Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 16137
Số lượt truy cập: 63168685

Quảng cáo
NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN VỚI NHIỆM VỤ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA 1/18/2023 2:54:04 PM
Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là mục tiêu quan trọng trong phát triển sự nghiệp giáo dục, là nền tảng cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, Ngành giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lệ Thủy luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Bám sát Đề án “Xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025” của tỉnh Quảng Bình kèm theo Quyết định số 2764/QĐ-UBND ngày 26/08/2021 của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở GD&ĐT Quảng Bình, Phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã tham mưu UBND huyện ban hành Kế hoạch số 2878/KH-UBND ngày 11/11/2021 về triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Căn cứ vào lộ trình xây dựng trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, ngành GD&ĐT đã tích cực tham mưu UBND tỉnh, UBND huyện đầu tư kinh phí tăng trưởng cơ sở vật chất đối với các đơn vị trường học trên địa bàn. Hàng năm, ngành cũng đã ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo tất các đơn vị có giải pháp tăng trưởng cơ sở vật chất, thực hiện công tác tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT(đối với trường tiểu học), Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT (đối với trường THCS, TH&THCS) và Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT(đối với trường mầm non). Đối với các đơn vị đến thời gian đăng ký kiểm định chất lượng và kiểm tra chuẩn quốc gia, các cấp học rất tích cực tư vấn việc rà soát, sắp xếp bố trí cơ sở vật chất, tư vấn việc xây dựng, hoàn thiện báo cáo, thu thập hệ thống minh chứng. Các đơn vị trường học trực thuộc luôn xác định công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là nhiệm vụ trọng tâm, là điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện nên đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo địa phương quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp rà soát các tiêu chí liên quan đến nông thôn mới, trong đó quan tâm đúng mức đến tiêu chí trường học; đồng thời, dành nguồn lực ưu tiên cho phát triển giáo dục và đào tạo với nguồn kinh phí tăng hơn so với các năm trước. Với sự quan tâm đầu tư của chính quyền các cấp, sự chỉ đạo sát sao của các cấp học, nỗ lực của các đơn vị trường học nên số lượng các trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia tăng lên mạnh mẽ. Cụ thể, tính đến cuối năm 2022, toàn ngành có 79/84 đơn vị đã từng được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 94,05%. Trong đó, có 70/84 đơn vị còn hiệu lực công nhận trường chuẩn quốc gia sau 05 năm, chiếm tỷ lệ 83,3% (24/28 trường mầm non, tỷ lệ 85,7%; 20/27 trường tiểu học, tỷ lệ 74,1%; 26/29 trường THCS, TH&THCS, tỷ lệ 89,7%), tổng kinh phí dự ước đầu tư tăng trưởng cơ sở vật chất trường học hơn 25 tỷ đồng. Ngành GD&ĐT Lệ Thủy dẫn đầu toàn tỉnh về tỷ lệ trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia.

Đạt được những kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là sự đồng thuận và ủng hộ mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Công tác tuyên truyền về nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gắn với lộ trình xây dựng nông thôn mới được triển khai với nhiều hình thức phong phú, hiệu quả đã làm thay đổi rõ nét nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức các cấp và Nhân dân.

Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện sẽ tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia ở các đơn vị; triển khai tập huấn, phổ biến kinh nghiệm, biện pháp kỹ thuật trong quá trình thu thập minh chứng, hoàn thiện hồ sơ đăng ký đánh giá ngoài đối với hội đồng tự đánh giá các trường học. Phấn đấu mục tiêu đến cuối năm 2023 xây dựng mới từ 02 - 03 đơn vị đạt chuẩn quốc gia, kiểm tra lại sau 05 năm 15 đơn vị và đến năm 2025 có 100% các đơn vị trường học đạt chuẩn quốc gia. Để đạt được mục tiêu trên ngành Giáo dục và Đào tạo Lệ Thủy mong muốn  tiếp tục nhận được sự quan tâm UBND tỉnh, UBND huyện đầu tư kinh phí xây dựng trường chuẩn quốc gia đối với các trường học trên địa bàn huyện cũng như sự quan tâm của lãnh đạo các địa phương trong việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gắn với lộ trình xây dựng nông thôn mới, góp phần hoàn thành tốt chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Nguyễn Văn Vững - HUV, Trưởng phòng GD&ĐT
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com