với thầy trò Trường THCS Mai Thủy chúng tôi thì khoảnh khắc giao mùa này thật đặc biệt! Những hạt giống đang tiếp tục nảy mầm bằng sức sống mạnh mẽ nhất. Những đam mê đã làm nên mùa vàng, những giọt mồ hôi, nước mắt đã kết thành trái ngọt. Xin cám ơn các em vì những điều đặc biệt ấy. Vườn hoa của THCS Mai Thủy sẽ mãi khoe sắc và tỏa hương vì sự cố gắng nỗ lực của tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh thân yêu.

                                                                                       Phan Thị Hiền - GV THCS Mai Thuỷ

Một số thành tích tiêu biểu

  ảnh 2.jpg

(Em Nguyễn Thị Thanh Thanh (đứng giữa): 2 giải nhất cấp huyện, 2 HCV cấp tỉnh 

nội dung bơi 50m, 100m tự do nữ lứa tuổi 14 – 15)

 ảnh 3.jpg

(Em Nguyễn Thị Thanh Trúc (đứng giữa): 1 giải nhất, 01 giải nhì cấp huyện, 2 HCV cấp tỉnh 

nội dung bơi 50m, 100m ếch nữ lứa tuổi 14 – 15)

ảnh 4.jpg

(Em Phan Thị Ánh Tuyết (đứng giữa): 2 giải nhất cấp huyện, 2 HCV cấp tỉnh 

nội dung bơi 50m, 100m ếch nữ lứa tuổi 12 – 13)

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com