Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 16095
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
NHỮNG TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TRONG “NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC” CỦA TRƯỜNG PTDTBT TH&THCS NGÂN THỦY 2/20/2023 9:35:38 PM
“Ngày hội học sinh tiểu học” là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hoạt động giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh tiểu học; tạo sân chơi bổ ích giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kĩ năng sống.

 ngan1.jpg

Thông qua các hoạt động của Ngày hội để đánh giá kết quả dạy học các môn học và hoạt động giáo dục, các nội dung giáo dục địa phương, giáo dục kĩ năng sống, hoạt động trải nghiệm,.. trong các CSGD có học sinh tiểu học. Góp phần nâng cao nhận thức của phụ huynh về tầm quan trọng của việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm cho học sinh; thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh góp phần thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"; Đây cũng là dịp học sinh được tạo cơ hội để thể hiện tính sáng tạo của mình và trau dồi kĩ năng qua từng hoạt động. Từ đó giúp các em hình thành và phát triển phẩm chất tốt như: linh hoạt, cẩn thận, lòng kiên trì, năng khiếu thẩm mĩ, óc sáng tạo, để các em biết quý trọng và giữ gìn truyền thống của dân tộc và phát huy vai trò mẫu mực, nâng cao uy tín và trách nhiệm của thầy cô giáo đồng thời góp phần tăng cường sự phối hợp, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội đối với công tác giáo dục nói chung và với Trường PTDTBT TH&THCS Ngân Thủy nói riêng.

Thực hiện Công văn số 30/GD&ĐT-TH ngày 12/01/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy về việc hướng dẫn tổ chức "Ngày hội học sinh Tiểu học năm học 2022-2023", ngày 17/2/2023 Trường PTDT BT TH&THCS Ngân Thủy tổ chức “Ngày hội học sinh Tiểu học” thành công tốt đẹp.

Có thể nói, để tổ chức thành công những hoạt động mang tính bổ ích, thiết thực với học sinh vùng đồng bao dân tộc thiểu số, nhà trường, Liên đội, Ban đại diện Cha mẹ học sinh đã xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể với tiêu chí các hoạt động phải tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, có ý nghĩa thiết thực, chú trọng các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, vui chơi, rèn luyện thể chất và các kĩ năng cho học sinh.

Về dự và tham gia Ngày hội cùng với nhà trường có đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã Ngân Thủy, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng đông đảo quý bậc phụ huynh đến từ các lớp và dân bản.

Chương trình của Ngày hội được tổ chức 01 ngày với nhiều nội dung như: Văn nghệ; Rung chuông vàng; Thi vẽ tranh; Thi nhảy sạp; Thi viết chữ đẹp khối 1,2,3; Trưng bày các gian hàng, góc STEM.

Mở đầu chương trình của ngày hội là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh cùng thầy cô giáo thể hiện. Mỗi một tiết mục đều mang đến cho ngày hội một sắc thái riêng. Bên cạnh những điệu múa dân gian mang đậm bản sắc dân tộc, khán giả còn được nghe giọng hát đầm ấm của thầy cô giáo. Tất cả đang chào đón ngày hội tưng bừng và ý nghĩa.

Sau phần phát biểu khai mạc của thầy giáo Võ Đức Liến - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường là phần thi đầy gay cấn hấp dẫn diễn ra của 38 thí sinh đến từ các lớp từ khối 2 đến khối 5 tham gia Rung chuông vàng, phần thi còn hấp dẫn vui hơn khi các em được thầy cô cứu trợ để trở lại sàn thi đấu. Các thí sinh đã thể hiện sự hiểu biết của mình và được học hỏi thêm nhiều điều thật bổ ích. Người chiến thắng chạm đích, rung chiếc chuông vàng là bạn Hồ Thị Kiều Nhi đến từ lớp 5A.

Tiếp theo phần trải nghiệm khá thú là phần Thi vẽ tranh theo nhóm đôi với nội dung Phòng chống quấy rối và xâm hại tình dục ở trẻ em. Các thí sinh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự hợp tác khéo léo để tạo ra những bức tranh đẹp, cũng như thể hiện điều mình muốn nói, đó cũng chính là thông điệp mà các em muốn gửi đến mọi người Hãy cùng chăm sóc, yêu thương, bảo vệ trẻ em.

Buổi chiều, các em bước vào phần thi Nhảy sạp dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 9. Đây là cơ hội các em thể hiện sự khéo léo, cẩn thận cũng như tinh thần đoàn kết của mình. Trong tiếng nhạc, các em đã thể hiện đa dạng các điệu nhảy. Những bước chân nhỏ bé nhẹ nhàng theo tiếng nhạc, tiếng cười, tiếng gõ sạp hòa lẫn vào nhau trong nắng chiều mùa xuân đã làm say lòng khán giả. Phần thi kết thúc chiến thắng thuộc về đội nhảy đến từ lớp 5A.

Các chiến sĩ tí hon từ lớp 1 đến lớp 3 cũng không kém phần hăng say với phần thi Viết chữ đẹp. Các em đã thể hiện những đức tính của mình trên trang giấy, đó là sự cẩn thận tỉ mỉ từng đường bút, sáng tạo nét chữ để thu hút được ban giám khảo.

Ngày hội đã thực sự nóng hơn, đa sắc màu hơn đó là phần thi Trưng bày gian hàng-góc STEM, các gian trưng bày của các khối thật phong phú và đa dạng được sắp xếp gọn gàng, khoa học, sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao, mang đậm  bản sắc vùng cao. Các em đã mang đến gian hàng của mình từ trang phục của người Vân Kiều, những nông cụ mà dân bản cũng như bố mẹ mình sử dụng để lao động sản xuất như Xang (gùi), túp (giỏ đựng cơm), cà rưa(giỏ đựng cá), a noác (giỏ đựng cá)….., những nông sản độc đáo chỉ có ở vùng cao như nếp than.., các em còn cho mọi người thưởng thức  những món ẩm thực độc đáo của người Vân Kiều làm vào dịp Tết cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Những món ăn được chế biến từ lợn rừng, gà rừng, ốc rừng, măng rừng, cây mây, đoác, rau rừng.… đã để lại trong lòng người xem hội những ấn tượng khó quên.

Ngày hội học sinh hôm nay có gần 330 em học sinh, các bậc phụ huynh cùng các thầy cô giáo tham dự; các hoạt động, các gian trưng bày sản phẩm của học sinh, các trò chơi dân gian và tìm hiểu kiến thức lịch sử là sản phẩm kết tinh từ trí tuệ của tập thể. Ngày hội kết thúc và đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng học sinh, phụ huynh, thầy cô giáo cũng như dân bản. Ngày hội đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sự quan tâm của lãnh đạo các cấp. Đây động lực để đội ngũ giáo viên cũng như học sinh sẽ tích cực hơn nữa trong công tác dạy và học nhằm đưa chất lượng giáo dục của nhà trường, xã nhà, ngành giáo dục ngày một đi lên.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỘI

 NGAN2.jpg

Văn nghệ chào mừng của lớp 8A

 NGAN 3.jpg

Phần thi Rung chuông

 ngan4.jpg

Thi vẽ tranh

 ngan5.jpg

Phần thi Nhảy sạp của Ngày hội

ngan6.jpg 

Phần thi  Viết chữ đẹp của các em học sinh khối 1,2,3

 ngan8.jpg


ngan9.jpg

Một số hình ảnh của các gian hàng trưng bày các sản phẩm địa phương người Vân Kiều và góc STEM

Võ Liến - Hải Yến
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com