Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 295
Số lượt truy cập: 65997311

Quảng cáo
TRƯỜNG THCS LỆ NINH VỚI NGÀY HỘI TRẢI NGHIỆM GÓI BÁNH CHƯNG XANH CHÀO XUÂN QUÝ MÃO 1/14/2023 9:24:27 AM
Từ bao đời nay, trong tâm thức của người Việt, hình ảnh những chiếc bánh tét, bánh chưng xanh không còn đơn thuần là món ăn mà đã trở thành biểu tượng đặc trưng cho ngày Tết cổ truyền. Và khi Tết về trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng là lúc những chiếc bánh chưng, bánh tét được người người, nhà nhà tỉ mẩn gói, đun như một nghi thức trang trọng không thể bỏ qua trong dịp tết đến xuân về. Với mong muốn lan tỏa phong tục tốt đẹp đó đến với học sinh, đồng thời nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn nên ngày 12 tháng 1 năm 2023, Liên đội Trường THCS Lệ Ninh đã phối hợp với nhà trường tổ chức thành công ngày hội trải nghiệm gói bánh chưng xanh chào xuân Quý Mão.

2023_01_14_01_LN.png 

“Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, lời chúc, bánh chưng xanh”…

Mở đầu ngày hội là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ đội văn nghệ của trường. Sự dàn dựng, tập luyện công phu cộng với sự đầu tư về trang phục, đạo cụ đã tạo nên một chương trình nghệ thuật ấn tượng, độc đáo. Thông qua các tiết mục văn nghệ, các em được tìm hiểu thêm về nguồn gốc tốt đẹp của chiếc bánh chưng, bánh giày. Chẳng phải tự nhiên mà bánh chưng, bánh giầy được chọn là những món ăn đặc biệt quan trọng dịp Tết. Chỉ cần nhìn thấy hình dáng bên ngoài, chúng ta cũng có thể cảm nhận được sự tỉ mỉ, công phu của người đã làm nên chiếc bánh. Chính nhờ đôi bàn tay khéo léo, tình yêu thương vô bờ gói trọn trong những chiếc bánh chưng, bánh giày  khiến cho món bánh càng trở nên đặc biệt và đáng quý hơn.

Sau phần văn nghệ mở màn, các em học sinh được hướng dẫn về quy trình làm nên một chiếc bánh sao cho vuông vức và đẹp mắt từ việc gấp, cắt lá đến xếp lá vào khuôn, đổ gạo, bỏ đỗ, thịt lợn làm nhân bánh,… đến thắt lạt tạo thành chiếc bánh chưng hoàn chỉnh. Về phần các lớp, các em đã tự tay chuẩn bị các nguyên vật liệu như: gạo nếp, lá dong, đỗ xanh, thịt mỡ…Các em tham gia hào hứng, nhiệt tình và đầy sáng tạo. Không khí xuân chưa bao giờ náo nức đến thế trên sân trường và trong từng góc lớp. Ngày tết cổ truyền được các em tái hiện đơn sơ, giản dị mà giàu ý nghĩa biết bao.

Cùng với hoạt động gói bánh chưng ngày tết, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh Trường THCS Lệ Ninh còn được hoà mình vào không gian văn hoá tết cổ truyền của dân tộc và trải nghiệm các hoạt động như trang trí, làm mâm cỗ ngày tết với các món ăn gần gũi, thân thuộc…Sau các hoạt động, học sinh lại hồi hộp, phấn khởi nghe thông báo kết quả, trao thưởng cho các lớp đạt giải trong ngày hội…Kết quả giải nhất thuộc về tập thể lớp 8C, giải nhì thuộc về tập thể lớp 7B, giải ba thuộc về tập thể lớp 7A và giải khuyến khích thuộc về tập thể lớp 9A, 9B, 9C, 8A, 8B, 6A, 6B.

Nhân dịp này, Liên đội cũng đã kết hợp tặng quà tết cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần động viên kịp thời các em, giúp các em có một cái Tết đẩy đủ hơn từ vòng tay yêu thương của các thầy cô và bè bạn, để từ đó các em nỗ lực vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

Buổi trải nghiệm “Ngày hội bánh chưng xanh” của Trường THCS Lệ Ninh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Được dự trải nghiệm, được tham gia gói bánh chưng, tham gia làm các món ăn mình thích, học sinh nào cũng vui vẻ, phấn khởi. Buổi trải nghiệm không chỉ góp phần giáo dục học sinh giữ gìn truyền thống văn hoá, phong tục, tập quán của dân tộc mà còn tạo ra một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa. Hi vọng rằng Liên đội sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động như thế để học sinh có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm thể hiện sự nhanh nhạy, sáng tạo cũng như khả năng hiểu biết của bản thân các em.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI TRẢI NGHIỆM

2023_01_14_02_LN.png


2023_01_14_03_LN.png


2023_01_14_04_LN.png


2023_01_14_05_LN.png


2023_01_14_06_LN.png


2023_01_14_07_LN.png


2023_01_14_08_LN.png


2023_01_14_09_LN.png


Quốc Dung
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com