Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 237
Số lượt truy cập: 64531847

Quảng cáo
HỌC SINH THCS HUYỆN LỆ THỦY ĐẾN VỚI CUỘC THI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KĨ THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CẤP TỈNH 1/14/2023 9:45:41 AM
Với mục đích đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, kích thích sự sáng tạo trong môi trường học đường; khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, từ ngày 11/01/2023 đến ngày 13/01/2023, Sở GD&ĐT đã tổ chức Cuộc thi “Nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022 - 2023”. Tham dự Cuộc thi, có 78 dự án (đã vượt qua vòng sơ loại) đến từ 8 Phòng GD&ĐT và 31 trường THPT, THCS&THPT trong toàn tỉnh.

2023_01_14_00.jpg

Hưởng ứng Cuộc thi, dựa theo kết quả thẩm định cấp huyện, Phòng GD&ĐT đã cử 5 dự án, gồm:  Dự án “Học sinh trường THCS Liên Thủy với việc giữ gìn và phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn qua các di tích lịch sử tại địa phương” (lĩnh vực KHXH hành vi); dự án “Bạo hành trên mạng xã hội ở học sinh THCS - Vấn nạn với hậu quả khôn lượng” của học sinh trường THCS Hồng Thủy (lĩnh vực KHXH hành vi); dự án “Hộp thí nghiệm khoa học tự nhiên đa năng” của học sinh trường TH&THCS Số 2 Trường Thủy (Lĩnh vực Vật lí và thiên văn); dự án “Ván giậm nhảy thông minh” của học sinh trường THCS Hoa Thủy (lĩnh vực Hệ thống nhúng) và dự án “Chế tạo thiết bị điều khiển điện thông minh” của học sinh THCS Sơn Thủy (lĩnh vực Hệ thống nhúng).

Nết nổi bật trong các dự án dự thi năm nay của đội tuyển Phòng GD&ĐT Lệ Thủy là các thí sinh mang đến các dự án có ý nghĩa thực tiễn, có tác dụng đối việc thay đổi với hành vi của lứa tuổi học sinh (đối với lĩnh vực KHXH và hành vi) hay những dự án có tính ứng dụng thực tiễn cao trong đời sống, trong hỗ trợ dạy và học (đối với các dự án kĩ thuật).

Qua quá trình hướng dẫn tận tình, chu đáo của giáo viên hướng dẫn, các thầy cô ở các đơn vị cũng như qua trình huấn luyện, tư vấn của thành viên Tổ bồi dưỡng của Phòng GD&ĐT, các em học sinh thuộc Đoàn dự thi của Phòng GD&ĐT  Lệ Thủy đã thể hiện sự mạnh dạn, tự tin, bản lĩnh và thể hiện xuất sắc phần thi của mình.

Với tính ứng dụng và ý nghĩa thực tiễn của các dự án cùng với sự tự tin, thể hiện tốt của các em học sinh, Đoàn dự thi của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy đã được Ban giám khảo đánh giá cao với 01 giải nhất (dự án “Ván giậm nhảy thông minh” của tác giả Nguyễn Đăng Minh Châu và Trầ Hữu Trung, học sinh Trường THCS Hoa Thủy) và 04 giải ba. Kết quả này thật đáng tự hào hơn khi chúng ta biết rằng Ban tổ chức chỉ trao giải cho 60% dự án dự thi. Với kết quả này, Đoàn dự thi thuộc Phòng GD&ĐT Lệ Thủy dẫn đầu khối Phòng GD&ĐT các huyện (thành phố). Đặc biệt và vinh dự hơn nữa đó là dự án “Ván giậm nhảy thông minh” của đơn vị THCS Hoa Thủy được Sở GD&ĐT cử là một trong hai dự án tham dự Cuộc thi cấp Quốc gia.

Cuộc thi “Nghiên cứu KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022 – 2023” thực sự là một cơ Hội để các em học sinh đến với khoa học, kỹ thuật; đến với quá trình nghiên cứu; là cơ hội để các em khám phá thế giới, khẳng định bản thân. Cuộc thi đã khép lại nhưng chắc chắn rằng hoạt động tìm hiểu và nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của học sinh sẽ luôn tiếp tục, phát triển và sáng tạo. Hy vọng rằng các em học sinh nói chung và học sinh thuộc Phòng GD&ĐT Lệ Thủy nói riêng sẽ say mê hơn nữa trong việc nghiên cứu khoa học, kỹ thuật để cải thiện cuộc sống; các nhà trường luôn quan tâm và đầu tư cho việc dạy học, hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

 

Thống kê các dự án đạt giải Khối Phòng GD&ĐT

Đơn vị

Giải Nhất

Giải nhì

Giải ba

Giải tư

Tổng số giải

Phòng GD&ĐT Lệ Thủy

1

 

4

 

5

Phòng GD&ĐT Minh Hóa

1

 

1

 

2

Phòng GD&ĐT Đồng Hới

 

1

1

3

5

Phòng GD&ĐT Quảng Trạch

 

 

3

2

5

Phòng GD&ĐT Ba Đồn

 

 

2

3

5

Phòng GD&ĐT Quảng Ninh

 

 

1

 

1

Phòng GD&ĐT Tuyên Hóa

 

 

 

1

1

Phòng GD&ĐT Bố Trạch

 

 

 

1

1

 

                                                                                                   

 

 

                           

 

 

 

 

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CUỘC THI

 

 2023_01_14_01.jpg

Đội tuyển tham dự Cuộc thi "Nghiên cứu KHKT cấp tỉnh" của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy với 5/5 dự án đạt giải

 

 2023_01_14_02.jpg

Em Nguyễn Đăng Minh Châu và em Trần Hữu Trung, đơn vị THCS Hoa Thủy (từ trái sang)- tác giả dự án “Ván giậm nhảy thông minh”, 01 trong 02 dự án đạt giải nhất.

 

 2023_01_14_03.jpg

Em Đỗ Thị Thành An và Hoàng Thị Trang Nhi, học sinh trường TH&THCS Số 2 Trường Thủy (ở giữa) – tác giải của dự án đạt giải ba “Hộp thí nghiệm Khoa học tự nhiên đa năng”.

 

 2023_01_14_04.jpg

Em Nguyễn Thị Thanh Nhàn và Phạm Nguyễn Hoàng Phúc, học sinh trường THCS Sơn Thủy (bên phải) – tác giải của dự án đạt giải ba “Thiết bị tích hợp điều khiển điện thông minh và cảnh báo rò rỉ khí ga và báo cháy”.

 

 2023_01_14_05.jpg

Em Nguyễn Thị Hồng Anh và Hoàng Đình Yến Nhi, học sinh trường THCS Liên Thủy (bên phải) – tác giải của dự án đạt giải ba “Một số giải pháp trong việc giữ gìn và quảng bá các di tích lịch sử cấp quốc gia tại địa phương ở trường THCS”.

 

2023_01_14_06.jpg

 

Em Trần Phương Anh và Nguyễn Hà Thanh Nhã, học sinh trường THCS Hồng Thủy (ở giữa) – tác giải của dự án đạt giải ba “Một số giải pháp phòng chống bạo hành trên mạng xã hội ở học sinh THCS”.

Dũng Dương
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com