Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 13497
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
TƯNG BỪNG “NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC” TRÊN QUÊ HƯƠNG ĐẠI TƯỚNG 2/20/2023 10:27:16 PM
Ngày Hội học sinh Tiểu học là hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích để hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tang cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Thông qua các hoạt động, đánh giá kết quả dạy học các môn học và nội dung giáo dục. Góp phần nâng cao nhận thức của cha mẹ học sinh về tầm quan trọng của việc tang cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh; thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh. Hôm nay, ngày 17 tháng 2 năm 2023 Trường Tiểu học Lộc Thủy tưng bừng tổ chức “Ngày hội học sinh Tiểu học.”

Đến tham gia khai mạc ngày Hội có đồng chí Võ Đình Tuấn – PCT. UBND xã Lộc Thủy; đồng chí Trần Văn Sòng – Phó Bí thư Đảng ủy xã Lộc Thủy cùng các đồng chí trong UB xã, trưởng thôn Tuy Lộc; An Xá. Có chị Đào Thị Hải- Đại diện BCH Hội cha mẹ học sinh, cùng 11 Hội trưởng hội phụ huynh các lớp. Ngày Hội có mặt tất cả toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 31em học sinh trong nhà trường.

Mở đầu chương trình của ngày hội là một số tiết mục văn nghệ được tập luyện công phu do các em học sinh trong đội văn nghệ chào mừng. Ngày hội đã được tiến hành một cách nghiêm túc và khẩn trương theo chương trình và kế hoạch chung của Ban tổ chức. Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Lan  - BTCB, HT nhà trường đã đọc diễn văn khai mạc.

Sau phần khai mạc, là phần thi Trạng nguyên nhỏ tuổi dành cho tất cả các em học sinh từ khối lớp 2 đến khối 5. Đây là màn thi tái hiện, đưa các em trở về với không khí thi cử, khoa bảng một thời của ông cha. Kết thúc phần thi đã chọn được các Trạng nguyên Phạm Thị Khánh Chi (Khối 2), Trần Thị Lệ Hằng (Khối 3), Trần Hữu Minh Khang   ( khối 4) ; Võ Phúc Thịnh (khối 5)

Các trò chơi dân gian đầy lí thú.  Tất cả các em trong toàn trường dường như càng háo hức, phấn chấn hơn.   Các trò chơi  được diễn ra ngoài trời với đầy ắp tiếng cười và niềm vui của học sinh khi   được tham gia vào một hoạt động tập thể đầy vui tươi và hào hứng như thế.

Trò chơi “Kẹp bóng về đích”. Trò chơi thật sôi động bởi có sự tham gia của cả các bậc phụ huynh và học sinh. Không gian sân trường tràn ngập tiếng cười hạnh phúc!

Ở một góc sân trường bên phải, là trò chơi “Kéo co. Đây là trò chơi rèn luyện cho các em sự khéo léo, sức mạnh dẻo dai, giúp phát triển thể chất cho học sinh. Với những màn giằng co quyết liệt, sự cổ vũ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, của tất cả các cổ động viên như làm cho các em hăng say, cố gắng hết mình với ngày Hội!

Bên cạnh là phần thi “Vẽ tranh” của 5 khối lớp. Những bức tranh ngộ nghĩnh từ đề tài cho đến màu sắc mà các em thể hiện chắc chắn những tác phẩm hôm nay sẽ là những kỷ niệm không thể nào quên của lứa tuổi đầy trong sáng.

Không khí ngày hội diễn ra thật náo nhiệt, tưng bừng trên quê hương Đại tướng, bà con nhân dân nô nức đến xem và dường như đã trở thành ngày hội của phụ huynh, học sinh và nhân dân trên địa bàn. Cùng thời gian đó, các khối lớp thực hiện việc trưng bày các sản phẩm của khối mình theo từng gian hàng. Gian hàng STEM với những sản phẩm sáng tạo.  Các em đã vận dụng ngay kiến thức vừa học và kết hợp kiến thức nhiều môn học để cùng làm ra các sản phẩm sử dụng được, có ý tưởng cao. Khối lớp 1 với những chiếc mũ, chiếc va li được cắt dán theo ý tưởng ngộ nghĩnh. Những chiếc chuông gió của các em Khối 4, Những hộp bút nhỏ xinh của em học sinh Khối 2, Những chiếc đồng hồ tận dụng từ các bộ phận của các đồng hồ hỏng để sáng tạo làm nên các chiếc đồng hồ đủ hình dáng của các học sinh khối 3, Những ngôi nhà vượt lũ của học sinh khối 5,… Nhiều sản phẩm sáng tạo đã gây ấn tượng cho quý khách, cho các thầy cô giáo cùng tất cả học sinh.

Các gian hàng chợ Xuân thật phong phú! Gian hàng ẩm thực với các món ăn yêu thích, trà sữa, xoài, cốc lắc, bim bim, kẹo, bánh đủ các loại. Gian hàng trưng bày và bán các loại hạt: lúa, ngô, khoai, sắn, đậu lạc, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè,  tiêu....... cũng đông người xem. 

Những bàn tay khéo léo của các thầy cô, các bậc phu huynh và các em học sinh đã đưa những hình ảnh di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các sản phẩm làng nghề Rượu Tuy Lộc, Chiếu An Xá của địa phương vào gian hang trưng bày của mình thật ấn tượng và đẹp mắt. Chỉ gói gọn trong một gian hang rất nhỏ nhưng quý vị đại biểu, nhân dân trên địa bàn và các em học sinh như được tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cũng như các làng nghề truyền thống và các món ăn đặc sản của địa phương đầy ý nghĩa trên quê hương Lộc Thủy anh hùng. Đây cũng là dịp để các em trải nghiệm – giao lưu – sáng tạo, tìm hiểu, khám phá thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống”. Vượt qua các đối thủ ngang tài ngang sức là các tập thể tiêu biểu được xướng tên là: Khối 5, Khối 3, Khối 4, Khối 1 và Khối 2.

“Ngày hội học sinh tiểu học” đã khép lại, những phần thưởng xứng đáng cho các Trạng nguyên nhỏ tuổi, hay các “họa sĩ nhí”...đã được nhà trường trao tặng và dư âm của một ngày hội, ý nghĩa thiết thực của ngày Hội sẽ được lưu giữ mãi trong ký ức tuổi thơ của các cô cậu học trò. Từ những khám phá, sáng tạo, trải nghiệm qua ngày Hội của các em học sinh, sẽ góp phần không nhỏ giúp các em phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, để các em trở thành những con người phát triển toàn diện, đáp ứng với công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trên quê hương Đại tướng Anh hùng.

Một số hình ảnh trong ngày hội

l1.jpg  

Văn nghệ chào mừng ngày Hội

 l2.png

Học sinh các khối tham gia thi ‘Rung chuông vàng”

 l3.png

  Học sinh tham gia phần thi “vẽ tranh”

 l4.jpg

Trải nghiệm - Thực hành: Chúng em với hoạt động Stem trong Ngày hội học sinh Tiểu học

 l5.png


 l6.jpg


l8.jpg

Phần thuyết trình của học sinh về gian hàng “ Hội chợ Xuân”

l9.jpg

Trao thưởng cho học sinh đạt “ Trạng nguyên” trong phần thi “Rung chuông vàng”

Diệu Lành – Hương Giang
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com