Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 199
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
TỰ HÀO VỀ EM – CÔ HỌC TRÒ NHỎ VỚI “ĐÔI CHÂN VÀNG” 4/20/2023 7:06:16 PM
Những cánh én đã chở mùa xuân đi rất vội để lại một khoảng trời xanh trong. Xuân qua hạ lại về, những mùa hoa lại tiếp nối những mùa hoa. Hoa của đất trời và của cả lòng người. Trong vườn hoa của mái trường THCS Sen Thủy có những “bông hoa” thật đẹp, thật ngát hương điểm tô thêm hương sắc cho mái trường có bề dày thành tích. “Bông hoa” tôi muốn nhắc đến ở đây là cô học trò nhỏ nhưng có thành tích rất đáng nể. Nếu ai đã một lần tiếp xúc chắc không thể nào quên được cô học trò có dáng người nhỏ nhắn, nhanh nhẹn với nụ cười dễ mến. Em là Hoàng Thị Huyền Trang - học sinh lớp 6A trường THCS Sen Thủy – cô bé được mệnh danh là “bàn chân vàng” của bộ môn điền kinh với thành tích rất đỗi tự hào.

 st2.png

    Huyền Trang sinh ra trong gia đình có tình yêu với thể thao. Ngay từ nhỏ, em đã làm quen và chơi tốt các môn như: bóng đá, bóng chuyền, đá cầu. Đặc biệt, từ những năm tiểu học, Huyền Trang đã nhận thấy mình có khả năng chạy nhanh hơn các bạn cùng lớp mỗi khi chơi các trò chơi vận động đòi hỏi về tốc độ. Niềm đam mê cùng với tố chất mạnh mẽ, nhanh nhẹn cùng thể lực bền bỉ giúp Huyền Trang luôn đạt điểm cao môn thể dục ở trường. Trong năm học 2021 – 2022, em đã xuất sắc giành được Huy chương Bạc trong Hội thi TDTT cấp tỉnh khối Tiểu học. Đó là tiền đề, bước đệm chắc chắn cho những thành công tiếp nối của em khi bước chân vào mái trường THCS.

Lên bậc THCS, Huyền Trang tham gia các cuộc thi thể thao cấp trường, Hội thi TDTT cấp huyện ở môn điền kinh và đã giành được giải nhất. Nhận thấy em có tố chất ở môn điền kinh, Ban huấn luyện của Phòng GD&ĐT đã tuyển chọn em vào đội tuyển điền kinh của huyện. Dưới sự hướng dẫn tận tình, chăm sóc chu đáo, nhất quán về kỷ thuật và hơn hết là thổi bùng thêm ngọn lữa đam mê trong em  của các  thầy giáo: Lê Đình Hùng, Nguyễn Văn Quảng cùng với các thầy cô giáo trong Ban huấn luyện, Huyền Trang dần hoàn thiện các kỹ thuật chạy và tình yêu, niềm đam mê trong em cứ thế lớn dần lên. Tại Hội thi TDTT cấp tỉnh diễn ra vào ngày 12,13/4 vừa qua, Huyền Trang là một trong những niềm kỳ vọng lớn nhất của huyện nhà khối THCS. Không phụ lòng tin tưởng, cô học trò nhỏ lớp 6 đã xuất sắc chiến thắng các chị lớp trên để giành được 2 tấm HCV ở nội dung chạy 100m nữ và tiếp sức nữ 4x100m nữ cấp THCS.

Huyền Trang chia sẻ: “Lúc đi thi, em chuẩn bị cho mình sự tự tin , khao khát lớn nhất của em là sẽ phá được kỉ lục của chính bản thân mình”. Chính sự tự tin ấy đã giúp em chiến thắng chính bản thân, phá được kỉ lục của chính mình trong Hội thi năm trước. Niềm vui lẫn trong giọt nước mắt hạnh phúc khi tên mình được xướng lên là minh chứng cho sự nỗ lực và đam mê của Huyền Trang.

Đồng hành với Trang trong những ngày miệt mài luyện tập là thầy giáo - huấn luyện viên Nguyễn Xuân Vâng, GV Trường THCS Sen Thủy. Có thể nói rằng, ngoài đam mê, sự nỗ lực thì sự chỉ bảo tận tình của giáo viên huấn luyện là một trong những chìa khóa dẫn em đến thành công. Đứng trước thành công của Trang, thầy chia sẻ: “Huyền Trang là một học sinh có năng khiếu ở môn điền kinh. Em rất chăm chỉ trong tập luyện và quyết tâm cao khi thi đấu. Thành tích mà em đạt được trong các giải đấu là phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực và đam mê của em.”

Không chỉ giành được thành tích cao đối với môn điền kinh, trong quá trình học tập, Huyền Trang luôn nỗ lực hết mình. Ở lớp, em còn là một lớp phó học tập gương mẫu, một Ban cán sự lớp có trách nhiệm. Em luôn có ý thức giúp đỡ, kèm cặp những bạn học yếu ở lớp. Hòa đồng, thân thiện là những phát biểu của các bạn trong lớp về Huyền Trang. Bản thân là  giáo viên chủ nhiệm của Trang tôi thấy  em là một học sinh rất ngoan ngoãn, chăm chỉ, tuy niềm đam mê lớn của em giành cho thể thao nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành. Trên lớp em học giỏi và là trò ngoan của thầy cô; về nhà em cũng là một đứa con hiếu thảo của gia đình. Em là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó học tập tốt, các hoạt động trong lớp em đều hoàn thành tốt, xuất sắc.

Huyền Trang cùng với Lê quang Quốc Khánh (1HCV, 1HCB bơi ếch lứa tuổi 14-15) đã góp phần nối dài bảng vàng thành tích thể thao của trường THCS Sen Thủy nói riêng và đoàn dự thi của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy nói chung. Đó cũng chính là động lực to lớn để thầy và trò trường THCS Sen Thủy tiếp tục cố gắng, phấn đấu hơn nữa trong những năm học tiếp theo.

Tương lai đang rộng mở và đầy hứa hẹn. Trang cũng chia sẻ những đam mê và ước mơ của mình: em muốn nỗ lực và nỗ lực hơn nữa, phấn đấu học và ước mơ sau này sẽ trở thành một vận động viên của Quốc gia, được thi đấu và mang vinh quang về cho đất nước. Em sẽ cố gắng làm được thật nhiều việc tốt, sẽ giúp đỡ được thật nhiều người và em sẽ cố gắng thật nhiều để hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Tin tưởng rằng, với niềm đam mê thể thao cháy bỏng, sự nỗ lực không ngừng, Huyền Trang sẽ giành được nhiều thành tích trong các Hội thi trong những năm học tiếp theo.

Ngoài kia, đất trời đang bịn rịn trong vũ khúc giao mùa. Hạ đã dần gõ cửa mang theo những tia nắng vàng ươm. Bầu trời xanh trong mắt lá, chim ca vui như nói hộ lòng người. Với thầy trò trường THCS Sen Thủy chúng tôi, những mầm xanh ngày nào giờ đã đơm hoa kết trái, tự hào và hạnh phúc vì những nỗ lực phấn đấu đã đạt được kết quả cao. Xin cám ơn những sắc hoa rực rỡ đã điểm tô cho mái trường những nét đẹp khó phai!  

Vũ Thị Hồng Nụ

NHỮNG HÌNH ẢNH KHÓ QUÊN

st1.png


st3.png


st4.png

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com