Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 198
Số lượt truy cập: 63133570

Quảng cáo
TRƯỜNG TIỂU HỌC MAI THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG NGÀY HỘI SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC LẦN THỨ II NĂM 2023 4/18/2023 9:50:20 AM
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới, mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy phong trào đọc sách đã trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống học đường của trường Tiểu học Mai Thủy.

 1.jpg

          Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4, ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, xuất phát từ nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, nhằm tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng một xã hội học tập, ngày 17 tháng 4 năm 2023 Trường TH Mai Thủy đã long trọng tổ chức “Ngày hội sách và văn hoá đọc lần thứ 2 năm 2023” với chủ đề “Sách, nhận thức, đổi mới và sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn” nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, từ đó giúp các em hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình. Là trường học được lựa chọn làm chương trình điểm hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 của huyện Lệ Thủy, Trường Tiểu học Mai Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm lan tỏa phong trào đọc sách thông qua triển lãm, trưng bày sách.

Về dự với “Ngày hội sách và văn hoá đọc” có thầy giáo Nguyễn Văn Vững- HUV - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Thanh Trung - Phó chủ tịch UBND xã Mai Thủy, đồng chí Nguyễn Xuân Đăng - Chủ tịch hội Khuyến học xã, đại diện cha mẹ học sinh, các đồng chí Cán bộ quản lý và thư viện các trường trong toàn huyện, toàn thể giáo viên, nhân viên Nhà trường cùng 504 học sinh trong toàn trường.

          Tại ngày hội, đội văn nghệ của nhà trường đã mở đầu chương trình bằng một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, hát, múa, với chủ đề về trường, lớp, về sách để lại ấn tượng sâu đậm trong các vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh, tạo không khí sôi động cho ngày hội.

          Sau phần văn nghệ chào mừng là phát biểu khai mạc của thầy Lê Quang Sáng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Trong lời phát biểu, thầy mong rằng thông qua Ngày hội sách, các thầy, cô giáo sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa của việc đọc sách cho các em học sinh; tăng cường các hoạt động thư viện, từ đó tạo dựng thói quen đọc sách cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các em học sinh để sau mỗi cuốn sách, mỗi chúng ta sẽ hiểu biết hơn, vững vàng hơn và sống nhân văn hơn.

          Cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang đã thay mặt cho toàn thể giáo viên hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 2. Trong những năm qua Thư viện trường Tiểu học Mai Thủy đã từng bước triển khai ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng hoạt động thư viện như: tăng cường sử dụng, khai thác tư liệu số, sách báo điện tử, thư viện điện tử, thư viện trực tuyến cũng như kết nối, khuyến khích cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các phong trào xây dựng tủ sách lớp học; đọc sách cùng con tại nhà, từ đó xây dựng được thói quen đọc sách trong nhà trường, xây dựng và nuôi dưỡng văn hóa đọc phù hợp.

          Đại diện cho 504 bạn học sinh của toàn trường, bạn Yến Nhi - học sinh lớp 5B đã chia sẻ cảm nhận về Ngày hội sách. Những chia sẻ của em một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc đọc sách đối với học sinh trong thời đại khoa học công nghệ, đó là rèn luyện trí thông minh, trí tưởng tượng và khả năng phán đoán, góp phần trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Đồng thời thể hiện mong muốn tình yêu sách được vun đắp và lan tỏa rộng rãi, góp phần vào việc xây dựng và phát triển hệ thống thư viện trường học Tiểu học Mai Thủy thân thiện, hiện đại, đáp ứng yêu cầu của thời đại 4.0...

          Ngày Hội sách và Văn hoá đọc lần thứ 2 năm 2023 trường Tiểu học Mai Thủy diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú, thiết thực như: Quyên góp ủng hộ sách xây dựng tủ sách thư viện Nhà trường, Triển lãm sách, Thi rung chuông vàng,… Trong đó: Triển lãm sách “Sách cho bạn, cho tôi” theo 5 nội dung với 5 khối lớp: (1) Mái trường mến yêu (2) Kĩ năng sống (3) Chắp cánh ước mơ (4) Hành trình theo chân Bác (5) Việt Nam trong trái tim tôi. Tại đây, bằng sự khéo léo, sự sáng tạo của các thầy cô giáo và các em học sinh, không gian khu vận động đã trở thành những gian trưng bày sách với nhiều thể loại, đa dạng về chủ đề, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Với những thiết kế độc đáo, mỗi khối lớp đều có ý  tưởng của riêng mình. Các bàn trưng bày đều có số lượng sách nhiều, phong phú về chủng loại theo chủ đề, cách sắp xếp đẹp, khoa học và sáng tạo về ý tưởng.

          Nhân dịp này, các đại biểu là đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đại diện UBND xã, Đại diện Hội phụ huynh học sinh đã trao tặng nhiều quyển sách hay cho thư viện Nhà trường. Hưởng ứng ngày hội sách, các bạn học sinh trong toàn trường cũng sự quyên góp, ủng hộ vào thư viện trường 100 đầu sách với mong muốn rèn thói quen đọc sách và phát triển văn hóa đọc.

           Kết lại ngày Hội sách và văn hóa đọc lần thứ hai năm 2023 Trường Tiểu học Mai Thủy là phần thi “Rung chuông vàng” của các bạn khối 4,5 tìm hiểu những kiến thức, hiểu biết về các quyển sách. Các em tham gia rất sôi nổi, hứng thú.

          Ngày hội sách và văn hóa đọc” tại trường Tiểu học Mai Thủy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, tìm được niềm vui trong đọc sách, hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn; góp phần giáo dục kĩ năng sống. Ngày hội sách và văn hóa đọc” của Trường Tiểu học Mai Thủy khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa của ngày hội đọc mãi đọng lại trong niềm vui của các thầy, cô giáo và các em học sinh.

          Hy vọng rằng sau ngày hội sách và văn hóa đọc thì mỗi ngày đến trường đều là “ngày hội” để các em tham gia đọc sách nhiều hơn và góp phần nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường.

Trang Nhung

Một số hình ảnh ngày hội

 2.jpg

Các đồng chí lãnh đạo PGD, các ban ngành, các trường đến dự

 3.jpg

Đ/c Lê Quang Sáng – Lãnh đạo nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội

 4.jpg

Cô giáo Nguyễn Thị Hà Giang phát biểu cảm nghĩ về sách trong thời đại mới

5.jpg 

Học sinh Yến Nhi 5B phát biểu cảm nhận về ngày hội

 6.jpg

Thầy giáo Nguyễn Văn Vững - Huyện ủy viên - TP GD&ĐT trao phần quà

 7.jpg


8.jpg

Đ/c Mai Văn Quyền – HT Hội phụ huynh trao tặng phần quà

 9.jpg

Các khối lớp trao tặng sách

 10.jpg

Đại diện các GV nhà trường trao tặng sách nhân ngày hội

 11.jpg

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sách

Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com