Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 289
Số lượt truy cập: 65997311

Quảng cáo
ĐỘI TUYỂN HSG MÔN TIN HỌC 9 LỆ THỦY: CHÀO XUÂN BẰNG 10 NĂM LIỀN NHẤT TỈNH! 1/12/2023 9:14:17 PM
Đó là thành tích xuất sắc khiến cho bất cứ ai cũng phải tâm phục khẩu phục. Niềm thán khục đó dành cho thầy và trò đội tuyển HSG môn Tin học 9 của huyện Lệ Thủy với thành tích quá thuyết phục: 10 năm liền đứng ở vị trí nhất tỉnh. Những người “nhạc trưởng” trong bản giao hưởng mang tên “khải hoàn ca” đó không ai khác, chính là thầy giáo Bùi Công Luân và thầy giáo Vương Công Quang của chúng ta.

 2023_01_12_01.png

Thầy trò ĐT Tin học nhận phần thưởng từ Ngân hàng Agribank Lệ Thủy

Khúc ca khải hoàn đó bắt đầu xướng lên những thanh âm hùng tráng từ năm học 2013 - 2014 đến năm học 2022 - 2023, chẵn 10 năm liền đội tuyển Tin học đã viết nên trang sử vàng cho giáo dục Lệ Thủy nói chung, tổ bồi dưỡng HSG, trường THCS Kiến Giang nói riêng. Với thành tích tuyệt vời đó, tên tuổi của thầy Bùi Công Luân và Vương Công Quang được nhiều thế hệ học sinh, phụ huynh và những người làm công tác giáo dục tỉnh nhà biết đến. Đó là niềm tự hào của cá nhân hai thầy, và cũng là niềm tự hào chung cho tất cả chúng ta!

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi dành nhiều thời lượng để nói về thầy Vương Công Quang, người đóng vai trò một “nhạc trưởng” của đội tuyển trong 3 năm trở lại đây và cũng là người để lại nhiều dấu ấn sâu đậm nhất trong các thế hệ học trò Chuyên Tin Lệ Thủy.

 2023_01_10_02.png

Trong giờ học

Thầy Vương Công Quang bắt đầu đảm nhận công việc của một giáo viên chuyên đề từ năm học 2018 - 2019. Giáo viên chính và cũng là người lập nên kì tích cho đội Tin với 5 năm liền nhất tỉnh trước đó là thầy giáo Bùi Công Luân. Bắt đầu từ năm học 2020 - 2021, khi thầy Luân chuyển vị trí công tác thì thầy Vương Công Quang chính thức đảm nhiệm trọng trách là giáo viên chính của đội tuyển. Bắt đầu từ đây, hành trình chinh phục những đỉnh cao của thầy Quang ngày càng gian khổ, áp lực hơn bởi “chiếc bóng thành tích” của người đi trước là quá lớn.  Vừa học hỏi kinh nghiệm, kiến thức của những người đi trước, thầy Quang còn dành nhiều thời gian rảnh rỗi ban đêm để đọc sách, tham gia nhiều diễn đàn về bồi dưỡng HSG trên các mạng xã hội, kết nối được với nhiều chuyên gia, giáo viên giỏi của các trường chuyên nổi tiếng trong cả nước để học hỏi và sưu tầm tài liệu. Ngoài ra, thầy còn tham gia các lớp bồi dưỡng có thu phí của các giáo viên bồi dưỡng về chuyên môn để nâng cao trình độ, kĩ năng nhằm không ngừng đổi mới trong cách giảng dạy và theo kịp với xu thế thời đại.

 2023_01_10_03.png

Dù bận với nhiều công việc (giảng dạy ở đơn vị công tác, dạy các lớp học online miễn phí cho học sinh, giáo viên, giúp đỡ đồng nghiệp, bạn bè tháo gỡ những vướng mắc về lập trình, phần mềm…) nhưng thầy Vương Công Quang đặc biệt đam mê và cực kì tận tụy với công việc ở Tổ bồi dưỡng. Dù nhà ở xa trung tâm nhưng lúc nào thầy cũng đi sớm về muộn, có hôm thầy còn ở lại, ăn cơm bụi, ngủ ghế dài để dành nhiều thời gian cho học sinh. Chuyện thầy tự bỏ tiền túi ra để “chiêu đãi”, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vẫn thường diễn ra ở các lớp bồi dưỡng, và thầy Quang cũng không là ngoại lệ. Thầy là tấm gương sáng về lòng yêu thương và sự quan tâm dành cho học sinh.

2023_01_12_05.png

Thống kế kết quả của ĐT trong 10 năm liên tiếp

Tôi vừa là đồng nghiệp của thầy Quang, vừa là người “láng giềng” thân thiết (lớp Bồi dưỡng môn Tin học cạnh lớp Bồi dưỡng môn Ngữ Văn của tôi ở khu vực bồi dưỡng) nên có điều kiện quan sát và hiểu rất rõ về thầy cũng như lớp học của thầy. Thầy như một người anh, người cha đối với đàn con của mình: Tình cảm, gần gũi và trách nhiệm. Nhiều lần thầy tâm sự cùng tôi: “Dù cuộc sống của mình còn nhiều khó khăn, lương ba cọc ba đồng nhưng đã mang cái nghiệp vào thân, mình phải nên cố gắng làm trọn cái thiên chức của một người thầy. Đam mê và trách nhiệm chính là phương châm sống của em”.

Điều đặc biệt là trong 10 năm liền, đội tuyển Tin học luôn về nhất vơi số điểm áp đảo các đối thủ. Cụ thể, năm học 2017 - 2018, điểm trung bình của toàn đội tuyển là 10,0 - nghĩa là thí sinh nào trong đội tuyển chính thức cũng “ẵm” điểm 10 tròn trặn! Năm học 2018 - 2019, số điểm trung bình của toàn đội là 9,42, năm học 2029 - 2020 là 9,56 và trong đợt thi mới đây nhất, đội Tin học cũng đã xuất sắc xếp ở vị trí thứ nhất với điểm trung bình là 8,10.

 2023_01_10_04.png

Học trò đến thăm và tặng hoa cho thầy Quang nhân dịp 20/11

Càng tự hào về những chặng đường đã qua, chúng ta lại càng thấy rõ trách nhiệm của mình ở thời điểm hiện tại và tương lai, bởi sự học như con thuyền bơi ngược dòng nước, không tiến ắt sẽ lùi. Hiểu được sự vận động của quy luật đó, thầy Vương Công Quang nói riêng và toàn thể đội ngũ thầy cô giáo trong Tổ bồi dưỡng nói chung càng phải ra sức phấn đấu, nỗ lực ngày đêm để cống hiến phần tinh anh nhất trong trí tuệ và trái tim mình cho các thế hệ học trò, cho quê hương xứ Lệ yêu thương.

Bảo Châu
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com