Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 201
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
SỨC LAN TỎA TỪ NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2023 4/18/2023 5:21:27 PM
Được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy, sáng ngày 17 tháng 4 năm 2023, Trường THCS Liên Thủy long trọng tổ chức điểm “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” với chủ đề: “Sách cho tôi, cho bạn”. Đến tham dự ngày hội có sự hiện diện của ông Phạm Hữu Thảo - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Lệ Thủy, Phòng GD&ĐT huyện, đại diện lãnh đạo Trung tâm VHTT&TT, Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Liên Thủy, đại diện CBQL cấp THCS, TH&THCS, nhân viên Thư viện các trường học trên địa bàn, các vị phụ huynh cùng tập thể HĐSP và 433 em học sinh trong toàn trường.

1.jpg 

        Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng rất ấn tượng của các thầy cô giáo và các em học sinh. Tiếp theo là chuỗi các hoạt động hướng về chủ đề ngày hội “Sách cho tôi, cho bạn”: tuyên truyền về lợi ích của việc đọc sách, giới thiệu về thư viện trường và điểm tin các hoạt động nổi bật trong tháng 4. Đặc biệt là tiết mục đạt giải nhất trong Hội thi Kể chuyện theo sách, câu chuyện “Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại” đã khiến người xem vô cùng xúc động. Chương trình đố vui có thưởng trong ngày Sách đã làm cho không khí ngày hội càng thêm ý nghĩa, rộn ràng. Các em học sinh hào hứng tham gia giải đáp và chia sẻ những câu chuyện về việc đọc sách vô cùng thú vị.

        Ngày hội cũng đã quyên góp và nhận sách tặng đến từ các em học sinh, quý vị đại biểu với hơn 100 đầu sách hay, giá trị, phục vụ thiết thực cho việc giảng dạy, nghiên cứu và học tập của thầy và trò nhà trường.

        Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách cộng đồng nói chung và đối với thầy trò Trường THCS Liên Thủy nói riêng, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của xã hội.

        Khẳng định lại những giá trị to lớn của sách và văn hóa đọc trong đời sống và sự phát triển của nhân loại, trong bài phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Mai Thị Hương Giang - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Mong muốn ngày hội đọc sách năm nay sẽ mang lại cho các em học sinh, quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh và các em niềm đam mê đọc sách. Để chúng ta lại được nhìn thấy hình ảnh các em học sinh, sinh viên, những người dân, những cán bộ viên chức đang say sưa nghiền ngẫm từng câu, từng chữ bên những trang sách ở thư viện, ở những hành lang trường học, ở những giảng đường đại học và những quán café sách hay bất cứ nơi đâu… Những hình ảnh này đẹp vô cùng, mang lại giá trị và ý nghĩa to lớn, thư thái và đáng yêu biết mấy của những người yêu thích đọc sách”.

        Hi vọng niềm đam mê đọc sách lại được lan tỏa đến mọi người mọi nhà, để đâu đó ta lại được nhìn thấy hình ảnh của các tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ... được thấy các thư viện mini ở các nhà văn hóa thôn, xã mà ở đó mỗi người dân đều có cơ hội đọc và trao đổi kinh nghiệm xây dựng tủ sách và phát triển văn hóa đọc sách ở nông thôn.

        “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” của Trường THCS Liên Thủy đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọng lại nhiều niềm vui với  các thầy, cô giáo, quý bậc phụ huynh và các em học sinh. Hy vọng rằng sau ngày hội đọc sách thì mỗi ngày đến trường đều là “ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

                                                             Phạm Thị Minh Luyến

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA NGÀY HỘI

 8.jpg

Tiết mục  Kể chuyện theo sách đạt giải nhất : Chị Võ Thị Sáu con người và huyền thoại

 10.jpg

Bác Phạm Hữu Thảo CT HKH,  đồng chí Lê Ngọc Thành P. Trưởng Phòng GD-ĐT Lệ Thủy trao hoa và tặng sách cho nhà trường

13.jpg

CBGV NV và tập thể học sinh hưởng ứng phong trào quyên góp sách tặng thư viện trường

 11.jpg

Đồng chí Phạm Xuân Cường giám đốc Trung tâm VHTT&TT tặng sách cho Thư viện trường

 9.jpg

Em Nguyễn Mai Bảo Ngọc học sinh lớp 6A phát biểu cảm nghĩ ngày hội

 12.jpg

Ban đại diện Cha mẹ học sinh nhà trường trao sách ủng hộ thư viện trường

 4.jpg

Học sinh tham gia chương trình đố vui có thưởng trong ngày hội

 7.jpg

NVTV trường tuyên truyền lợi ích đọc sách trong ngày hội

 14.jpg

Sắp xếp triển lãm sách tại phòng đọc học sinh


Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com