Menu
THÔNG BÁO
Hỗ trợ trực tuyến
Dương Văn Dũng
Dương Văn Dũng
Phạm Xuân Cường
Phạm Xuân Cường
Developed
Thống kê truy cập
Số người đang online: 157
Số lượt truy cập: 65997311

Quảng cáo
THẢO LINH - BÔNG MAI VÀNG CỦA ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI MÔN NGỮ VĂN 9 LỆ THỦY 1/10/2023 11:47:04 AM
Tin em Mai Thảo Linh, học sinh lớp 9.2 của Trường THCS Kiến Giang đạt giải Nhất môn Ngữ văn tại kì thi tuyển chọn học sinh giỏi tỉnh Quảng Bình đã khiến cho nhiều người ngỡ ngàng, vui sướng. Ngỡ ngàng là bởi ít ai ngờ một cô bé với vẻ ngoài mỏng mảnh, đượm chút kiêu kì ấy lại có thể là chủ nhân của giải thưởng danh giá này. Con vui sướng là vì đã từ lâu, đội tuyển HSG môn Ngữ Văn lớp 9 Lệ Thủy không có giải Nhất tỉnh, và đây là thời điểm đánh dấu một sự thay đổi lớn của văn chương xứ Lệ.

 2023_01_10_05.png

Thảo Linh - bông mai vàng của đội tuyển HSG môn Ngữ Văn 9 Lệ Thủy

Trong suốt hành trình chinh phục ước mơ của mình, Thảo Linh đã không ngừng nỗ lực để có thể vượt qua những khó khăn tưởng chừng như có lúc đã làm em gục ngã. Đó chính là những áp lực của một khối lượng kiến thức đồ sộ của môn học; áp lực từ gia đình, thầy cô và bạn bè; và đó cũng là áp lực do chính bản thân em tạo ra. Em nhớ lời dặn dò của thầy giáo dạy: Phải luôn tự đặt ra cho mình những áp lực mới, khi ấy ta mới có thể có đủ sức mạnh để vượt qua những áp lực cũ. Vậy là Thảo Linh “xinh xắn” (biệt hiệu các bạn trong lớp bồi dưỡng đặt cho) vùi đầu vào bài vở. Em đọc và mua khá nhiều sách bổ trợ, nâng cao. Bài thơ bài văn nào còn nhiều trăn trở, em mang đến lớp cùng trao đổi với thầy bạn. Đêm nào cũng thức khuya, dậy sớm học bài đã làm em có khi tưởng chừng như bị stress. Có thể nói, niềm đam mê văn chương đã “vắt kiệt sức” cô bé xinh xắn này.

Mai Thảo Linh là người có tố chất nhưng cũng vì thế, rất cá tính. Cá tính trong cách sống và đặc biệt là cá tính trong văn chương. Và chính cái cá tính đặc biệt ấy đã làm nên sự sáng tạo - một quy luật đặc thù của văn học. Chính nhà văn Tuocghenhev đã từng khẳng định: “Cái quan trọng trong tài năng văn học là tiếng nói của mình, là cái giọng riêng biệt của chính mình không thể tìm thấy trong cổ họng của bất kì một người nào khác”. Vì thế, Thảo Linh luôn được thầy chủ nhiệm lớp bồi dưỡng môn Văn động viên, khích lệ và hướng em đến với các tác phẩm văn học kinh điển để không ngừng mở rộng tầm hiểu biết.

Không có gì bất ngờ khi ước mơ của Linh sau này sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang bởi học ngành thiết kế thời trang không chỉ trang bị kỹ năng về thiết kế, mà còn được đào tạo kiến thức về màu sắc, lịch sử thời trang… Nói chung là tạo ra những sản phẩm giúp người mặc tôn vinh được nét đẹp cơ thể. Vừa tạo ra những hình tượng phong cách mới lạ cho thời trang thế giới. Điều đó có nghĩa là dù văn chương hay thời trang thì đều vì con người để tôn vinh, phụng sự cái đẹp.

2023_01_10_06.png 

Mai Thảo Linh (thứ 8 từ trái qua) cùng thầy cô và bạn bè

Để biến ước mơ thành hiện thực, hiện Thảo Linh đang rất cố gắng hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra: Học thật giỏi các môn văn hóa ở trường; tìm hiểu về văn học, văn hóa, về xu hướng thời trang trong nước và thế giới; thi đỗ lớp 10 và trường THPT Quốc học Huế (hoặc Chuyên Võ Nguyên Giáp). Cô Lê Thị Hồng Nhung - GV chủ nhiệm của Mai Thảo Linh ở lớp 9.2 trường THCS Kiến Giang cho biết: Thảo Linh nhất định sẽ đạt được ước mơ của mình trong tương lai không xa, bởi ở em có nguồn năng lượng tích cực và thái độ học tập rất nghiêm túc. Em vừa là học sinh giỏi, vừa là người có tấm lòng nhân hậu, thường quan tâm đến bạn bè. Vì thế, Linh được thầy cô và bạn bè yêu quý.

Mùa xuân đã về rồi. Một mùa xuân rạng rỡ đẹp tươi, hứa hẹn nhiều thành tựu tốt đẹp sẽ đến với Thảo Linh và bạn bè trong lớp bồi dưỡng HSG môn Ngữ Văn 9 Lệ Thủy của mình. Đó là các bạn Trần Đặng Trâm Anh, đã xuất sắc giành được giải Nhì, bạn Hoàng Thị Diễm Quỳnh với giải Ba quý giá…

Chúc cho bông “Mai” vàng thơm tho, tinh khiết mang tên Thảo Linh sẽ gặt hái được nhiều hơn nữa những quả ngọt trên con đường học tập, rèn luyện và chinh phục ước mơ của mình.

Bảo Châu
Tìm kiếm
Đăng nhập
Tên đăng nhập
Mật khẩu
Bài viết mới nhất
Hình ảnh
Liên kết website

Quảng cáo

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG GD VÀ ĐT LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 052.3882625 - Email:banbientap@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường - ĐT: 0912.037911 - Email: cuonggiaoduc@yahoo.com