Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 13594
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
GIÁO DỤC LỆ THỦY: TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP GIỎI CẤP THCS NĂM HỌC 2022 - 2023 2/19/2023 4:50:22 AM
Chiều ngày 18/02/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lệ Thủy tổ chức Tổng kết Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THCS cấp huyện năm học 2022-2023. Tham gia buổi tổng kết Hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Vững - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT, Trưởng Ban tổ chức (BTC); đồng chí Lê Ngọc Thành - Phó trưởng Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, Phó Trưởng BTC, Trưởng Ban giám khảo; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện, có các đồng chí CBQL đến từ các đơn vị trường học và 28 thí sinh dự thi.

 2023_02_19_01.png

Hội thi diễn ra từ ngày 09/02/2023 đến ngày 18/02/2023. Theo đánh giá của Ban Giám khảo: Các thí sinh tham gia lần này đã vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo. Ở phần thi thuyết trình, các giáo viên đã lựa chọn những đề tài thiết thực, gắn với thực tiễn công việc, chia sẻ những cách làm hay, giải pháp hiệu quả trong nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp. Phần nội dung thuyết trình được các giáo viên chuẩn bị chu đáo, công phu, có minh họa bằng powerpoint. 

Ở phần thi thực hành tiết dạy, nhiều giáo viên đã thể hiện được kỹ năng, tác phong sư phạm, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục linh hoạt, hấp dẫn. Qua đó nhằm đảm bảo mục tiêu rèn kỹ năng, phẩm chất cho học sinh theo hướng phát triển năng lực phẩm chất người học. Tiết sinh hoạt tập thể, tiết Hoạt động giáo dục lên lớp, Tiết Hoạt động trải nghiệm được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, tạo hứng thú để học sinh tích cực tham gia hoạt động tự tin chia sẻ ý kiến, rèn luyện kỹ năng trình bày. Tất cả giáo viên đều chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đến với Hội thi với tinh thần tự tin, giao lưu và thân thiện. Tiết dạy đã có sự chuẩn bị, đầu tư kĩ lưỡng về giáo án và đồ dùng dạy học, có nhiều sáng tạo về phương pháp giảng dạy và tổ chức lớp học, sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy một cách nhuần nhuyễn, hiệu quả. Các giáo viên dự thi rất tự tin, có tác phong sư phạm mẫu mực, đầu tư nghiên cứu bài trước khi lên lớp, nên tiết dạy đạt được mục tiêu đề ra, truyền thụ đúng, đầy đủ, chính xác nội dung cơ bản kiến thức trọng tâm của bài học, phối hợp nhiều phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn, đổi mới phương pháp giảng dạy theo định hướng phát triển năng lực học sinh giúp cho học sinh tự phát hiện và hiểu bài một cách tốt nhất. Tất cả đã để lại nhiều ấn tượng cho Ban giám khảo và các em học sinh.

Tại buổi Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy Chứng nhận đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm Giỏi cấp huyện” năm học 2022-2023 cho 28 giáo viên. Thông qua Hội thi tạo điều kiện cho giáo viên được thể hiện năng lực sư phạm; học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp giảng dạy, kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường học tập năng động, hiệu quả ở các đơn vị trường. Đồng thời, Hội thi là một trong những căn cứ để Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng hàng năm, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện, nhất là ở các vùng khó, vùng sâu, vùng xa đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục.

Có thể nói Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện lần này là cơ hội tốt để các thầy, cô giáo rèn đức, luyện tài, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giờ lên lớp. Các giáo viên tham dự hội thi ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong việc đầu tư, rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ cũng đã nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ từ phía Ban Giám hiệu nhà trường, Phòng GDĐT, các giám khảo và các đồng nghiệp. Đây là nguồn cổ vũ rất lớn động viên các giáo viên tham gia. Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích cho tất cả giáo viên  huyện nhà.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TỔNG KẾT GVCNLG CẤP THCS

 2023_02_19_02.png


2023_02_19_03.png

Đ/c Nguyễn Văn Vững - Trưởng phòng GD&ĐT trao giấy chứng nhận cho các GV đạt GVCNLG

 2023_02_19_04.png


2023_02_19_05.png

Đ/c Lê Ngọc Thành - Phó Trưởng phòng GD&ĐT trao giấy chứng nhận cho các GV đạt GVCNLG

Phạm Vương
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com